Thai 37 tuần 4 ngày

Các bạn nào có kinh nghiệm cho e hỏi nếu thai 37 tuần 4 5 ngày gì đó mà bé đủ ký, khỏe thì có thể sinh thường hay mổ được không ạ?

15 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

37 tuần dù thường hay mổ đều chưa đủ đk nha mẹ. Đều là sinh non vì phổi bé vãn chưa. Hoàn toàn hoàn thiện. Sinh thương thì chờ có cơn co tử cung, thấy dấu hiệu ra huyết hồng thì đi. Tuần thứ 36 trở đi , siêu âm 5_7 ngày /1 lần. 38 tuần trở đi thì ngày 1 phải kiểm tra cử động của con, bất kì dấu hiệu bất thường nào đều lập tức đi viên. Sinh mổ thì 38 tuần là có thể băt con nhưng cá nhân mình 2 đứa đều chờ dấu hiệu của con muốn ra thì m mới mở.

Đọc thêm

Nếu bạn đủ sức sinh thường thì nên sinh thường, vi sinh thường qua ngã âm đạo thai nhi sẽ được sạch đường hô hấp vì bị nén qua khung xương chậu của mẹ. Sau khi ra đời bé ít bị mấy bệnh lặt vặt đường hô hấp nhé. Sinh thường mẹ sẽ đỡ mất máu, nhanh lại sức và mau lấy lại vóc dáng, ít tốn kém . Chúc bạn vui.

Đọc thêm

Sinh thường thì có dấu hiệu mới tới viện. Trừ khi có những dấu hiệu nguy hiểm cho bé như bị dây rốn quấn hay tới ngày dự sinh mà bé chưa ra mới nên can thiệp đẻ mổ. Còn mẹ, thì do yếu tố xương chậu đủ nở, sức khoẻ ổn định để đẻ thường không. Chứ cứ để bé đủ tháng đủ tuần vẫn hơn mẹ nó ạ

TapFluencer

Để bé đủ tháng rồi sinh thường đi bạn, mình 38 tuần 5 ngày, do vỡ gần hết ối nên bắt buộc phải sinh mổ. Tiêm thuốc gây tê tủy sống xong giờ trí nhớ kém hẳn luôn.

Đẻ thường thì phải có dấu hiệu chuyển dạ. Mổ thì từ tuần 38 trở đi. Nếu đứa đầu mổ thì đứa thứ 2 bạn nên chủ động.

Tốt nhất mom nên để bé đủ tuần vì siêu âm chỉ tính ướt lượng thai nhi và nước ối kô chính xác đâu nhé mom

Super Mum

Hãy để bé chào đời tự nhiên nhé. Mình thấy bé được đủ ngày đủ tháng sinh sẽ k đau đâu

Nên để con chào đời tự nhiên nha mom . Mới 37 tuần mà ra là sớm đó

Super Mum

38w cũng gọi là sớm á mom..từ 39_40w mới là đủ ngày đủ tháng ..

mom tham khảo nhé

Post reply image