Cách làm ruốc tôm cho bé?

Cm thông thái chỉ e cách làm ruốc tôm sao cho ngon với ạ. E vụng bếp núc làm thử 1 lần rồi mà nó kiểu gì ý, k dc tơi bông, để trong lọ hôm sau lại ra dầu bị ướt ý. Với khử tanh kiểu gì ạ, e bóp muối mà k ăn thua, rắc vào cháo con cứ lè ra😩lúc xao chín có nêm gia vì gì k ạ? Làm bằng tôm nc ngọt hay tôm biển thì ngon hơn ạ?

8 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Ruốc tôm cho bé ăn dặm nên chọn tôm biển cho dễ làm mà nhiều thịt hơn ý mom. Nên chọn tôm tươi, chắc thịt, nếu làm tôm sống thì mom để trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 30p rồi đem bóc vỏ, bỏ đầu đuôi, rút chỉ đen ở sống lưng, bóp với muối dấm rồi đem đi hấp cách thủy cùng xả sẽ hết mùi tanh. Hoặc hấp chín trc rồi mới bóc vỏ. gỡ thịt, giã thật nhuyễn, sao khô cùng 2 thìa dầu gấc đến thì có mùi thơm, ngả màu đỏ vàng thì nêm thêm xíu gia vị của bé. Để nguội hẳn mới cho vào hũ, đậy nắp kín, cất tủ lạnh, đùng dc trong 1-2m

Đọc thêm

Ah cái món ruốc tôm cho bé ăn dặm này ngon nè kiểu thay cho hạt nêm luôn đó mom., mà cũng cần chịu khó làm. Mua tôm biển đi Mom mà hấp chín r bóc bỏ gỡ chỉ đen dễ và nhanh hơn để tôm sống lột vỏ. Nhà mom có máy xay thịt k cho vào xay là bao mịn luôn k cần giã đau tay mệt mỏi :))

TapFluencer

làm tôm biển ngon hơn mom nhé. tôm mom rửa muối, lấy ruột ra cho sạch, sau đó chần sơ qua nước sôi, lột vỏ, cắt từng khúc nhỏ, ướp xíu hạt nêm, sau đó mom xào lên cho chín, giã nhuyễn ra, rồi lại bắc lên bếp để lửa nhỏ, chấy lên cho khô thì sẽ bông tôm ra rất ngon mom nè.

VIP Member

m thử lên youtube tham khảo xem sao mình chỉ làm ruốc cá hồi thôi

vô hỏi mấy mom chỉ cách làm

em chưa làm bao giờ luôn..😅

mình chưa làm luôn

Quan tâm