ท้องแรก ผ่าคลอดหรือคลอดเองค่ะ

??ผ่า หรือ ไม่ผ่าดี ??

47 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
Super Mum

บ้านนี้ตั้งใจคลอดเองค่ะ นอนทนความปวดเกือบ2วัน ปากมดลูกเปิดช้า หมอฉีดยาเร่งคลอดทางสายน้ำเกลือ [ ปวดสะบั้นหั่นแหลกดิ้นจนเตียงเทียบพัง ] ทนจนข้ามคืนข้ามวัน พอปากมดลูกเปิดเกือบ8เซ็น มีพยาบาลมาช่วยฝึกเราเบ่งคลอด แล้วเข็นเราเข้าห้องคลอด จากนั้นถึงเวลาเบ่งคลอด....😫😫 เบ่งยังไงก็เบ่งไม่ออก ให้ตายเถอะ!!! หมอสั่งผ่าคลอดด่วน สาเหตุลูกกลับหัวแต่นอนหงายแข่งกะอิแม่ แล้วที่นอนทนปวดมา2วันเพื่อจะคลอดเอง เพื่อออออ???😭😭 ปล.แม่คลอดเองดีกว่าคร่าน้องจะได้รับจุลินทรีย์ผ่านทางช่องคลอดที่หาที่ไหนไม่ได้ด้วยคร่า สู้ๆนะคะ🤟🤟

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าไม่ติดปัญหาอะไรคลอดเองเถอะค่ะ หลังผ่าก็มีรอยแผลเป็น ถ้าอายุยังไม่มากไม่มีโรคประจำตัว สามารถคลอดเองได้คลอดธรรมชาติดีกว่าค่ะ แต่ถ้าคุณแม่อายุเยอะกลัวไม่มีแรงเบ่งก็ตามความสะดวกคุณแม่ ความเจ็บปวดระหว่างรอคลอดขึ้นอยู่กับตัวบุคคลนะคะบางคนเจ็บนานกว่าจะคลอดบางคนเจ็บแค่ชั่วโมงหรือ2ชั่วโมงก็มีค่ะ

VIP Member

-ผ่าไม่เจ็บระหว่างคลอดมีการฉีดยาชาบล๊อคที่หลัง เลือกวัน,เวลาได้ แต่การฟื้นตัวใช้เวลานานกว่า ระวังเรื่องแผลปริด้วยค่ะ -คลอดเอง เจ็บท้องรอคลอดนานกว่า หลายชั่วโมง บางคนเป็นวัน แล้วแต่ท้อง แต่การฟื้นตัวหลังคลอดเร็วมากกว่า

บ้านนี้ผ่าค่ะ แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่าฟื้นตัวช้าหรืออะไรนะคะ หลังคลอดเสร็จฟื้นมาไม่กี่ ชม.ลุกก็เดินได้ปกติค่ะ แม่และน้องไม่ค่อยแข็งแรงหมอเลยสั่งผ่าก่อนกำหนดคลอดประมาณ3วีคค่ะ

ท้องแรกคลอดธรรมชาติค่ะ ฟื้นตัวเร็ว คลอดได้ 1 วันเดินเป็นปกติค่ะ ไม่เจ็บแผล เป็นความเจ็บปวดที่งดงาม พอเห็นหน้าลูกความเจ็บหายไปหมด ถ้าแม่คลอดธรรมชาติได้ แนะนำค่ะ

VIP Member

แล้วแต่แม่จะเห็นสะดวกคะส่วนตัว คลอดธรรมชาติคะ แต่ถ้าไปหาหมอแล้วตอนคลอดไม่มีสิทธ์เลือกนอกจากผ่าก็ต้องผ่า

คลอดเองค่ะ ผ่าแล้ว บ้างทีเราอาจจะได้ลูกแค่1 หรือ2คน เพราะตนแรกผ่าคนสองก็ต้องผ่า คนที่3อาจเสี่ยงแผลฉีก

VIP Member

คิดเอาไว้ว่าท้องแรกคลอดเอง ท้องที่2จะผ่าค่ะ จะทำหมันและตัดไส้ติ่งทิ้งเลย

เราอยากคลอดเองแต่ เชิงกรานแคบกับมีความดันสูง คุณหมอเลยให้นัดผ่าคลอดค่ะ

VIP Member

แล้วแต่ความเหมาะสมของเราและวิจารณญาณของแพทย์ก็ดีนะคะ จะได้ไม่กังวลมาก

คำถามที่เกี่ยวข้อง