8 Wแล้วแต่ทำไมยังไม่เจอน้องละค่ะ ?

8W แล้วแต่ไม่เจอน้อง หมอนัดอีก2สัปดาห์ไปซาวอีกรอบ ตอนนี้เครียดมากๆ ?

8 Wแล้วแต่ทำไมยังไม่เจอน้องละค่ะ ?
54 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ซาวด์ทางหน้าท้องหรือช่องคลอดคะแม่ ถ้าทางหน้าท้อง ถ้าตัวอ่อนยังเล็กมากๆ หรือเป็นคนหน้าท้องหนา อาจจะยังไม่เห็นค่ะแม่ ทางช่องคลอดจะพอมีลุ้นมากกว่าค่ะ ทั้งนี้เป็นไปได้ว่า อายุครรภ์อาจจะน้อยกว่าที่นับ เพราะไข่อาจจะตกช้ากว่ากำหนด ตัวอ่อนยังเล็กมากอยู่ จึงยังไม่พบ ก็เป็นได้ค่ะแม่ ทานโฟลิคทุกวัน พักผ่อนเยอะๆ นะคะ ซาวด์ครั้งหน้าอาจจะได้เจอกันแล้วจ้า

อ่านเพิ่มเติม

อย่าเพิ่งเครียดนะคะ บางทีการนับอายุครรภ์อาจคลาดเคลื่อนได้ อีกอย่างซาวน์ผ่านช่องคลอดหรือว่าทางหน้าท้องคะ ถ้าหน้าท้องน้องยังตัวเล็กมากอาจมองไม่เห็นค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ตอนนั้นท้องอ่อนๆเหมือนกันค่ะไปซาวล่ะหมดหาไม่เจอ (ขอโทดน่ะค่ะ ) หมอเลยเสียบเข้าทางช่องคลอดไปแทนค่ะ ล่ะเจอถุงน้ำคล้ำเล็กๆ หมอเลยบอกว่าอายุครรภ์ยังน้อย สู้ๆค้า

VIP Member

คุนแม่ใจเยนๆน้ะค้ะ บ้านนี้ซาวด์ครั้งแรกตอน7วีค แทบใม่เหนน้องเมิลกันค้ะ หมอนัดซาวด์อีกที่2อาทิดถัดใป ตอน9วีค เหนน้องชัดขึ้นค้ะ คุนแม่อย่าเพิ่งคิดมากน้ะค้ะ

Post reply image
5y ago

ขอบคุนนะคะ

VIP Member

มาเป็นกำลังใจให้นะคะ เจอมาเหมือนกันค่ะ 8w คุณแม่ทำใจสบายๆ ดูแลตัวเองให้มากๆนะคะ เจ้าตัวเล็กจะมาเองค่ะ เมื่อร่างกายของคุณพ่อ+คุณแม่พร้อม ✌🏻✌🏻✌🏻

Post reply image

เป็นเหมือนกันหมอบอกยังไม่เจอตอนเเรกใจเสียมากเลย หมอบอกเด็กอาจยังเล็ก รึไม่ก้อท้องลม หมอเลยนัดไปดูอีกรอบถึงเจอ ตอนี้ขวบกว่าเเล้วจ้า

Post reply image

น้องอาจจะยังเล็กมากๆอยุ่ก็ได้ค่ะ อาจจะไข่ตกช้าหรือคำนวนประจำเดือนผิดพลาด เด็กบางคนโตช้า บางคนเจอตอน 10-12 w ก็มีค่ะ แม่ไม่ต้องเครียดนะคะ

เหมือนกันเลย.. จะรอจน4-5เดือนค่อยซาวด์อีกที่จะได้ชัวๆ​ ว่าท้องลมหรือไม่​ ตอนนี้บอกตรงๆค่ะเรากังวลมากค่ะ​

บางคนต้องใช้กล้องซาวด์ ไปในช่องคลอดค่ะถึงจะเจอน้อง น้องยังเล็กมากๆ ใจเย็นๆนะค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ไม่ต้องกังวลคะ​ บ้านนี้ซาวด์​ตอน7wก็ยังไม่เห็น​ หมอนัดอีก2สัปดาห์​เหมือนกัน​ ตอนนี้26wแล้วค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง