ตื่นเต้น

8w5d ไปซาวมาแขนขาดุกดิ๊กเลยค่ะ แต่ยังต้องฉีดยากันแท้งอยู่เพราะท้องที่แล้วแท้ง ท้องนี้ก็ยังกลัวๆอยู่เลยค่ะ แม่ๆบ้านไหนเคยแท้ง ท้องใหม่แล้วกังวนไหมค่ะ

ตื่นเต้น
55 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ท้องที่5แล้วค่ะ 4ท้องก่อนหน้าแท้งหมด ยากันแท้งไม่ได้ช่วยกันแท้ง100% ช่วยได้แค่5-10%เท่านั้น คุณแม่ต้องดูแลตัวเองให้ดีไปพร้อมๆกัน ท้องที่4ท้องฉีดทั้งกินยากันแท้งยังไม่อยู่เลยค่ะ ท้องที่5นี้ได้ยากันแท้งมากิน แต่คุณหมอก็แจ้งว่ายาไม่ได้ช่วยอะไรแค่เป็นเครื่องยืดเหนี่ยวจิตใจคุณแม่ ตอนนี้ยากันแท้งเหลือเยอะมากไม่ได้กินเลยตั้งแต่คุณหมอพูด คิดว่าถ้าเค้าแข็งแรงก็แสดงว่าเค้าพร้อมจะอยู่เพราะเราดูแลเค้าเต็มที่แล้ว แต่ถ้าเค้าไม่พร้อมเราก็ไม่เสียใจค่ะเพราะเราก็พยายามเต็มที่แล้วเหมือนกัน ตอนนี้น้องยังอยู่ค่ะ 13wแล้ว

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

สอบถามนะคะ คุณแม่ได้ตรวจหาสาเหตุของการแท้ง ไหมค่ะ เพราะแท้งมากกว่า สามครั้ง

เป็นเหมือนกันค่ะ คนเคยแท้ง พอท้องใหม่ก้มีความกลัวความกังวลตลอดค่ะ ทำใจสบายๆค่ะ พยายามปล่อยไปตามธรรมชาติดูแลเขาให้ดีที่สุดค่ะ สุดท้ายแล้วบุญกรรมทำกันมาร่วมกันค่ะถ้าเขามีบุญเขาก้จะได้อยู่กับเราค่ะให้เราได้ดูแล ดูแลให้ดีที่สุดเลือกสิ่งที่ดีที่สุดอย่างน้อยเราก้เต็มที่แล้ว🥰✌️

VIP Member

บ้านนี้แท้งมา3-4ครั้งค่ะ ล่าสุดปีที่แล้วท้องนอกมดลูกแถมโดนตัดรังไข่ออกข้างนึง ปีนี้น้องกลับมาค่ะ ไม่ได้ฉีดยากันแท้งอะไรเลย เเค่กินยาบำรุงรังไข่ประมาน2อาทิตย์ ตอนนี้ได้11 w+3d แล้วค่ะ #แม่ต้องลดความกังวลความเคลียดออกค่ะและทุกอย่างจะดีขึ้นเอง ขอให้แข็งแรงทั้งแม่และเด็กนะค่ะ

เคยแท้งค่ะ2ครั้งติดต่อกันตอนนั้นเสียใจมากแต่ตอนนี้น้องกลับมาใหม่แล้วค่ะตอนนี้29วีคแล้วตอนท้องใหม่ๆก็กังวลเหมือนกันค่ะมีโรคประจำตัวแต่ทุกวันนี้ก็ยังแอบกังวลอยู่คลอดค่ะสู้ๆค่ะดูแลตัวเองดีๆค่ะมีอะไรผิดปรกติรีบไปหาหมอเลยค่ะ

ของเรา มีเลือดออกตอน 7wkคะ ไปหาหมอกระทันหันเลยไม่เจอหมอที่ฝากพิเศษ หมอฉีดยากันแท้งให้พอไปเจออีกอาทิตย์นึงนัดไปพบหมอที่ฝาก หมอบอกไม่ต้องฉีดยากันแท้งนะ เพราะเด็ก ดี แข็งแรง ตอนนี้จะ10wkแล้วคะ😍🥰🥰เป็นกำลังใจให้ คิดบวกเอาไว้

VIP Member

ลูกคนแรกเสียหลังคลอด คนที่สองแท้งตอน8วีค ตอนนี้อุ้มท้องคนที่3อยู่ค่ะ มีเลือดออก1ครั้งตอน9วีค ไม่ได้ฉีดยากันแท้ง ตอนนี้จะ12วีคแล้ว น้องยังอยู่ดีค่ะ ฟังเสียงหัวใจทุกวัน ถ้าพ้น12วีคไปแล้วคงใจชื้นค่ะ

เคยแท้งเหมือนกันค่ะ เมื่อต้นเดือนกุมภานี้เองค่ะ พอเดือนมีนา ปจด ขาด เมษา ก้อขาดอีก ไปซื้อที่ตรวจมาตรวจ สรุป ขึ้น2ขีดค่ะ ดีใจมาก แต่ก็แอบกังวลอยู่เหมือนกันค่ะ ตอนนี้ 11สัปดาห์ 6วัน แล้วค่ะ

Post reply image

ไม่ต้องกังวลนะคะ ทำใจให้สบาย เราเคยแท้งไปพร้อมขูดมดลูกตั้งแต่ปี 61 ตอนนี้ท้องใหม่ 16 week แล้วคร้า หมอฉีดยากันแท้งทุกอาทิดตั้งแต่ 8 week เลยค่ะ ตัวเล็กโตตามเกณฑ์ลุ้นกันทุกอาทิดเหมือนกันค่ะ

Post reply image

เคยแท้งค่ะ ตอนนี้ท้องใหม่แล้วได้7w กังวลตลอดเลยคอยเช็คตลอดว่ามีเลือดออกรึป่าว อาการผิดปกตินิดหน่อยเสริชกูเกิ้ล แต่พยายามทำใจให้สบายค่ะ หาหนังตลกดูทุกวัน สู้ๆนะคะแม่😆✌️

4y ago

ไม่ต้องกังวลไปนะคะ ทำใจสบายๆค่ะ ยังไงขอให้ท้องนี้ทั้งคุณแม่และน้องแข็งแรงสมบูรณ์นะคะ♥️♥️

เราเคยแท้งตอนท้องแรกเมื่อเดือนกพ.ที่ผ่านมา ได้ 8 สัปดาห์น้องหัวใจหยุดเต้น ตอนนี้รอให้น้องกลับมาใหม่ แต่ใจก็ยังกลัวๆอยู่เหมือนกัน ขอให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง