ฝากท้อง

6เดือนเเล้วยังไม่ได้ไปฝากท้องหมอจะด่าไหมค่ะ

90 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนอายุ14เรายังโดนแม่ไล่ตีเรื่องไม่ยอมทำงานบ้านอยู่เลย เด็กสมัยนี้14มีลูกมีผัวล่ะไม่ได้จะเหยียดนะ ก็ดูเอาล่ะกันว่าเป็นยังไงความรับผิดชอบไม่มี คนที่ได้รับผลกระทบที่สุดคือลูกจะสมบูรณ์รึป่าวก็ไม่รู้ 6เดือนล่ะยังไม่ได้ตรวจอะไรเลย บอกตรงๆในฐานะคนท้องเหมือนกันสงสารลูกว่ะ เราเองหมอนัดทุกอาทิตย์เพราะเป็นเบาหวานต้องไปไม่เคยขาด ไม่มีคนพาไปก็หาทางไปเองหมอไม่ซาวด์ให้ ก็ไปหาที่ซาวด์เองยอมเสียเงินบางคนบอกเสียดายตัง แต่เพื่อความสบายใจเสียเงินก็ยอม ในฐานะคนเป็นแม่ลูกต้องสำคัญที่สุด แต่อย่างว่าวุฒิภาวะมันต่างกันความรับผิดชอบมันต่างกัน ตอนนี้เทอยังอาจจะยังรักสนุกอยู่เดียวถ้าคลอดออกมาแล้ว ลูกเทอไม่สมบูรณ์คนที่เสียใจที่สุดคือเทอนะ เทอไม่ดูแลลูกให้ดีตั้งแต่อยู่ในท้อง ปล.สงสารเด็กน้อยที่กำลังจะเกิดภาวนาขอให้เกิดมาสมบูรณ์แข็งแรง และถ้ามีคนมาเม้นว่ายังดีน้องเขายังมีความรับผิดชอบ ที่ไม่ทำแท้งกูจะด่าให้ไม่ทำแท้งแต่มึงปล่อยปละละเลยแบบนี้ มันก็เหมือนมึงทำร้ายเด็กทางอ้อมแหละ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

เห็นด้วยจริงๆค่ะ รักสนุกจนท้องไม่มีความรับผิดชอบเลย สงสารเด็ก

คือพี่จะไม่ว่าเรื่องหนูท้อง การกระทำของหนูนะ แต่หนูควรหยุด..แล้วใส่ใจบำรุงเด็กที่กำลังจะเกิดมาเป็นลูกของหนู นมตราหมีสีชมพูกระป๋องละ12:50 บาท ตีว่า13บาท ที่โฟเลตบำรุงเลือด ทานอาหารให้ตรงต่อเวลา และมีประโยชน์ เพราะอาหารและสารต่างๆที่ลูกรับคือเลือดของหนู หนูต้องใส่ใจปรับปรุงตัว เพราะอีก3เดือนจะมีเด็กมาเรียกหนูว่าแม่ หนูจะต้องสอนเขา ในวันที่เขาโต เอกสารในการฝากท้อง บัตรประชาชน,สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน ทั้งของหนูและของแฟนหนู(พ่อของเด็ก) บัตรโรงบาลถ้ามี ถ้าไม่มีหนูต้องไปกรอกเอกสารที่โรงบาล พาแฟนไปด้วยนะไปเจาะเลือด แค่อายุน้อยไปฝากเขาก็ว่าได้หลายเรื่องแล้ว อย่าให้เขาว่าๆเด็กไม่มีพ่อเลยนะ หลังจากคลอดลูกแล้วหนูฝั่งเข็มเลยอยากสนุกแค่ไหนก็ได้ ระวังโรคทางเพศสัมพันธ์ละกัน พี่บอกด้วยความหวังดี

อ่านเพิ่มเติม

เห็นโพสถามตั้งแต่5เดือนล่ะป่านนี้ยังไม่ไปอีก อ้างกลัวโควิตถ้าเป็นคนสะอาดมั่นล้างมือใส่แมช รู้จักป้องกันตัวเองมันไม่ติดกันง่ายๆหรอก อย่ามาอ้างเลยว่ากลัวโควิตไม่กล้าออกไปไหน คนมันจะไปมันต้องหาวิธีไปจนได้ล่ะ ลูกเต้าพิการก็ไม่รู้แล้วยาบำรุงก็ไม่ได้กิน เลือดก็ไม่ได้ตรวจเป็นธาลัสซีเมียหรือป่าวก็ไม่รู้ แล้วหมอจะซาวด์ดูความผิดปกติเด็กตอน5เดือน นี่6เดือนล่ะยังไม่ฝากท้องเลยเวรกรรมของเด็กแท้ๆ มีแม่ไม่มีความรับผิดชอบแบบนี้ถ้าไม่พร้อมแนะนำให้ทำหมันนะ อย่างว่าอายุแค่14จะไปมีความรับผิดชอบอะไรได้สนุกไปวันๆ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ใช้ค่ะ

ควรไปฝากได้แล้ว หมอไม่ว่าหรอก แต่คุณต้องรู้จักรับผิดชอบ ในเมื่ออีกหนึ่งชีวิตเกิดมา ต้องดูแลเขาให้ดีๆ ถึงจะอายุน้อยอีกไม่กี่เดือนก็จะเป็นแม่คนอยู่แล้ว ให้รู้จักคิดได้แล้วถ้าไม่ใส่ใจทำไมทำให้เด็กเกิด ครูที่โรงเรียนก็สอนแล้วถ้ามีเพศสัมพันธ์มีวิธีป้องกัน ไม่ใช่คิดแต่สนุกไปวันๆไม่คิดว่าผลตามมาจะเป็นอย่างไร แล้วลูกเกิดมาจะสอนลูกอย่างไรในเมื่อแม่ทำไม่ได้ ต้องเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับลูกในอนาคตนะคะ กินของที่มีประโยชน์ ยาบำรุง เด็กเกิดมาจะได้แข็งแรง

อ่านเพิ่มเติม

ไปฝากตอนนี้ยังทันค่ะ หมออาจจะมีบ่นๆบ้าง ที่บ่นเพราะเค้าห่วงเราและลูกค่ะ เพราะในกรณีที่รู้ว่าท้องแล้วไปฝากครรภ์ จะได้รับการตรวจเลือดหาหมู่เลือด ความเข้มข้นเลือด พาหะธาลัสซิเมีย โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ทั้งไวรัสตับอักเสบบี เอดส์ ซิฟิลิส การดูประวัติรับวัคซีนบาดทะยัก การให้ยาบำรุงขณะตั้งครรภ์ แล้วตอนนี้ตัวแม่เองท้อง 6 เดือนยังไม่ได้รับยาบำรุงเลยนะคะ รู้แบบนี้แล้วรีบไปฝากท้องนะค่ะ😊

อ่านเพิ่มเติม

ตอนนี้ก็เป็นแม่เหมือนกันขอแนะนำอะไรที่เป็นสาระนะคะ อะไรที่ควรทำก็ต้องทำก่อน มีเหตุผลอะไรที่ไม่ไปฝากครรภ์ มีเหตุผลอะไรที่ต้องมาถามในกลุ่มให้ถูกติ ในเมื่อรู้คำตอบอยู่แล้ว จริงๆฝากช้าก็ไม่เป็นไรค่ะ แต่ถ้าไปเจอหมอทุกเดือนตามนัดก็ไม่ต้องมากังวล ไม่ต้องมาตั้งคำถามแบบนี้ ถ้าท้องแรกยิ่งจำเป็นต้องรีบฝาก

เราไปตอน​ 8​ วีคยังโดนบ่นเลยค่ะ​ หมอบอกต้องตรวจเลือดหาโรคหาความเสี่ยง​ ไหนจะตรวจดาวซินโดรม​ อะไรอีก​ ยาบำรุง​ก็​ไม่ได้กิน​ เจอหมอ​ 15​ นาที​ บ่นทั้ง​ 15​ นาทีเลยค่ะ​ เว้นนิดหน่อยตอนซาวด์​ดูน้อง​ ดีที่น้องแข็งแรง​ ตรวจเลือดแม่​ก็​ไม่เป็น​โรค/พาหะ​ หมอบอกว่ายิ่งพบหมอเร็วยิ่งดีค่ะ​ ความเสี่ยงต่างๆจะน้อยลง

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

รีบไปฝากเถอะค่ะ หมอจะได้ดูความแข็งแรงของน้อง จะได้ยามาบำรุง เราฝากตั้งแต่รู้1เดือนแรกเลย เพราะอยากได้โฟลิคมาบำรุงน้อง โฟลิคจะช่วยบำรุงระบบประสาท และลดความเสี่ยงที่ลูกจะมีความพิการตั้งแต่เกิด โฟลิคนี้จะได้แค่1-3เดือนแรกเท่านั้นนะคะ 4เดือนขึ้นจะได้เป็นยาบำรุงเลือด เป็นวิตามินตัวอื่น

สังเกตดีๆนะถ้าคนที่บรรลุนิติภาวะแล้วจะมาบังคับให้รีบไปฝากท้อง แต่ถ้าพวกเด็กสก้อยอายุน้อยๆจะบอกว่าไม่เป็นไรเราก็ไปฝากตอน5เดือนเหมือนกันลูกเราก็แข็งแรงดี บ่งบอกถึงเด็กที่อายุน้อยๆขาดความรู้แต่อยากอวดความเข้าใจที่ผิดๆ แนะนำคลอดแล้วทำหมันให้หมดเลยนะ แล้วจะไปแว้นที่ไหนก็ไป

4y ago

ไปส่องเฟสนางมาล่ะแต่ละแคปชั่น แต่ละโพสไม่พ้นเรื่องกะดอเลย ทุเรศสุดๆเด็กอะไรไม่รู้ท้องอยู่แท้ๆด่าเป็นว่าเล่น ระวังออกมาเป็นปากแหว่งเพดานโหว่เถอะ ไม่มีโพสไหนที่นางจะมีสาระเลยไม่บอกรักผัวก็ด่าคนอื่น แล้วก็โพสแคปชั่นจังไรๆ ด่าคนอื่นกะหรี่บ้างล่ะดอกทองบ้างล่ะ คือไม่ดูตัวเองนี่ขนาดท้องนะ

ก็จะบ่นหน่อยค่ะ เพราะว่าการตรวจการที่จะเกิดข้อผิดพลาดกับเด็กก้อมีเยอะ เพราะบ้างครั้งร่างกายเราเเข็งเเรงเเต่ก้อไม่รุ้ได้เลยว่าน้องจะมีอะไรไม่มีอะไรบ้างรึอาจจะเเข็งเเรงไม่เเข็งเเรงนะค่ะ ขอโทษนะค่ะ ถ้าเเสดงความคิดเห็นเเล้วไม่ถูกใจนะค่ะ เราไม่สามารถมองดูเด็กในท้องได้นะค่ะ