ยังไม่เตรียมของไปคลอด

6เดือน1อาทิต ยังไม่ซื้อเสื้อผ้าเด็กเป็นไรไหม ที่บ้านบอกไห้ซื้อ9เดือน เเต่อยากซื้อเลย คนที่บ้านเขามีความเชื่ออะไรไม่รุ้ ซื้อตอนไหนบ้างคะ

32 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ที่บ้านเราก้มีความเชื่อต้องคลอดก่อนถึงซื้อ ถ้าแม่อยากซื้อก่อนแม่ก้ซื้อเลยค่ะแต่เอาเปนผ้าห่อตัวผ้าขนหนูและผอ้อมก่อนค่ะ อย่าพึ่งซื้อชุดเสื้อผ้าก้ได้ เราก้เตรียมไว้แค่นี้ ดีกว่าไม่เตรียม้ลย น้อยๆก้ยังมีผ้าห่อตัวกับถุงมือถุงเท้าหมวกก้พอ

VIP Member

ซื้อไว้เถอะค่ะ ทยอยซื้อไปเรื่อยๆ บ้านนี้ซื้อตั้งแต่รู้เพศ 18 วีค เห็นอะไรก็น่ารักไปหมดซื้อทีละหน่อย ตอนนี้ได้เตียงนอน เปล เสื้อผ้า ถุงเท้า รองเท้า ถุงมือ หมวก เหลือก็แค่เครื่องอาบน้ำ เครื่องปั๊มนม ผ้าอ้อม ยาต่างๆค่ะ 24+4 วีค

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
5y ago

5555 แม่เห่ออ่ะ🤣 ก็มันน่ารักไปหมด ชุดNBมีไม่กี่ชุดเอง นอกนั้นจิปาถะ 555

7เดือนก็ซื้อแล้วคะ ผ้าอ้อมบางยี่ห้อซักยากแม่ต้องแช่น้ำร้อนก่อนถึงจะนิ่ม ถ้ารอถึง9เดือนแม่จะนั่งซักผ้าลำบากมากบ้านนี้ซักตอน7-8ยังนั่งซักผ้าลำบากติดท้อง เลยจับลงถังปั่นอย่างเดียวเลย😄

วันนี้เราได้ 31วีค2วัน ซื้อของยังไม่ครบค่ะอาจเพราะด้วยงบด้วย แต่พวกผ้าห่อตัวผ้าขนหนูที่นอนผ้าเราซื้อและเพิ่งซักเสร็จวันนี้ค่ะ ค่อยๆเป็นค่อยๆไปไม่รีบมากค่ะ ทยอยๆซื้อ

แล้วถ้าคลอดช่วง7-8 แปดเดือนล่ะคะ ถ้ามีคนซักซื้อให้ก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าไม่มีคนช่วย6 เดือนก็เตรียมได้แล้วค่ะ เพราะถ้ามานั่งซักตอนท้องแก่ ทั้งเหนื่อย ทั้งอึดอัดพุง ปวดหลัง

5y ago

ต้องซักทีละนิดเเล้ว

เราและสามีไม่ถือค่ะ พ่อแม่เราก็ไม่ว่าแกหัวสมัยใหม่ค่ะ ซื้อตั้งแต่ตอนรู้เพศ 18วีคแล้วค่ะ ตอนนี้ 31วีค เริ่มเอาออกมาทยอยซักค่ะ กลัวคลอดก่อนกำหนดค่ะ

ของเราก็โดนห้ามไม่ให้ซื้ออะไรก็ง่ายๆหมด รอคลอดออกมาก่อนก็ได้ แล้วนี้เลยไม่ได้เตรียมอะไรเลย ความเชื่ออะไรของเค้าก็ไม่รู้เหมือนกันเลย

ของเราก็ห้าม แต่สบายใจหน่อยแม่เรากดโอนค่าของไปเมื่อวาน555 แต่ยังห้ามเราอยู่นะ แค่ให้เราเลือกๆที่ชอบเฉยๆ นอกนั้นแม่เราจัดการหมด

เราก็ยังไม่ได้ซื้อเลย เเม่บอกว่าให้ซื้อต้นเดือนของเดือนที่9 นุ่น เราก้อไม่อยากจะขัดเค้า พอเราจะซื้อนางบอกโบรานเค้าถือ 555

ซื้อตุนเลยจ้าเเม่หรือไม่กะทยอยซื้อเอา ไหนจะซัก ไหนจะเตรียม ยุ่งยากมากจ้า พอถึงเวลาจริงๆหิ้วตะกร้าใบนึงพร้อม เลย