สอบถามอาการและประสบการณ์จากแม่ๆค่ะ🙏🏻

6 สัปดาห์ 4 วัน💖 เจอเจ้าจิ๋วพร้อมหัวใจน้องเต้น แล้วนะ เดือนหน้าฝากครรภ์แล้ว แม่ๆมาเล่าประสบการณ์อัพเดทอาการให้ฟังหน่อยฮะ (ส่วนตัวยังไม่มีอาการแพ้อะไรเลย ปวดหน่วงท้องน้อยหน่อยๆ+เจ็บเต้านม แต่ติดป๊ะป๋าหนักมากๆฮะ) 💕🫶🏻🎊

สอบถามอาการและประสบการณ์จากแม่ๆค่ะ🙏🏻
24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ตอนที่ไม่รู้ตัวก็ไม่ได้แพ้อะไรเลยค่ะรู้ตัวตอน7วีค3d เพราะรู้สึกปวดหัวแบบมากๆปวดจนทนไม่ไหวเลยไปคลินิกค่ะหมอบอกว่าตั้งครรภ์ค่ะหลังจากที่รู้ตัวก็แพ้หนักค่ะอ้วกทั้งวันอ้วกจนเลือดออกในปากเจ็บที่หน้าอกข้าวก็ไม่กินแถมเหม็นกลิ่นสามีด้วยค่ะน้ำหนักยิ่งลดลงแพ้จนถึง4เดือนเลยค่ะหลังจากนั้นตอน5เดือนและ6เดือนก็มีอ้วก2-3ครั้งเองค่ะ7เดือนหายตอนนี้8เดือนแล้วค่ะ😁😊

อ่านเพิ่มเติม

เรารู้สึกแพ้ท้องตอนประมาณ 5-6 week ฝากท้องตอน 7week หลังจากนั้นก็แพ้เรื่อยๆเลยค่ะ กินอะไรก็อ้วก น้ำหนักลงเก็บ 10 โล ติดพ่อเหมือนกันค่ะ อยากอ้อนอยู่ใกล้ๆ จนมาหาคุณหมอเดือนถัดไป คุณหมอซาวด์เจอน้องสองคนค่ะ คุณหมอให้ยาแก้อาเจียนมา ก็เริ่มกินได้บ้างค่ะ ตอนนี้อาการแพ้ก็น้อยลงแล้วค่ะ 15week

TapFluencer

ของแม่บ้านนี้แปลกมากค่ะ เพราะคนที่แพ้แทนแม่คือคุณยายค่ะ คุณยายแม่บอกว่ารู้สึกอยากอาเจียน เหนื่อยเพลียๆ ไม่ค่อยมีแรง อาการเหมือนคนท้องแต่คุณยายไม่ได้ท้องนะคะตอนนั้นคุณยายยังไม่รู้ค่ะว่าแม่ท้อง มาบอกยายตอนท้องได้3เดือนแล้วค่ะ

บ้านนี้โชคดีที่ไม่แพ้เลยค่ะกินได้ทุกอย่างที่อยากกิน พ่อเขาแพ้แทน ตอนนี้19+2แล้วดิ้นดุ๊กดิ๊กแล้วค่ะ อยากบอกว่าโมเม้นเห็นลูกดิ้นเป็นอะไรที่พิเศษมากๆเลยค่ะ บางครั้งดีใจจนน้ำตาไหล รอไปลุ้นเพศน้องวันที่ 14 นี้😊

4mo ago

ยินดีด้วยนะคะคุณแม่ ขอให้แข็งแรงทั้งแม่และลูกนะคะ🥰🥰

จะบอกว่าไม่แพ้คือโชคดีสุดๆ ท้องแรกไม่แพ้อะไรเลยเหมือนกัน พอท้องสองตรวจเจอเป็นเรื่องเลย แพ้หนักมาก แต่ความแพ้เบาลงช่วง14วีค พอตอน15วีคกลับมาแพ้อีก ตอนนี้นี้16+6แล้วยังแพ้อยู่หนักจริงๆกินข้าวไม่ได้อีก😩😩

อยากจะบอกว่าเราอิจฉาคนที่ไม่แพ้มากๆก่อนจะรู้ว่าตั้งครรภ์เราคิดว่าเราไม่สบายเพราะอาการคือคนไม่สบายเลยพอยิ่งรู้ว่าท้องยิ่งแพ้หนักมากทรมานมากๆเลยคะยินดีกับคุณแม่ที่มีต้าวจิ๋วแล้วก็ไม่แพ้นะคะ🩵🥰

4mo ago

ยินดีกับคุณแม่ด้วยเช่นกันนะคะ ขอให้แข็งแรงทั้งแม่และลูกนะคะ🥰🥰

เราเริ่มแพ้ตอน 6 วีคกว่าๆ จนตอนนี้ 15 วีคกว่าแล้วยังไม่หายเลยค่ะ ส่วนตัวหาหมอตั้งแต่ 4วีคแต่หมอให้ซื้อแพคเกจฝากครรภ์ได้ตอน 11วีคค่ะ เพราะก่อนนั้นอยู่ระหว่างแท้งคุกคาม ให้ยาฉีดยาประคองลูกให้แข็งแรงก่อน

แพ้นิดหน่อยค่ะ จะอาเจียนตอนเช้าๆ แต่ทานได้ปกติ เว้นขาหมูไม่ไหวเลยยนน อยากกินของหวานเป็นพิเศษ เราได้น้องผู้ชายตอนนี้ 34+3แล้วค่ะ รักแร้ คอ ดำปืดเลยยยย ไม่ต้องกังวลอะไรนะคะ แข็งแรงทั้งคู่นะคะ👶🏻❤

อย่าแพ้เลยค่า ทางนี้กว่าจะรู้ตัวว่าท้อง นอนซมไปเกือบอาทิตย์ นึกว่าไม่สบายเฉยๆ อ้วกแตกตลอดทั้งวันทั้งคืนทรมานสุดๆ หลังจากอาทิตย์นั้นตรวจเจอฝากครรภ์เสร็จก็ไม่แพ้อีกเลยค่ะ ตอนนี้18wแล้ว🫰🏻

4mo ago

ขอให้แข็งแรงทั้งแม่และลูกนะคะ🥰🥰

บ้านนี้ 2 ท้องแรกไม่แพ้เลยค่ะ มาท้องที่ 3 นี่แพ้หนักมาก ได้อัลตร้าซาวด์ตอน 5 w ค่ะ ตอนแรกไม่ค่อยแพ้เท่าไร พอเจอเจ้าจิ๋วในท้องเท่านั้นละค่ะ อาการมาเต็ม จนตอนนี้ 9 w แล้วยังไม่หายแพ้เลยค่ะ 🤭