ท้องลม จะมีอาการแบบไหนค่ะ ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ

คือ ตอนนี้ท้องได้ 6 สัปดาห์ค่ะ หมออัลตราซาวน์ เมื่อตอน 5 สัปดาห์ ไม่เจอน้อง อาการเจ็บหน้าอกก็ลดลงมาก

62 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่บ้านนี้เคยเปนค่ะ ตอนแรกไม่คิดไรค่ะท้องก็ใหญ่เหมือนคนท้องน่ะค่ะ ช่วงเดือนแรก พอไปมาๆ เริ่มมีอาการปวดท้องน้อยจี๊ดๆค่ะ หลังจากนั้นมีเลือดออกค่ะ ตอนแรกเราไม่คิดไรน่ะค่ะ เพราะญาติๆที่บ้านเคยมีคนท้องแบบเลือดออกแบบนี้ค่ะ จนตอนนี้ลูกโตมีครอบครัวแล้วค่ะ แต่ส่วนเรา มีเลือดพร้อมปวดท้องน้อย เลย ไปหาหมอค่ะ ตอนแรกหมอเค้าก็ให้ยาแก้ปวดมากินน่ะค่ะ ยาพาราฟ้าขาวเองค่ะ แล้วเรากลับมาบ้าน หลังจากนั้นเราเริ่มปวดท้องน้อยเรื่อยๆแต่ปวดไม่มากค่ะ มีเลือดเหมือนคนมาประจำเดือนค่ะ สุดท้ายหมอก็ซาวน์ให้ค่ะ ไม่เหนเด็กค่ะ หมอบอกเด็กไม่โตค่ะ หรือ ท้องลมค่ะ หมอเลยแอดมิทให้เรานอนลงบาลค่ะ เพราะเราเริ่มปวดท้องหนักค่ะ เราก็ไม่แน่ใจว่าจะหลุดมั้ย เพราะเรานอนไม่ได้ปวดท้องมาก ไปเข้าห้องน้ำก็แล้ว นึกว่าขี้จะออก แต่ไม่ค่ะ มีแต่พยาบาลบอกกะเราให้เราไปนอน ไม่ออกคืนนี้ก็ต้องฉีดยา สุดท้ายเราแท้งค่ะ ท้องลม ไม่มีเด็ก ไม่เหนเด็กค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

สู้ๆน่ะค่ะคุณแม่

บ้านนี้พอตรวจขึ้น2ขีดจางๆก็ไปโรงบาลไปตรวจให้แน่ใจว่าท้องจิงน่าจะ5วีค หมอก็ซาวด์ผ่านช่องคลอดเลยปรากฎว่าไม่เจออะไรเลยเลยเปลี่ยนไปหาคลีนิคหมอก็ซาวด์หน้าท้องก็ไม่เจออะไรเลยเหมือนกันตอนนั้นเคลียดมากหมอเลยนัด2สัปดาห์ให้มาใหม่ พอ2สัปดาห์ไปตามนัดแต่เปลี่ยนคลีนิคหมอซาวด์หน้าท้องเจอแต่ถุงไม่เจอเด็กก็มีกำลังใจขึ้นมาหน่อยแต่ก็ยังเคลียดยุดีเพราะจะเข้า8วีคแล้วหมอบอกอาจจะท้องลมหมอก็นัดเดือนนึ่ง พอมาตามนัดน่าจะเข้า12วีคหมอซาวด์ให้ดูเจอเด็กเห็นหัวใจเต้นตุ๊บๆน้ำตาไหลเลยค่ะ ตอนนี้6เดือนแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ใช่หน้าท้องหนา และเด้กตัวเล้ก

อย่าคิดมากจ้า เราก็เคยกังวลตรงนี้ ซาวตอน 4 วีคเจอแค่ถุง หมอให้กลับบ้าน 2 อาทิตย์มาซาวใหม่ ถ้าไม่เจอคือท้องลม กลับบ้านมาก็เป็นประสาทเลยจ้า เหมาที่ตรวจครรภ์จากร้านขายยามาตรวจทุกวัน เพื่อความสบายใจ ว่าตัวเองยังท้องอยู่ จนพอถึง 6 วีค ก็เห็นหัวใจน้องจ้า ซึ่งแต่ละคน จะเจอไม่เท่ากันนะคะ บางคน 6 วีคแล้วยังเจอแค่ถุง จะบอกคุณแม่ว่า ยิ่งหาข้อมูล ยิ่งอ่านนู่นอ่านนี่ ยิ่งทำให่เราคิดมากจ้า ปล่อยไปตามที่มันควรจะเป็น เพราะเรากำหนดอะไรไม่ได้ ตอนนี้ก็ทำใจให้สบาย แล้วก็บำรุงเยอะๆจ้า

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ผ่านช่วงนั้นมาหละ สบายใจขึ้นเยอะเลย

บ้านนี้เคยท้องลม คือจะปวดหน่วงท้องตลอด ส่วนอากรแพ้หรือเจ็บหน้าอกยังมีปกติ แต่ที่สำคัญคือการซาวค่ะ ซาวช่องคลอดนะค่ะจะชัวร์ที่สุด ปกติการท้องของแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนเจอน้องตอน6wบางคนเจอ8w แต่ที่หลักของท้องลมคือ ถุงตั้งครรภ์จะบิดเบียว ซาวตอนช่วง8-10wไม่เจอเด็กคือท้องลมค่ะ ยังไงถ้าคุณแม่ไม่มีเลือดออกไม่ต้องกังวลนะค่ะ ส่วนเรื่องเจ็บหน้าอกบ้านนี้เจ็บบ้างไม่เจ็บบ้าง ตอนนี้ก็4เดือนแล้วปกติดีค่ะ ห้ามเครียดนะค่ะส่งผลต่อลุก

อ่านเพิ่มเติม

ของเราท้องลมมีอาการปกติเหมือนคนท้องทุกอย่างคะทั้งแพ้ท้องคลื่นใส้อาเจียนปกติเหมือนคนท้องหมดแต่หมอซาวยังไงก็ไม่เจอเด็กคะเจอแต่ถุงการตั้งครรภ์หมอบอกว่าคุณควรทำใจยอมรับได้แล้วไปขูดมดลูกซะสองวันต่อมามีเลือดสีแดงสดออกมาเราเลยไปหาหมอโดนดูดมดลูกออกคะตอนนี้ยังอยู่ในช่วงพักฟื้นอยู่เลยคะเพิ่งไปดูดมดลูกมาเมื่อวันจันทร์ ของคุณแม่อาจท้องอ่อนๆก็ได้ลองดูสัก7สัปดาห์น่าจะเห็นตัวน้องแล้วคะสู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขูดมดลูกฉีดยาชามัยคะ

ของเค้าไปซาวน์มาตอน 6 w ซาวน์ผ่านหน้าท้องเจอเเต่ถุงลมคุณหมอไล่กลับบ้านบอกอีก 2-3 สัปดาห์ให้มาใหม่ เเต่เค้าดึงดันจะให้ซาวน์ผ่านช่องคลอดให้ได้ เพราะช่วงนั้นก็กลัวเป็นท้องลมอยู่เหมือนกันปรากฏก็ได้ตามรูปจร้าา มีทั้งขนาดลูก เสียงหัวใจ ยิ้มคนเดียวไปเลยจร้าาา #สาเหตุเพราะเค้าเป็นคนมีพุงเยอะ,หน้าท้องหนาเลยซาวน์ผ่านหน้าท้องไม่เจอค่ะ #อาการเจ็บหน้าอกไม่คงที่นะคะมากน้อยเเล้วเเต่ช่วงจร้าา

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
5y ago

ออค่ะ

ประสบการจากที่เคยท้องลมคะ ตอนนั้นท้องได้8 w ไปหาหมอจะไปฝากท้อง และหมอได้ชาวดู ปรากฎว่ามีแต่ถุงการตั้งครรภ์ไม่มีตัวเด็ก และนัดมาอีก2อาทิตย์ พอได้2อาทิตย์ก้อจะเปน10wพอดี หมอนัดชาวไม่เจอตัว หมอสรุปให้ว่าเปนท้องลม แต่ไม่มีอาการเจบท้องเลย กับมาบ้านยุอีก3วัน มีเลือดไหลออกแล้วไปหาหมอได้ดูดถุงการตั้งครรภ์ออก แต่ไม่ได้ขูดมดลูกนะคะ และตอนนี้ได้ท้องใหม่ได้9w เจอหัวใจน้องเต้นแล้ว

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ดีใจด้วยค่ะ หนุก้อรอเค้าหลุดเองซาวตอน 7week ไม่จอตัว มีเลือดออก เจาะเลือด ตรวจฮอโมน สองวันขึ้นมาสองร้อย ตอนนี้เลือดออกเยอะมาก แต่เค้ายังไม้หลถด

บ้านนี้ก็กังวลเหมือนกันคะ อัลตราซาวน์ ตอนน้องได้ 5 สัปดาห์ เจอแต่ผนังมดลูกหนาๆ ซาวน์อีกครั้งตอน 6 สัปดาห์ หมอบอกเห็นอะไรไม่รู้แต่ไม่ชัดเหมือนไข่แดง แม่ก็เริ่มกลัวท้องลมเหมือนกัน หมอนัดซาวอีก4สัปดาห์ รออีกหน่อยนะคะ แม่บ้านนี้คุณหมอบอกอายุครรภ์ยังน้อย น้องอาจจะตัวเล็กอยู่ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

บ้านนี้ไปหาหมอเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ตอนประมาณ 6 วีคคะ ตอนแรกหมอซาวน์ผ่านหน้าท้องนานมากกก แล้วหมอก็ทำหน้านิ่วคิ้วขมวดว่าเจอแต่ถุงค่ะ คุณหมอเลยขอซาวน์ผ่านช่องคลอดก็เจอน้องค่ะ เห็นหัวใจเต้นแล้ว ฟังได้แล้วแต่ไม่ชัดมากค่ะ คุณหมอนักอีกทีอีก 3 สัปดาห์ให้ไปฝากครรภ์

5y ago

เห็นและ ได้ยินเวียงแต่ไม่ชัดมากค่ะ ยังไม่ได้เขียนเพราะยังวัดไม่ได้ว่ากี่ครั้งค่ะ

ทางช่องคลอด หรือทางหน้าท้องคะ? ถ้าทางหน้าท้อง ยังไม่เห็นแน่นอนค่ะ ยังเล็กมาก แต่ถ้าทางช่องคลอด มีลุ้นค่ะ น่าจะเห็น วันนี้คุณหมอศิริราชฟันธงมาค่ะว่าอาการแพ้หรือเจ็บหน้าอกที่ลดน้อยลงไม่ได้แปลว่าท้องลมเสมอไปค่ะ ทำใจให้สบายนะคะ

อ่านเพิ่มเติม