ผ่าคลอด&คลอดเอง

40 วีคเต็มแล้วค่ะ ท้องแรกท้องสาว น้องไม่ยอมออกสักทีแม่ก็อึดอัดมากแล้ว แม่อยากคลอดเองธรรมชาติ แต่ทางบ้านแฟนบอกให้ผ่าคลอดอย่างเดียวเลย หมอบอกให้โทรนัดวันคลอดเลย อยากผ่าคลอดก็ได้ ถ้าคลอดเองต้องโดนยาเร่งคลอดอีก แนะนำหน่อยค่ะแม่ๆผ่าไม่ผ่าดีไม่ดียังไงช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

ผ่าคลอด&คลอดเอง
28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้คลอดธรรมชาติตอน41วีคค่ะ คลอดเองแผลหายไว ผ่าคลอดแผลหายช้า คลอดเองข้อดีมีเยอะกว่า มันจะทรมานตอนโดนเร่งคลอดเฉยๆแต่พอผ่านมาได้แล้วก็รู้สึกโอเคกับแผลนะคะ ไม่เจ็บเท่าไหร่ ไม่กี่วันก็กลับมาเดินเหินสะดวกเหมือนเดิมค่ะ

4y ago

อยากคลอดเองสุดๆเลยค่ะ

ถ้าแม่ไม่อยากผ่าแนะนำให้คุณพ่อช่วยเลยค่ะเห็นหลายๆบ้านเค้าบอกมาว่าคุณพ่อคือตัวช่วยได้ดีอยู่ถ้ายังไม่เป็นผลก็แนะนำให้นัดผ่าเลยจ้าเพราะเดี๋ยวจะเสี่ยงต่อน้องนะถ้านานกว่านี้✌🏻

4y ago

พ่อบ้านนี้ถ้าพูดขึ้นมาเหมือนถูกหวยเลยแหละ 555

เราก็ตั้งใจคลอดเองแต่ถึง39+4ไม่ไหวแล้วไม่มีท่าทีจะออกแม่ปวดร้าวไปหมดเลยขอหมอผ่า สรุปด่ที่แมาตัดสินใจผ่าเพราะน้องมีภาวะหายใจเร็วหอบ ถ้าช้ากว่านี้น้องจะอันตรายกว่านี้

4y ago

ขอบคุณนะคะแม่ๆ

ของเรา 40+3 น้ำคร่ำแตก ไม่เจ็บท้อง ไปรพ.นอนรอคลอด ปากมดลูกเปิดแค่ 2-3 ซม. หมอให้ยาเร่งคลอด 2 รอบ แต่ปากมดลูกเปิดเพิ่มแค่นิดเดียวเลยต้องผ่า แต่ส่วนตัวเราคิดว่าคลอดเองดีกว่าค่ะ

4y ago

คุณแม่ผ่าคลิดเจ็บมั้ยคะ ตอนคลอดเป็นไงบ้าง

ต้องดูที่หมอประเมินว่าควรคลอดเองได้รึป่าวค่ะ ถ้าเสี่ยงหมออาจผ่าค่ะ แต่บางคนก็ต้องเจอเร่งคลอดดูก่อนค่ะ เพราะครบกำหนดแล้ว ถ้าเกินรกเสื่อมจะเป็นอันตรายต่อน้องได้

4y ago

ขอบคุณค่ะแม่

บ้านนี้อีก 6 วันครบกำหนดคลอด ปากมดลูกเปิดสองเซนเมื่อ 4 วันที่แล้ว ยังปวดเตือนทุกวันแต่ไม่มีมูกเลือดและนำ้เดินเลยค่ะ กลัวโดนยาเร่งคลอดมากๆและกลัวโดนผ่าด้วย 😭😭😥😥

4y ago

บ้านนี้ตัดสินใจผ่าแล้วค่ะ รอไม่ไหว😂

VIP Member

เราเพิ่งตัดสินใจขอผ่าไป ตอนแรกตั้งใจจะคลอดเองเหมือนกันค่ะ กลัวหลายๆอย่าง กลัวโดนยาเร่งแล้วสุดท้ายปากมดลูกไม่เปิดเพิ่ม คลอดเองไม่ได้ ก็ต้องโดนผ่าอยู่ดี 😂

4y ago

ยังไม่ได้ผ่าเลยค่ะแม่ นัดผ่า 17 สิงหาค่ะ 🥰

VIP Member

คลอดเองดีกว่าค่ะแม่ แผลหายเร็วฟื้นตัวเร็ว บ้านนี้โดนฉีดยาเร่งเหมือนกันรอแค่8ชม.ได้คลอดเลย ตอนกรีดกับเย็บจิ๊ก็ไม่รู้สึกเลยค่ะ แต่ถ้าผ่ากว่าแผลจะหายนานมาก

4y ago

2-3ชม.แรกไม่เจ็บเลยค่ะ หลังจากนั้นทนได้อยู่ พอปากมดลูกเปิด6-7เซนเริ่มปวดมากค่ะ ปวดมากประมาณ3-4ชม.หลัง พอเปิด9-10เซนจะปวดเบ่งมากๆทรมานมาก แต่พอได้คลอดแล้วโล่งเลยค่ะ บ้านนี้2-3วันแผลหายเลยค่ะ

บ้านนี้กำหนดคลอด8สิงหาค่ะแต่น้องออกมาวันที่25/7/63 ตั้งใจว่าจะคลอดเองโดนยาเร่งคลอดทรมานสุดๆค่ะแต่สุดท้ายก็ต้องผ่า😊😊😊#38+1w

4y ago

สู้ๆค่ะ✌✌✌😁😁😁เวลาโดนฉีดยาบล็อคหลังจะรู้สึกหนาวจนปากสั่นเลยค่ะ😂😂

ของเรา 40 week ตั้งใจคลอดเอง แต่หมอประเมินน้ำหนักเด็ก บอกคลอดเองไม่ได้ แนะนำให้ผ่าคลอด ส่วนของคุณแม่หมอบอกน้องกี่ กิโลคะ

4y ago

ซาวล่าสุด1อาทิตย์ก่อน 2900 ค่ะ น้องผู้หญิง แม่ก็ตัวเล็ก

คำถามที่เกี่ยวข้อง