ลูกไม่ตอด

3เดือนแล้วแต่ลูกไม่ค่อยตอดมา3วันแล้วจะเป็นไรไหมค่ะ

82 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คุณแม่จะยังไม่รู้สึกว่า ลูกดิ้น เพราะลูกยังตัวเล็กอยู่มาก ถีบแขนขาไปทางไหนก็ยังไม่ชนกับผนังหน้าท้อง แต่เมื่อหลังจากตั้งครรภ์ปลายเดือนที่ 4 ไปแล้วคุณแม่บางคนอาจจะรู้สึกเหมือนโดนปลาตอด คุณแม่บางคนจะรู้สึกว่าลูกดิ้นช้าหรือดิ้นเร็วต่างกัน สำหรับคุณแม่ท้องแรกจะเริ่มรู้สึกว่าลูกดิ้น ประมาณสัปดาห์ที่ 18-20 ส่วนคุณแม่ท้องหลัง ๆ อาจจะเริ่มรู้สึกว่าลูกดิ้นประมาณสัปดาห์ที่ 16-18 เป็นต้นไป

อ่านเพิ่มเติม

บางคนก็ยังไม่ตอดค่ะ แต่บ้านนี้ก็รู้สึกตอดบ้างบางวัน ไม่ตอดทุกวัน อาจจะใช่ตัวเล็กตอดรึอาจจะเป็นแค่การเคลื่อนไหวของลำไส้ก็ได้ ถ้าไม่สบายใจซื้อเครื่องเสียงหัวใจทารกมาฟังดูค่ะแม่ ราคาไม่แพง และไม่เป็นอันตรายกับน้องด้วย เพราะเราเอาเครื่องที่ซื้อมาไปถามคุณหมอเองเลยว่าอันตรายใหม คุณหมอใช้เครื่องของเราฟังเสียงน้องเองเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

เราใช้แค่ 6ร้อยกว่าบาทเองค่ะ ซื้อในแอ๊ปช็อปปี้ ถือว่าดีค่ะ

ตามที่คุณหมอบอกมาว่า จะรู้สึกว่าเด็กดิ้นชัดที่สุดจะเป็นช่วงเกือบๆ 5เดือนค่ะ น้องดิ้นแล้วก็จริง แต่น้องยังมีแรงไม่มากพอที่จะทำให้เรารู้สึกได้ค่ะ ถ้าตรวจการเต้นของหัวใจน้องยังปกติอยู่ ก็ไม่ต้องกังวลไปนะคะ😊

VIP Member

ไม่เป็นไรคะ เพราะเจ้าตัวเล็กยังมีแรงไม่พอที่จะทำให้เรารู้สึกได้มากขนาดนั้น ส่วนตัวเราเองเวลานอนหงายเราจะเห็นเค้าดุ๊กดิ๊กง่ายกว่าตอนนั่งอีกคะ คุณแม่จะเห็นชัดๆ จริงๆ ตอน 16 Weeks ขึ้นไปคะ

บ้านนี้แค่รู้สึก เหมือน ตุ๊บๆ ในท้อง ตั้งแต่ 2 เดือนแล้วค่ะ หมอบอกท้องไม่หนา ก็สามารถรู้สึกได้ บริเวณ เลยหัวเหน่า ขึ้นมา แต่เราก็ยังคิดว่าแค่ท้องกระตุกเฉย เลยค่ะ

ปกติ 3เดือนเค้ายังเล็กมากๆนะคุนแม่ ปกติจะรู้สึกตอน4-5เดือนบ้านนี้รู้สึกตอนเกือบๆ5เดือนคะ ตอนนี้6เดือนกว่าๆ ท้องกลายเป็นสนามเด็กเล่นไปแล้ว🤣

ที่แม่รู้สึกตอน 3 เดือนน่าจะเป็นการขยายตัวของมดลูกหรือเส้นเอ็นข้างในมากกว่าลูกตอดนะคะ ปกติเค้ารู้สึกกันตอน 16 วีคขึ้นไป

VIP Member

ถ้าเอาแน่ๆ5เดือนจ้า ลองนอนคว่ำดูนัคะถ้าอยากรู้ บ้านนี้ตอนแรกก็ไม่รู้ค่ะพอดีวันนั้นนอนคว่ำเลยรู้ว่าดิ้นเหมือนปลาดอด

ของเรา ตอดช่วง 4 เดือนกว่า ตอนนี้จะเข้า 5 เดือนแล้ว ก็ยังรู้สึกตอดๆอยุนะ เป็นคนอ้วนแล้วหน้าท้องหนาด้วยค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ 4 เดือนกว่าๆยังใม่รู้สึกเลยค่ะ ใปหาหมอหมอบอกรออีกสักหน่อยน้องคงตอดเพราะตอนนี้น่องตัวเล้ก