ผ่าคลอดบล็อคหลังน่ากลัวไหมคะ ขอกำลังใจแม่ๆหน่อยค่ะ

38+5สัปดาห์ รอผ่าคลอดค่ะ

ผ่าคลอดบล็อคหลังน่ากลัวไหมคะ  ขอกำลังใจแม่ๆหน่อยค่ะ
68 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนแรกกลัวแทบตาย พอเข้าห้องผ้าตัดจริงๆก็กลัวนะคะ แต่ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ พอบล้อคเสร้จยาออกฤทธิ์ ตั้งแต่ใต้ราวนมยันปลายเท้าไม่มีความรู้สึกแล้วค่ะ ของเราชายันปลายนิ้วมือด้วย คลอดเสร็จหลังเอาสวนฉี่ออก เดินปร๋อเลยค่ะ มีเจ็บๆแสบๆนิดๆ จะบอกว่าตอนสวนฉี่กับดึงสายสวนเจ็บกว่าเยอะ ใครที่เข้ามาอ่่านหาประสบการณ์​ อย่าได้กังวลนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ❤️❤️❤️

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

รู้สึกตัวตลอดค่ะ ไม่ได้รู้สึกเจ็บ แต่เราตัวรู้และได้ยินทุกอย่าง จริงๆหมอบอกว่าจะให้ฉีดยาให้หลับก็ได้ ตอนแรกเราก็กะจะให้ฉีดยาเพราะกลัวมาก สุดท้ายหมอบอกไม่อยากเห็นวินาทีแรกที่ลูกเกิดหรอ เลยฝืนใจไม่ฉีดยาให้หลับตื่นตลอดตั้งแต้ต้นจนจบ ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ ครั้งแรกใครๆก็กลัวเป็นปกติ คุณแม่ทำใจให้สบายนะคะ วินาทีแรกที่ได้ยินเสียงลูก ความกลัวมันหายไปหมดทันทีค่ะ สักพักเค้าทำความสะอาดลูกเราเบื้องต้น เค้าก็จะอุ้มน้องมาให้เราดูและก็หอมแก้มน้อง ความรู้สึกดีใจมันจะมามากกว่าอื่นๆแล้วค่ะ ❤️❤️❤️

ไม่น่ากลัวค่ะ ขั้นตอนทั้งหมด จากประสบการณ์ เจ็บที่สุดคือตอนเจาะหลังมือ กับหวาดเสียวตอนพยาบาลจับนอนตะแคงแล้วคู้ตัวเพื่อให้คุณหมอเดินยาที่หลัง หลังจากนั้นก็นอนชิลล์ให้คุณหมอผ่าแล้วรอดูน้องค่ะ มาเจ็บเยอะอีกทีคือเจ็บแผลที่ผ่าแค่ 1-2 วัน

สำหรับเรานะเราเจ็บท้องคลอดทรมารมากเเต่คลอดน้องไม่ได้เลยผ่าบล้อกหลังเเล้วโลงเลยไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าหมอบล้อกตอนไหน#สงสัยมัวเเต่เจบท้องยุ🤣 #สำหรับเราบล้อกหลังเหมือนขึ้นสวรรค์เลยเพราะเราเจ็บท้องร่วมด้วยเลยไม่รุ้สึกว่าน่ากลัว💜

บ้านนี้ผ่ามาได้ 2 คืนแล้วค่ะ ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด ถึงมือหมอแล้ว ทุกอย่างปล่อยให้คุณหมอจัดการเลยค่ะ แค่คอยทำตามคำสั่งและตั้งสติเอาไว้ ท่องพุทธโธๆ ให้ใจนิ่งที่สุด แป๊บเดียว เดี๋ยวก็ผ่านไปแล้ว สู้ๆค่ะ

5y ago

ขอบคุณค่ะ สบายใจขึ้นเยอะเลยค่ะ

ชิวมากค่ะรู้สึกตัวเบาเลยล่ะค่ะไม่น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะแต่ถ้าแย่หน่อยก้มึนยาบล๊อคหลังแค่นั้นค่ะ แต่บ้านนี้พอผ่าเสร็จทำไรเสร็จคันมากค่ะไม่รุ้ว่าเป็นเหมือนกันหมดมั้ย สู้ๆค่ะ✌🏻✌🏻

บล็อคหลังเจ็บปวดทรมาร กว่า โดนฉีดยาสลบอีกคะ ตอนผ่าฝาแฝดโดนบล็อคหลัง ปวดหลังตลอดเวลา ฟื้นตัวนาน แต่พอมาผ่าคนที่3 หมอฉีดยาสลบใส่สายน้ำเกลือ ฟื้นตัวไว มากคะ ไม่ปวดกระดูกมากด้วย

VIP Member

ไม่น่ากลัว ไม่เจ็บเลยตอนทำอ่ะ ทำใจให้สบายๆ จะเจ็บแผลหลังผ่าตัด ประมาณวันที่ 2-3 เจ็บสุดๆ แม่บ้านนี้เพิ่งผ่าเมื่อวันที่ 12 นี้เองค่ะ ตอนนี้รักษาอยู่จ้า

สบายคะ ผ่าคลอดทั้ง 2 ท้อง ท้องแรกไม่เจ็บและเลยกำหนด ท้องสองเจ็บมากแต่ต้องผ่า สบายๆ คุยกับหมอตลอดการผ่า

VIP Member

ไปเยี่ยมเพื่อนที่ผ่าคลอดแบบบล็อกหลัง เขาบอกว่าไม่ค่อยเจ็บเท่าไหร่ค่ะ

ไม่น่ากลัวค่ะ ผ่ามาแล้ว2คน สลบทั้งสอง มิถุนายนนี้ ผ่าคนที่สามต่อค่ะ