ใกล้จะแตกแล้วจ้า

37w6d หมอนัดผ่าพรุ่งนี้ 7 พ.ค.แล้วค่ะ ตื่นเต้น กลัว กังวลไปหมด 😆 ใครมีประสบการณ์ผ่าคลอดมาเล่าให้แม่บ้านนี้ฟังหน่อยค่ะ#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

ใกล้จะแตกแล้วจ้า
28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ผ่าคลอดไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดคะ ชิวๆมากคะ บ้านนี้ผ่าคลอดโดยที่ไม่ได้นัดผ่ามาก่อนเลยคะ ไม่ได้ผ่าฉุกเฉิน วันนั้นไปตามหมอนัดปกติหมอถามจะผ่ามั้ย ถ้าผ่ามีให้เลือก3วัน แม่อยากเจอหน้าลูกไวๆก็เลยเลือกเอาวันนั้นเลยคะ เข้าพบหมอตอน10โมงกว่า ได้ผ่าตอน12.14 น. ผ่าแบบบล๊อคหลังไม่รู้สึกเจ็บ แต่เหมือนมีความรู้สึกว่ามีใครมาขย่มหน้าท้อง ตอนนั้นรู้สึกง่วงอยากจะหลับ แต่พอได้ยินเสียงลูกร้องหลับไม่ลงแล้ว หูยังได้ยินตอนเขาบอกน้ำหนักลูก พอสักพักเขาก็เอาลูกมาให้จุ๊ฟแล้วให้แม่ดูเพศลูกแล้วเขาก็พาลูกไปเช็คความสมบูรณ์ ส่วนตัวแม่หลังจากที่ผ่าเสร็จแล้วเขาก็เข็นเตียงมานอนหน้าห้องผ่าตัดชั้นในข้างๆเตียงก็มีหลายคนที่ผ่านอนเรียงกัน พอครบ1ชม.เขาก็มาเข็นไปส่งที่ห้องพักฟื้น ตอนนั้นเริ่มคันหน้ามากคะ เช็ด เกาเท่าไหร่ก็ไม่หาย และพะอืดพะอม อ๊วกแบบทรมานมากเป็นผลข้างเคียงจากมอร์ฟีน พอตอนเย็นพยาบาลก็เอาลูกมาส่งที่ห้อง ตัวแม่ได้แต่นอนราบเหมือนผักต้มเพราะติดสายฉี่ พอวันรุ่งขึ้นเขาถอดสายฉี่ออกให้ก็เริ่มลุกเดินเข้าห้องเอง แรกๆก็รู้สึกตึงๆแผลแต่ก็ฝืนใจเอาจะได้แข็งแรงเร็วๆ เพราะถ้าไม่ลุกเดินจะเป็นผังผืด ลูกเราน้ำหนักแรกคลอด 2,635 กรัม แต่แข็งแรงมาก ตัวไม่เหลือง ไม่ต้องอบ หายใจปกติถือว่าเป็นความโชคดีของแม่ พยาบาลยังชมเลยว่าตัวเล็กแต่แข็งแรงมาก เรานอนรพ.3คืน ลูกก็ได้กลับบ้านพร้อมแม่ เราขับรถกลับบ้านเองคะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

เก่ง อะ

บ้านนี้ผ่าคลอดแบบบล็อคหลังค่ะ เนื่องจากปากมดลูกไม่เปิด ก่อนเจ้าผ่าไม่รู้สึกอะไรเท่าไหร่ค่ะเพราะปวดท้องจะคลอดมาแล้ว 16 ชม. + ระหว่างนั้นได้ยาแก้ปวดไปเลยรู้สึกมึนๆ เลยอยากจะให้เสร็จๆไป ตอนบล็อคหลังไม่น่ากลัวอย่างที่คืด เหมือนมดกัดจิ๊ดๆนิดเดียว จากนั้นไม่รู้สึกอะไรเลย แต่รู้หมดว่าหมอพยาบาลทำอะไรมั้ง พอผ่าเสร็จเจอหน้าลูก รู้สึกดีมากๆ จากนั้นก็เข้าไปห้องพักฟื้น ช่วงนี้ล่ะค่ะที่รู้สึกหนาวมากๆๆๆ พยาบาลเอาผ้ามาห่มให้หลายชั้นมาก จากนั้นก็หลับไป ฟื้นอีกทีพยาบาลมาปลุก แล้วเปลี่ยนชุดเข็นไปห้องพักค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็ผ่าค่ะผ่าไปเมื่อวันที่26 โดยการบล็อกหลัง เราลืมตามองตลอดเพราะพยาบาลคนนึงจะมานั่งตรงหัวเราคอยเรียกและคุยกับเราตลอดไม่ให้เราหลับ ตอนผ่าไม่รู้สึกเจ็บเลยแต่จะนานหน่อย เพราะเราให้หมอทำหมันให้ด้วย ใช้เวลาผ่าประมาณ ชั่วโมงกว่าพอผ่าเสร็จหมอบอกว่าลูกเราตัวใหญ่มาก นน.3,850 กรัมเขาก็อุ้มลูกมาให้เราดูแป็บนึงแล้วสักพักเขาก็เข็นเราไปห้องพักฟื้น(ประมาณ40นาที)หลังจากนั้นเขาก็เข็นเราไปที่ห้อง แล้วเขาก็เข็นลูกมาหาเรา

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

เหมือนกันคะ แต่ของเราพยาบาลดูลูกให้ วันที่สองเริ่มดีขึ้น

บ้านนี้ผ่าคลอดแบบบล็อคหลังค่ะ หมอให้เลือกระหว่างดมยากับบล็อคหลัง แม่เลือกบล็อคหลังค่ะ ตอนใส่ท่อฉี่ เสียวมากแม่. ตอนฉีดยาบล็อคหลังค่อนข้างเสียวค่ะ แต่แป๊ปเดียว แล้วเราก็จะชาไปเลย. ตอนผ่าเอาลูกออก ก็จะรู้สึกอยู่นะแม่ ว่าหมอกำลังเอาน้องออกมา แต่ไม่เจ็บเลยแม่ บ้านนี้น้อง นน 3065g จากนั้นคุณพยาบาล ก็จะเอาลูกมาให้แม่ดู แล้วก็พาลูกไปเช็ค จากนั้นก็จะเฝ้าดูอาการเราประมาณ1ชม แล้วก็เข็นเรามาห้องพักฟื้นค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้37wค่ะ ยังไม่มีประสบการณ์ หมอนัดผ่าเหมือนกัน แต่เป็นสัปดาห์หน้าค่ะ ยังไม่ได้กำหนดวัน ตื่นเต้นและกังวลเหมือนกันค่ะ..ยังไงก็สู้ๆนะคะ ขอให้หนูน้อยสมบูรณ์แข็งแรงนะคะ

กำหนดคลอดวันไหนคะ. หมอนัดล่วงหน้ากี่วันคะ. ท้องเเรกผ่าฉุกเฉิน. ท้องสองเลยยังไม่รู้ว่าหมอนัดผ่ายังใง. ขอบคุณค่ะ

3y ago

วันที่ 7 พ.ค.ค่ะหมอนัดก่อน 1 วันมานอนรองดน้ำงดอาหารค่ะ

แรกๆกลัวมากคะ ร้องไห้เลย แต่ลูกอยู่ภาวะเสี่ยงเลยได้ผ่าฉุกเฉิน ทำใจให้สบายนะคะ สู้ๆ ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด

ตื่นเต้นๆ แทนค่ะ แม่บ้านนี้ท้องแรกก็เลือกผ่าเอง ท้อง2 ก็จะต้องผ่าอีกเหมือนกันจ้า สู้ๆนะคะคุณแม่😊

3y ago

ขอบคุณค่ะแม่ รอลุ้นพรุ่งนี้เช้าค่ะ 😊

VIP Member

บ้านนี้อยากผ่า แต่หมอไม่ให้ผ่า คลอดเองเมื่อวาน ปวดท้องทรมานนาน 16 ชั่วโมง พอคลอดแล้วโล่งเลยค่ะ

3y ago

หมอบอกคลอดเองได้ให้คลอดเอ

แม่บล่อกหลังหรือดมยาคะ ขอให้ผ่านไปด้วยดีนะคะ แม่บ้านนี้หมอนัดวันอังคารตื่นเต้นเหมือนกันคะ

3y ago

ยินดีค่ะ เดี๋ยวจะมาอัพเดตให้ฟังนะคะ