ขอกำลังใจหน่อยค่ะ

33w ตัดสินใจอยู่คนเดียวดีกว่า จะเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวให้ดีที่สุดค่ะ อีกนิดเดียวก็จะคลอดแล้ว แต่ทนไม่ไหวจริงๆค่ะ ทรมานมาก ไม่มีความสุข ร้องไห้ทุกวัน แย่มากจริงๆ ควาทรู้สึกเหมือนตายทั้งเป็น

ขอกำลังใจหน่อยค่ะ
55 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

หัวอกเดียวกันค่ะ เขาทิ้งเราไปตั้งแต่ท้องได้ 4 เดือน ช่วงแรกทรมานมาก คิดเยอะมาก ร้องไห้ทั้งวันทั้งคืน นอนไม่ได้ สงสารลูกก็สงสาร ต้องมาร้องไห้พร้อมแม่ แต่หยุดร้องไห้ไม่ได้จริงๆ ตอนนี้ดีขึ้นเยอะแล้วค่ะ แต่ก็ยังร้องไห้อยู่บางครั้ง (เมื่อคืนก็ยังแอบร้องอยู่เลยค่ะ) พยายามเข้าไปฟังใน YouTube พวกคลิปให้กำลังใจนะคะ ของฌอน บูรณะหิรัญก็ดีค่ะ หรือคลิปที่สัมภาษณ์แม่เลี้ยงเดี่ยวคนดังหลายๆคน คุณพลอยภรรยาเก่าปีเตอร์คอร์ป ก็เป็นตัวอย่างที่ดีนะคะ ในโลกนี้มีแม่เลี้ยงเดี่ยวหลายคนมาก ที่เลี้ยงลูกได้อย่างแข็งแกร่งและไม่จำเป็นต้องง้อผู้ชาย ถ้าผู้ชายมันมองไม่เห็นค่าของเรา ถ้ามันไม่คิดว่ามันควรจะรักษาความเป็นครอบครัวพ่อแม่ลูกไว้ ก็ปล่อยมันไปเถอะค่ะ เพราะคนเรามันคิดได้แค่นั้นจริงๆ ในเมื่อมันไม่เห็นค่า เราก็ควรจะเอาตัวเองออกมาอยู่ในจุดที่เรามีความสุขนะคะ เราร้องไห้เป็นสายเลือดมันก็ไม่มาสนใจเราหรอกค่ะ อีกไม่กี่สัปดาห์ก็จะได้เจอหน้าลูกแล้ว ขอให้พยายามอดทนเข้าไว้ มีหลายคนบอกว่าถ้าได้เห็นหน้าลูกก็จะลืมได้ทุกอย่าง เราก็กำลังรอเวลานั้นอยู่ค่ะ หวังว่าเราจะทุ่มเทให้ลูกจนลืมผู้ชายเลวๆคนนั้นได้สักวันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

เรื่องเงินก็เป็นเหตุผลนึงที่ทำให้ผู้หญิงหลายคนตัดไม่ขาดนะคะ ถ้าเรายังต้องพึ่งพิงเขาอยู่ ถ้าตัดแล้วเราจะไปทางไหน หาเงินยังไง ต้องค่อยๆคิดนะคะ กรณีของแม่ไม่ใช่เพราะเราคิดมากไปเองใช่ไหมคะ ถ้ายังอยู่ด้วยกัน เราว่าน่าจะยังพอมีหนทางคุยกันได้นะคะ ลองปรับลองคุยกันสักนิดดีไหมคะ ไม่อยากให้ต้องจบเพียงเพราะเรางอนหรือฮอร์โมนคนท้องที่ทำให้เราเอาแต่ใจและคิดไปเองค่ะ

อดทนเอาหน่อยนะแม่ เรามี2ชีวิต ใจเราต้องสู้ เพื่ออีกชีวิตในท้องเรานะคะ แล้วทุกๆอย่างมันจะผ่านไปเอง ร้องไห้เถอะเผื่อสบายใจขึ้น แต่ร้องแล้วก็พอได้นะคะ สู้ๆ

เข้ามาเป็นกำลังใจนะคะ ในอนาคตคุณอาจเจอคู่แท้ หรือคนของคุณเข้าสักวัน ถ้ายังอยากมี แต่ถ้าไม่มี ลูกจะเป็นทุกอย่างให้คุณนะคะ อดทน สู้ๆนะคะ🥰🥰

VIP Member

สู้ๆนะคะ ถ้าเราเลือกที่จะเดินออกมาแล้วก้อย่าไปคิดถึงมันเลยค่ะ "ได้ไม่ดีไม่มีดีกว่า" ค่ะ สู้ต่อไปค่ะ

สู้ๆคะแม่ สู้เพื่อลูกสู้เพื่อตัวเอง แม่ๆอย่างเราเก่งอยู่แล้วคะ

4y ago

พยายามอย่างมากเลยค่ะ ดูแลตัวเองทั้งกายและใจ และลูกในท้อง ทรมานสุดๆเลยแม่

สุ้ๆนะคะเดี๋ยวมันก็ผ่านพ้นไปเริ่มใหม่อะไรอาจจะดีกว่าเดิม

สู้ๆนะคะแม่ อย่าเครียดมากนะคะ มีผลต่อเด็กในครรภ์นะ 💕💓

4y ago

สู้ๆนะคะ 😄

สู้ๆคะ เราก็แม่เลี้ยงเดียว เจอมาก็หนักเหมือนกัน ..

สู้ๆๆๆค่ะ คิดถึงลูกเราเยอะๆ มีความสุขกับลูกเรา

VIP Member

สู้ๆนะค่ะคุณแม่ single mom ต้องผ่านมันไปให้ได้ค่ะ 👍🤘

4y ago

ต้องอดทนมากค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง