Chia sẻ cách làm nước gạo rang lợi sữa

- 2 lon gạo - 3l nước sôi - 440ml sữa tươi có đường - 6 muỗng canh sữa đặc - 1 cục đường phèn :v - Gạo vo sạch, để thật ráo nước xong rang vàng thơm - Nấu nước sôi, đong 3l đổ vào nồi gạo rang vừa bắc xuống, để tầm 10ph chắt nước gạo rang ra, để gạo vô tủ lạnh mai nấu cháo ăn sáng cho đỡ phí 😝 => đoạn này rút ngắn thời gian ngâm nên hao hụt 1l => còn 2l nước gạo rang. - Trộn nước gạo rang với sữa tươi và sữa đặc. Khuấy đều bắc lên bếp nấu sôi lại, cho thêm đường tùy khẩu vị. Xong, để nguội bỏ tủ lạnh.

Chia sẻ cách làm nước gạo rang lợi sữa
16 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

cái này hay quá mà nếu gạo lứt thì chắc bổ gấp đôi hen mom, mà chắc đừng bỏ đường phèn nữa vì có đường trong sữa đặc rồi. mình cũng từng làm món này uống mà rang hoài ngán quá nghỉ luôn :))) mình rang thơm gạo đổ nước vô lát là chắt ra chứ k để lâu sợ nó ngấm vào gạo hết. sau này nhà có lò nướng thì bỏ vào lò nó tiết kiệm thời gian hơn. gạo đem nấu cháo, thêm sườn và cà rốt khoai tây hột lựu vào.

Đọc thêm

Mh thì làm nước gạo lứt vs đỗ đen. Mh rửa sạch đỗ đen, để ráo chút r cho vào chảo rang đều, đến khi nghe dậy mùi thơm. Đổ đậu ra thau và cho gạo lứt vào rang đến khi các hạt gạo nở đều, chuyển qua màu hơi sậm. Trộn đều 2 cái lại rồi cho vào lọ thuỷ tinh đậy kín để dùng dần. Mỗi lần dùng, mh cho 3 thìa cà phê vào bình giữ nhiệt và chế khoảng 1,5 lít nước sôi, đợi khoảng 10 phút là dùng đc. 

Đọc thêm

Hơi ngọt mom ạ, tại có sữa tươi rồi lại thêm sữa đăc nữa, em chỉ cho xíu đường phèn hoặc đường nâu cho dễ uống thôi. Làm này thì e hay dùng gạo Tám lúc rang lên thơm lắm, xong cho v ao bình giữ nhiệt ủ cho hạt gạo n ở hết cỡ mới chắt ra. Lúc đun sôi e cho ít lá dứa nữa, lúc uống vị thanh thanh ngọt mát. Đợt nào bận k làm dc e lại đặt chỗ chị quen hay làm, mỗi ngày 1 loại sữa hạt uống đỡ ngán

Đọc thêm

hehe mấy mom nói e làm ngọt quá, 1 cục đường phèn này có size tùy ý ạ chứ k phải cục siêu to khổng lồ đâu. mn cứ cho đường từ từ và vừa miệng là đạt nhé ;)

Super Mum

giờ mới biết luôn nè mom mình cho con bú cứ phá sữa ông thọ với nước ấm uống thôi

ồ ồ, 1 cục đường phèn, đọc xong thấy ngọt quá 😂

VIP Member

mh thường ko cho đường phèn, uống thay nước luôn 😂

bỏ tủ lạnh thôi chứ nhứt nách mom nhỉ

VIP Member

hay nè m chắc uống này sữa thơm lắm nè

TapFluencer

Mình chưa uống bao giờ. Mom damdang ghê nè