แม่คนไหนน้ำหนักขึ้นเยอะเหมือนเราไม

28w ขึ้นมา 16กิโลแล้ว

1302 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ท้องแรกน้ำหนักขึ้นรวม 23โล ลูกออกมา2.7 ที่เหลืออยู่ที่แม่หมดเลยเพราะเห่อลูกมากกินเผื่อตลอด ท้อง2ขึ้นมา12โล ลูกออกมา2.8 กิโล น้ำหนักแม่กลับไปเท่าเดิมตอนคลอดคนแรก ท้องที่3นี้ 28สัปดาห์ ขึ้นมา5กิโล เพราะรู้แล้วว่ากินแบบไหน เลยขึ้นไม่เยอะค่ะ น้ำหนักขึ้นเยอะ ถ้าไม่มีเบาหวานความดันก็ไม่เป็นไรค่ะ แค่หลังคลอดลงยากหน่อย

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ใช่ค่ะ แต่ไม่ถึงกับไม่กินเลย ถ้าอดไม่ไหวก็นานๆที ของเราท้องนี้ชอบกินหวาน ก็มีน้ำปั่น ลดน้ำตาลลงครึ่งนึง แต่ก็2-3วันกินทีค่ะ ขนมปังก็กินอยู่2-3วันที ค่ะ เลือกที่น้ำตาลน้อยๆเอา ทุเรียนก็กินค่ะ ไม่ได้กินทุกวันนี่นา

28 W ขึ้นมา 1 โลนิดๆค่ะ เพราะก่อนท้องไม่ได้ควบคุมน้ำหนักปล่อยให้ตัวเองน้ำหนักเยอะ พอท้องเเพ้ท้อง ลดไปสี่โล พอตอนนี้ 28 W เลยขึ้นมาจากน้ำหนักตอนฝากท้อง 1 โลนิดๆเเต่เรามีภาวะเบาหวานขณะตั้งครรภ์ด้วยนะคะต้องเจาะเลือดฉีดอินซูลินค่ะ ระวังค่าน้ำตาลกันด้วยนะคะเเม่ๆส่งผลกับลูกรุนเเรงมากค่ะทั้งขณะท้องเเละหลังคลอด

อ่านเพิ่มเติม

พยายามควบคุมไม่ตามใจปากจนเกินไปค่ะ เนื่องจากท้องแรกขึ้นไป 20 กิโลกรัมเลย ลงลูก 3, 100 กรัม กินทุกอย่างที่ขวางหน้ากินไม่หยุดปาก กินจนจุกแทบจะตลอดเวลา ท้องนี้เป็นท้องที่ 2 ค่ะ 19 สัปดาห์ 2 วันแล้ว ขึ้นมา 6 กิโลกรัม แต่น้ำหนักน้องตามเกณฑ์ค่ะ ไม่ได้อดอาหารนะคะ แต่เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ กับน้องให้มากขึ้น

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ท้อง2 28weeks ขึ้นมา 7 โลค่ะ คิดว่าจะคุมไว้ 10-12 โล

28weeks5day น้ำหนักขึ้นมา 14kg.แล้วคะ น้ำหนักขึ้นค่อนข้างไว คงเป็นเพราะช่วงนี้ ทานเงาะ มังคุด ลำไย เยอะไปหน่อย 😅แต่หลังเจาะเลือดตรวจเบาหวานผ่านแล้ว อิแม่บ้านนี้ก็เลิกทานเลยคะ ตั้งใจว่าจะเน้นอาหารที่ลงลูกเยอะๆ 🥰✌️

ขออนุญาติสอบถามเเม่ๆหน่อยค่ะย้อนวัยนิดนึงช่วงอายุที่ตรวจโครโมโซม ของเราตรวจกับโรงบาลรัฐผลค่าความเสี่ยงตรงช่องcutoffของเรา 1:250เเค่ผลออกมาเสี่ยงต่ำอยากทราบว่าค่าความเสี่ยงต่ำจิงป่าวคะมีความกังวลเล็กน้อย

Post reply image
3y ago

ต่ำค่ะ ของเราสูงมาก 1:4

29week ก่อนท้อง43กก.ตอนนี้ 58กก.ละ ท้อง2 ปกติมากคะไม่แพ้ท้องเหมือนท้องแรกเลยน้ำหนักขึ้นเร็วมากหิวตลอด ไม่ต้องกังวลคะหลังคลอดไม่เกิน1เดือน ผอมเหมือนเดิม อยากให้เฟริมก็ออกกำลังกายนิดหน่อย ประสบการณ์จากท้องแรก

ท้องแรกน้ำขึ้นมา 12 กก. ลูกคลอด นน. 3,450 กรัม ท้องสองขึ้นมา 5 กก. ลูกคลอด 3,670 กรัม ตอนนี้ท้องที่สาม 28 วีค ขึ้นมา 2 กก. อัลตราซาวลูกตัวโตปกติค่ะ บ้านนี้ก้อตอนนี้ติดหวานมากค่ะติดชอคโกแลต...ก้อกลัวเบาหวานอยู่ค่ั

ต้องดูน้ำหนักก่อนท้องด้วยค่า เรา28wขึ้นมาเกือบ5โล แต่ว่าก่อนท้องน้ำหนักเยอะอยุ่แล้ว หมอให้พยายามคุมให้ขึ้นช้าๆ🤣 แต่เห็นว่าถ้าคนที่ตัวเล็กก่อนท้องแล้วขึ้นเป็น10โลก็ปกตินะคะ

ขึ้นเยอะมากเลยคะแม่ บ้านนี้37+5 ขึ้นมา8โลเองค่ะ ท้องที่2ด้วย ขึ้นเยอะระวังคุณหมอบ่นนะคะ เคยเห็นแม่ๆที่ไปฝากครรภ์โดนหมอดุกันหลายคนเลยคะ เรื่องน้ำหนักขึ้นเกินเดือนละ2โล

34วีคขึ้นมา18โลแล้วค่ะ​ โดฟหนักเพราะเดือนที่แล้วน้องแทบไม่ดิ้นและน้ำหนักลด​ หมอบอกว่าน้องได้รับสารอาหารไม่้พียงพอทำให้ไม่มีแรง​ ตอนนี้เลยโดฟจนหมอบ่นเลยค่ะ😂

คำถามที่เกี่ยวข้อง