ขอคำปรึกษา

ตอนนี้กำลังตั้งครรภ์ได้ 28+3 w. ค่ะ อยู่บ้านแม่สามี ต้องทำงานคนเดียว เนื่องจากสามีเข้ารับการบำบัดยาเสพติดค่ะ ที่บ้านสามีเลยไม่ให้สามีทำงาน เพราะกลัวว่าออกไปทำงานแล้วจะกลับไปยุ่งกับยาเสพติดอีก กว่าสามีจะบำบัดเสร็จเราก็คลอดพอดีค่ะ ค่าใช้จ่ายของลูก และหนี้ในแต่ละเดือนเราเลยต้องรับผิดชอบค่ะ ( หนี้ของเรากับสามีนะคะ ไม่ใช้ของที่บ้านสามี ) เราทำงานได้ค่าแรงวันละ 200 ค่ะ แล้วช่วงที่คลอดเราต้องเก็บเงินไว้ใช้ในช่วงที่เราหยุดงานค่ะ ของใช้ลูกเราก็ต้องเตรียม ต้องซื้อ คือเงินเราไม่พอใช้ค่ะ โชคดีที่ร้านที่เราทำเป็นร้านอาหาร ข้าวทานฟรี 2 มื้อค่ะ เที่ยง เย็น แต่ช่วงเช้าเราแทบไม่ได้ทานข้าวเลยค่ะ ต้องทานมาม่า กล้วยหอม หรือขนมปังแทน แบบนี้จะอันตรายต่อลูกมากไหมค่ะ ถ้าไม่ค่อยได้ทานข้าวแต่ทานกล้วย ขนมปังแทน เราไม่ได้อยากให้ลูกอดนะค่ะ แต่เราต้องนำเงินไปใช้จ่ายรายจ่ายอย่างอื่นด้วย ขอบคุณสำหรับคำปรึกษาล่วงหน้านะคะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สู้ๆนะค่ะคุณแม่ ปัญหาของเราแทบไม่ต่างกันเลย ตอนนี้ท้องได้สองเดือนกว่า สามีอยู่ในระหว่างบำบัดข้างนอก แค่รายงานตัว แต่เขายังยุ่งกับยาเสพติดจนตอนนี้ไม่ได้สนใจว่ามีลูกเมีย เราเลิกกันแล้ว ทำกันสองคนแต่ได้เลี้ยงคนเดียว ไม่ได้ทำงานค่ะ แจ่พอดีทางบ้างก้ดูแลดีมีพ่อแม่พี่สาวที่เขารอเลี้ยงหลาน ไม่ได้เปนคนรวย แต่ก้พยายามบำรุง โดยการกินผลไม้ นมห้ามขาดเลยนะค่ะคุณแม่ ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ แล้วอย่าเครียดนะค่ะ คุยกับลูกเปิดเพลงใหเลูกฟัง สูๆนะค่ะ เพื่อลูก

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าสถานการณ์มันบีบบังคับจิงๆก็ทานได้ค่ะ..แต่ควรมีอย่างอื่นเสริมบ้าง..ร่างกายของแต่ละคนภูมิคุ้มกันต่างกัน..เราเองตอนท้องแทบจะไม่ได้บำรุงเลยกินแต่มาม่ากับขนมจีน(อยากกินอยู่แค่2อย่าง😅)เป็นคนไม่ค่อยมีวินัย..ห่วงลูกก็ห่วงถ้าย้อนกลับไปได้จะทำให้ดีกว่านี้ค่ะ..สรุปคลอดออกมาโชคดีมากๆที่น้องแข็งแรงน้ำหนัก3.2กก. ถือว่าดีไป

อ่านเพิ่มเติม

ทานได้คะ แต่มาม่านี่ไม่แน่นำคะ ทานหลากหลายแต่แบ่งทานเอาคะ เรายังใช้เงนแค่วันละ 100 สำหรับซื้อผลไม้กับผัก เผลอๆไม่ถึง 50 บาทคะ กินผักกับไข่ บางวันก็ปลา ไม่จำเป็นต้องกินขอบำรุงแพงๆคะ เราซื้อไข่กับผักสดมาตุ่นไว้ ประหยัดเยอะเลย มีประโยนช์ต่อลูกและตัวเองด้วยคะ สู้ๆนะคะแม่

เล็งของลดราคาทุกอย่างค่ะคุณแม่ พวกของเด็กอ่อนอะไรใช้ต่อได้ลองมองหาคนรู้จักที่ลูกได้ซัก6 เดือนค่ะเวลาเราคลอดก็ส่งต่อกันได้พอดี หรือดูตามเพจที่ส่งต่อของเด็กได้นะ ผักผลไม้ถ้าซื้อจากตลาดก็ประหยัดได้มากนะคะดูว่าแถวบ้านตลาดไหนถูก

สู้ๆนะคะ คนเราเกิดมามีต้นทุนไม่เท่ากันค่ะ มีเค้าแล้วก็พยายามดูแลเค้าให้ดีดีนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ทานได้แต่อย่าอดนะคะ ถ้าทำได้ไม่ควรทานม่ามาเยอะนะคะ ไม่มีประโยชน์เลย ทานกล้วย นม ขนมปังได้ค่ะ

6y ago

ขอบคุณค่ะ.

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-48346)

VIP Member

ตอนท้องเราก็ชอบกินมาม่าค่ะเเต่ต้องใส่ผักไข่หมุด้วยค่ะจะได้มีประโยชน์

VIP Member

มาม่ากินเยอะไม่ดีนะคะ และอย่าอดนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง