ลูกป่วยนิดหน่อยแต่จะอาจไม่นิดหน่อยอย่างที่คิด😢

27.11.63น้องมีนัดตรวจประเมินน้ำหนักกับดูตัวเหลือง แต่ก่อนมาหาหมอ1วันน้องมีไข้ต่ำๆขึ้นๆลงๆมีน้ำมูกนิดหน่อย หายใจครืดคราดแล้วช่วงดึกวัดไข้ได้38.3 ครั้ง1 พอไปหาหมอแม่ๆเลยเล่าให้คุณหมอฟัง คุณหมอตรวจทุกอย่างปกติไม่มีไข้ตัวไม่เหลืองน้ำหนักเพิ่มขึ้นตอนนี้ 3,625 gm.แต่คุณหมอก็อยากให้ตรวจหาเชื้อRSVเพราะช่วงนี้เด็กเป็นเยอะ อันนี้แหละทรมานใจแม่มากที่สุด😢 ใจหนึ่งก็กลัวโรคอีกใจก็กลัวลูกเจ็บ ยังไงมาแล้วก็อยากตรวจให้สบายใจลูกต้องถูกเจาะเลือดเส้นเลือดก็หายากมือน้อยๆทั้ง2ข้าง🙌ต้องถูกเจาะ ได้ยินแต่เสียงร้องไม่หยุดตั้งแต่เข้าไปเกือบครึ่งชั่วโมงแต่แม่ช่วยอะไรไม่ได้ ได้แต่นั่งรอน้ำตาคลออยู่หน้าห้อง😢 พอเสร็จรีบไปรับลูกสงสารลูกมากตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเห็นน้ำตาลูกเยอะขนาดนี้คงเจ็บน้ำหน้าดู เจ็บต่อที่2 แหย่จมูกเอาน้ำมูกก้านไม้แหย่ยาวมากลึกลงไปถึงคอจนลูกสำลักไอน้ำตาไหลตอนนั้นคือแม่ร้องไห้แล้วอยากเจ็บแทน😭ผลออกไม่เป็นRSV แต่หมออยากให้admitเพราะน้องเคยมีไข้ซึ้งไม่หน้าเกิดกับเด็ก15วัน เจ็บต่อที่3ต้องเจาะไขสันหลัง เจาะเลือดใหม่เพราะเด็กตรวจหาโรคยาก พยาบาลพามาส่งน้องโดนเจาะขาให้ยาอีกคือใจแม่ไม่ไหวแล้วร้องไห้หนักมาก😭😭28.11.63ผลออกน้องไม่เป็นอะไร มีแค่เชื้อไข้หวัดธรรมดานอนให้ยาฆ่าเชื้ออีก2วัน แต่ตกเย็นหมอมาแจ้งว่าน้องติดเชื้อในกระแสเลือดเกิดจากเครื่องมือที่ผิวหนังต้องให้ยาฆ่าเชื้อไปเรื่ิยยๆจนกว่าจะหายและขอเจาะเลือดไปตรวจใหม่อีก😭แค่นี้ใจแม่ก็สลายแล้วลูก#ลูกคนแรก

ลูกป่วยนิดหน่อยแต่จะอาจไม่นิดหน่อยอย่างที่คิด😢
55 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คุณแม่สู้ๆ เข็มแข็งนะค่ะ ขอให้น้องหายไวๆนะค่ะ เข้าใจเลยค่ะ น้ำตาไหลตลอดเวลา เพราะเคยเจอสถานการณ์เดียวกัน ตอนน้องได้ 1 เดือน เหมือนมีไข้ตัวรุมๆ ทั้งวัน ตอนเย็นไปหาหมอที่คลินิก ตรวจไม่มีไข้ หมอแนะนำไป รพ ตรวจติดเชื้อ ด้วยความเป็นห่วงลูกก็พาไปค่ะ เจาะเลือดไม่ติดเชื้อ แต่ รพ ให้นอนดูอาการ คราวนี้จะให้เสียบสายสวนฉี่ ใส่สายน้ำเกลือ อาจต้องเจาะไขสันหลัง แม่ตกใจค่ะ ตัดสินใจไม่ให้เจาะ เพราะดูแล้วลูกไม่เป็นไรค่ะ ไข้ก็ไม่มีแล้ว กินนมปกติ ไม่งอแง ไม่ร้องไห้ เซ็นออกตอนเช้าเลยค่ะ สรุปกลับบ้านลูกไม่เป็นอะไรค่ะ สบายดีอาจจะเป็นที่แม่เป็นห่วงลูกเกินไปค่ะ เกือบพาลูกไปโดนเจาะแล้วเหมือนกัน

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เข้าใจความรู้สึกเมื่อได้ยินเสียงลูกร้องเลยค่ะ ตอนลูกชายอายุ 1.11 ปี ต้องแอดมิทถั่วลงปอดต้องทำการวางยาสลบส่องกล้อง ตอนพยาบาลมารับลูกไปเจาะเลือด แล้วให้แม่ออกไปรอข้างนอก แล้วได้ยินเสียงลูกพูดว่า แม่คับมาหาลูกหน่อยคับลูกเจ็บ ลูกเรียกแม่จนพยาบาลเจาะสายน้ำเกลือเสร็จ แม่รีบไปรับลูกด้วยน้ำตาที่ไหลนอง แล้วไหนจะตอนไปส่งลูกเข้าห้องวางยาสลบ คือ เห็นลูกสลบไปต่อหน้า หัวใจแม่แทบสลาย ทุกวันนี้นึกถึงเหตุการณ์ครั้งนั้นทีไร แม่ร้องไห้หนักทุกทีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

พูดถึงไม่ได้เลยค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ น้องเกิดได้ 3 วัน ติดเชื้อในกระแสเลือด เจาะเลือดไปกว่า 10 เข็ม แทงเข็มที่มือไว้ให้ยาฆ่าเชื้ออีก 7 วัน วันไหนน้องดิ้นแรงเข็มหลุดก็ต้องแทงเข็มใหม่ มือเท้ามีแต่รอยเข็ม สงสารลูกมากค่ะ แต่ก็ต้องอดทนให้เขาหายดี

ขอให้น้องหายไวๆน๊คะ น้องบ้านนี้ออกมาได้2วัน มีไข้ขึ้นๆลงๆเหมือนกัน หมอเรยให้นอนโรงบาลให้ยาฆ่าเชื้อตั้ง7วัน กว่าจะครบ7วันแม่ทรมานใจสุดๆสงสารลูกมากเรยค่ะ แต่ตอนนี้น้องออกโรงบาลแร้วค่ะ สู้ๆค่ะแม่😍😍

สู้ๆนะคะคุณแม่เดียวน้องก็หายแล้วค่ะ✌🏻 ว่าแต่ที่บอกติดเชื้อในกระแสเลือดเกิดจากเครื่องมือนี้หมายถึงติดเชื้อมาจากเครื่องมือหมอหรือเคนื่องมืออะไรคะคุณแม่พอดีสงสัยค่ะขออนุญาตถามนะคะ

4y ago

หมอคะแม่ ติดจากผิวหนังหน้าจะตอนเจาะไขสันหลัง

เหมือนลูกบ้านนี้เลยค่ะเกิดมาได้ 11 วันติดเชื้อในกระแสเลือดนอน รพ.ให้ยาลูก 10 วัน แม่นี้นั่งร้องไห้เลยค่ะสงสารลูกตอนโดนเจาะตอนนี้น้องได้ 8 เดือนแล้วค่ะ

เข้าใจหัวอกคนเป็นพ่อแม่เลยครับ ลูกผมแค่หมอบอกค่าเหลืองสูงนิดหน่อยหน้าซีดเลยครับ ขอให้น้องหายไวๆนะครับ

หายไวไวนะคะตัวเล็ก คุณแม่ อย่าพึ่งคิดมากนะคะ ดูแลตัวเองด้วยเพื่อตัวเล็กนะคะ สู้ๆคะ ✌🏻❤️

ขอให้น้องหายไวๆน่ะค่ะ และแข็งแรงไวๆน่ะค่ะ แม่ก็สู้ๆน่ะค่ะ

สู้ๆนะคะแม่ ลูกแม่ต้องหายดีและปลอดภัยคะ เป็นกำลังใจให้คะ♥️

คำถามที่เกี่ยวข้อง