ขอรายละเอียดเตรียมของไปคลอดหน่อยค่ะ

26 week แล้วยังไม่ได้เตรียมของเลยค่ะ แม่ๆบ้านอื่นเตรียมกันหรือยังค่ะ แม่บ้านไหนเตรียมแล้ว มาแนะนำกันได้ค่ะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ถนอยเตรียมตั้งแต่15wคะ ตอนนี้28w+4​ มีเกือบครบแล้วคะ ท้องที่4คะ​ แต่ท้องนี้ไม่เหมือน3ท้องที่ผ่านเลยคะ​ ท้องใหญ่​มากๆ​ นน​ ลูกก็เกินเกณฑ์​นิดนึง​ แม่.นน.ขึ้นเดือนละเกือบ6โล บวมทั้งตัวแล้วตอนนี้​ ลุกเดินเหนื่ิิอยมากๆ.​ เดินนานขาก็บวมอีก​ แถมปวดร้าวตรงหัวหน่าว​ลงจิมิ ปวดหลัง​ ปวดขามากๆ​ ดีที่เตรียมไว้เกือบครบ​ เอาให้ครบก่อน30wคะ ส่วนเรื่องซัก​ ให้สามีซักให้แทนคะ ของที่เตรียม​ได้ใช้ทันทีหลังคลอด -ถุงมือ​ถุงเท้า​อย่างละ5คู่ -หมวก5ใบ​ -​เสื้อผูก8-9ตัว -ผ้าห่อตัว2ผืน​ -​สำลี1ถุงใหญ่ -ผ้าขนหนู2ผืน​ -​ผ้ายางรองฉี่2ผืน -ผ้าอ้อม12ผืน/1โหล(ใช้ที่.รพ) ผ้าอ้อมสำรองที่บ้าน12ผืน -ที่นอนครบเซ็ท​ ใช้ปุ๊บซักทันทีจะแห้งทันใช้คะ -ส่วนของใช้อื่นๆ​ แม่ค่อยซื้อหลังคลอดน้องได้2เดือน​ เพราะแรกเกิด​-3เดือนแรก​ แม่จะหัดให้เขานอนเบาะ​ ใช้แพมเพิสเฉพาะ​กลางคืน กลางวันใช้ผ้าอ้อม​ กะละมังอาบน้ำก็มีอยู่แล้ว​ พวกรถเข็นค่อยซื้อตอนน้อง5-6เดือน​ ส่วนเปลโยกค่อยใช้ตอน4-5​เดือน​

อ่านเพิ่มเติม
5mo ago

ขอบคุณมากเลยค่ะ สิ้นเดือนนี้จะทยอยเตรียมบ้างค่ะ😊😊

บ้านนี้ใกล้ครบแล้วค่ะ เหลือแค่พวกชิ้นเล็กไปสำลี เช็ดชู่พวกนี้ค่ะ ท้อง2 กลัวเตรียมไม่ทัน บ้านนี้เริ่มทยอยซักแล้วค่ะ กลัวตัวเองไม่ไหวด้วย🤣🤣 กลัวเตรียมไม่ทันเหมือนท้องแรกค่ะ คลอดก่อนกำหนด กำหนดเดือน15กุมพา คลอดเดือน 26มกราเตรียมอะไรไม่ทันเลยค่ะแม่ ท้อง2เลยเตรียไว้ก่อนเลยค่ะ🤣🤣

5mo ago

จะเริ่มเตรียมสิ้นเดือนนี้ค่ะ

แต่ละที่ไม่เหมือนกันด้วยค่ะ บ้านนี้คลอดรัฐบาลไม่ได้เตรียมอะไรไปรพ.เลยเพราะไม่คิดว่าจะต้องคลอด 👉สรุปรพ.มีให้ทุกอย่างเลยค่ะ เอาไปแค่ชุดอาบน้ำและชุดใส่กลับบ้าน

5mo ago

ทางนี้ต้องเตรียมไปเองทุกอย่างค่ะ

บ้านนี้เตรียมครบทุกอย่างแล้ว อายุครรภ์ 28+4 วันค่ะ เดี๋ยวท้องโตกว่านี้ ซักผ้า เตรียมของไม่ไหว เหนื่อยง่าย😁

27 weeks เตรียมไว้ 105% แล้วค่ะ ท้องแรก ตื่นเต้นค่ะ ที่เกิน100% เพราะเตรียมไว้เผื่ออีก 3 เดือนหลังคลอดเลยค่ะ 😅

คบแล้วคะ เอาที่สะดวกสบายในการดูแลและเลี้ยงดูคะ แต่ละบ้านไม่เหมือนกัน ☺

5mo ago

ดีจังเลยค่ะ ☺️

เตรียม80%แล้วค่ะลูกคนแรกตื่นเต้นไปหน่อย

5mo ago

กี่weekแล้วค่ะ

บ้านนี้ยังไม่เตรียมเหมือนกันค่ะ

ยังไม่ได้เตรียมอะไรเลยค่าา🥰