การตวจน้ำตาลในเลือด

25ตุลาเราไปหาหมอฝากครรภ์แล้ววันที่28ตุลา หมอโทรมาบอกว่าคุณแม่น้ำตาลในเลือดสูง181 ตั้งแต่วันนั้นมาแม่ไม่กินของหวานเลยแล้ววันที่1ตุลาต้องไปตวจเลือด"กลัวที่สุดคือการเป็นเบาหวานในตอนตั้งครรภ์แล้วเราพึ่งเลิกน้ำหวานได้ไม่กี่วัน ตวจอีกคือกลัวมากขวันเสียมาก181นี้อยากทราบว่าจะเบาหวานไหมค่ะขอคุณแม่ที่รู้เรื่อง"ไห้ความรู้หน่อยน่ะค่ะ??เพื่อเป็นขวันและกำลังใจคุณแม่จะได้ทำตัวถูก

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ปกติแล้วถ้าตรวจครั้งแรกค่าน้ำตาลเกิน140 คุณหมอจะให้ตรวจซ้ำแบบละเอียดนะคะ ก่อนจะตรวจซ้ำแบบละเอียดคือ4 เข็ม แนะนำ ให้คุมเรื่องของหวานเลยค่ะ ตรวจละเอียดจะรู้ผลแน่นอนกว่าตรวจรอบแรกค่ะ นี่ตรวจรอบแรกน้ำตาล164 คุณหมอเลยให้ตรวจ4เข็มอีกรอบ ค่าน้ำตาลปกติไม่เป็นเบาหวานค่ะ(คุมน้ำตาลด้วย) เป็นกำลังใจให้นะคะ อย่าพึ่งเครียดค่ะ ดูแลเรื่องการกินสำคัญที่สุด

อ่านเพิ่มเติม

น้ำตาลสูงเกิน140เป็นแล้วค่าพยามไม่ทานของหวาน ของมัน อาหารประเภทคาโบไฮเครตเยอะนะเน้นโปรตีนจากเนื้อสัตว์ที่ไม่ติดมันและผักใบเขียวค่าลดข้าวลง ถ้ากลัวหิวก้อทานบ่อยๆได่ค่ะแม่บ้านนี้เป็นก่อนตั้งครรภ์คุมน้ำตาลได้อยู่ในระดับปกติค่ะสู้ๆนะอย่าคิดมากค่ะ

5y ago

ขอบคุณค่ะ😍😍

ค่าน้ำตาลสูง ต้องคุมอาหารนะคะ ถ้าควบคุมให้น้ำตาลลดได้ ก็ความเสี่ยงลดลงค่ะ ลดคาร์โบฯ "ทุกชนิด" ค่ะ พวกผลไม้รสชาติหวานก็ต้องลดค่ะ ทุกอย่างในหมู่คาร์โบฯต้องลดลงทั้งหมด แล้วเลือกทานพวกแป้งเชิงซ้อนแทนค่ะ + ออกกำลังกายวันละ 20-30 นาทีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณความรู้จากคุณแม่ค่ะ

ได้ค่าน้ำตาลประมาณนี้เหมือนกันค่ะ สรุปว่าเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ แต่ถ้าคุมอาหารคุมน้ำตาลได้ก็ไม่น่ากังวลมากนะคะ หมอให้มาเจาะเลือดปลายนิ้วทุกวัน วันละสามเวลาหลังอาหารสองชม. เลย พยายามลดแป้งด้วยค่ะ ตัวดีเลยทำค่าน้ำตาลขึ้น

บ้านนี้ก็เป็นค่ะถูกสั่งงดอาหารหวานลดข้าวลงกินไข่ต้ม..กินผักสีเขียวกินหมูไม่ติดมันไก่ไม่ติดหนัง..งดขนมงดของที่เป็นแป้ง..ตอนนี้เลือดปกติจ้าเอาใบมะระขี้นกหรือผลมันมาต้มกินจ้าใบต้มกินน้ำก็ได้..

ไม่น่ารอดค่ะแม่ บ้านนี้ฉีดอินซูลิน วันละ4เข็ม 🤣🤣🤣 ไปจนกว่าจะคลอดค่ะ เจาะเช็คน้ำตาลอีกวันละ3เวลา ปล. นี่ขนาดคลุมอาหารแล้วนะคะ ก็ไม่รอด ขึ้นอยู่กับอายุและฮอโมนล้วนๆเลยค่ะ

งดแป้งขาว หันมาทานข้าวกล้อง ข้าวไรซ์เบอร์รี่ ขนมปังโฮลวีท ทานผลไม้ที่ไม่หวานมาก หรือจำกัดจำนวนชิ้นที่ทานค่ะ ทานผักเยอะๆ งดน้ำหวานทุกชนิดเลยค่ะ

บ้านนี้ก็เกินค่ะ​คุมอาหารก่อนหมอนัด2อาทิตย์​งดชานม​งดของหวาน​ ทนกินคลีนข้าวไร้เบอร์รี่ค่ะ​ ตอนนี้ค่าน้ำตาลแม่ปกติแล้วค่ะ​

เป็นเหมือนกันค่ะ นี่จะคลอดละน้ำตาลยังค่าสูงอยู่เลยแต่ชอบกินชาเขียวมาก ก็แอบสั่งหวานน้อยน้ำแข็งเยอะๆเอา

แม่บ้านนี้ทานน้ำใบย่านางคั้นสดคะ ช่วยได้ ทานให้บ่อย แล้วน้ำตาลจะลดลงคะ