มีคนบอกว่าซาวด์บ่อยอันตรายต่อน้องหรอคะ ?

18+2 week แล้วค่ะ คุณหมอนัดก็ซาวดูตัวน้องทุกรอบ ดูว่าน้องตัวโตขนาดไหนแล้วตลอด แต่มีคนรอบข้างคนหนึ่งบอกซาวด์บ่อยอัตรายต่อน้อง เราเองก็ไม่รู้ ท้องแรกค่ะ ถ้าอันตรายคุณหมอจะซาวด์ทุกรอบหรอคะ ขอสอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ *ฝาก รพ.เอกชน

มีคนบอกว่าซาวด์บ่อยอันตรายต่อน้องหรอคะ ?
52 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็ซาวเกือบทุกครั้งค่ะ แต่คุณหมอจะถามก่อนตลอดว่าซาวน์มั้ย(เพราะซาวน์คชจ.จะสูง บ้านนี้ถ้าซาวน์ด้วยก็บวกเพิ่มอีกประมาน1,700฿หลัง7เดือนซาวน์บ่อยหมอไม่ปริ้นรูปให้ ก็จะถูกลงครึ่งนึงเลยค่ะ 😊) สำหรับเราจะซาวน์ครั้งเว้นครั้งเพราะซาวน์แล้วมั่นใจ เห็นความสมบูรณ์ของเค้าค่ะ ปล.ความเห็นส่วนตัว ฝากเอกชนคุณหมอใส่ใจมากกว่า แล้วความผิดพลาดต่อตัวเด็กเมื่อคลอดออกมาก็น้อยมากค่ะ✌️

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เราก็เอกชนเหมือนกันค่ะ ซาวทุกครั้ง ลุงหมอน่ารักมากค่ะ พูดเพราะใส่ใจเราดี๊ดี ❤

ไม่อันตรายเจ้า หมอบอกว่าช่วงแรกๆจะซาวบ่อยเพราะต้องดูว่า ท้องในหรือนอกมดลูก พออายุครรภ์มากขึ้นหมอก็จะนัดห่างขึ้นเจ้า เคยสงสัยเหมือนกันเลยถามคุณหมอ คุณหมอบอกว่าอัลตราซาวจะใช้คลื่นเสียงทำให้เกิดภาพ ซึ่งไม่มีผลกับเด็กเจ้า ซาวบ่อย ไม่บ่อยขึ้นอยู่กับ สภาวะของแม่และเด็กเจ้า ^^

5y ago

ขอบคุณมากๆนะคะ บ้านนี้ตั้งแต่ฝากครรภ์มา คุณหมอซาวด์ทุกครั้งที่นัดเลยค่ะ เราเห็นลูกทุกเดือนเลย มีความสุขมากค่ะ

หมอรู้ดีที่สุดค่ะ ถ้าอันตรายหมอคงไม่ซาวด์ค่ะแม่เพราะอย่างน้อยที่สุดคือจรรยาบรรณหมอ เราหมอนัดทุก 2-3 วีค ตั้งแต่อายุครรภ์ 4 วีค ซาวทุกรอบค่ะ เราเองก็อยากเห็นเขาบ่อยๆว่าสบายดีไหม โตขนาดไหนแล้ว ถ้ามีเครื่องซาวด์ที่บ้านคงจะซาวดูทั้งวันเลยค่ะ 55555

5y ago

ใช่ค่ะแม่ ยิ้มจนแก้มจะฉีกทุกครั้งที่หมอนัด เห็นตัวเล็กทีไรยิ้มจนแก้มแตกไปเลยค่ะ

VIP Member

เราซาวด์ตั้งแต่ไปฝากครรภ์ พอแพ้ท้องหนักต้องไปแอดมิทตลอดก็ซาวด์ทุกครั้ง ถึงวันนัดตรวจครรภ์ทุกรอบก็ซาวด์ทุกรอบ ไม่เป็นไรนะ บ้างทีมีอาจารย์หมอสอนนักศึกษาแพทย์อยู่ก็ให้เราเป็นเคสเรียนรู้ 2-3 คนสลับกันซาวด์ แม่นี่มองหน้าจอสลับกับหน้าหมอเลยจ้า

5y ago

😂❤❤❤💕

ซาวด์บ่อยก็เป็นผลดีนะคะ เราจะได้รู้ด้วย บางคนคนซาวด์ตลอดหมอบอกมีคนเดียวแต่ตอนคลอดได้แฝดก็มีนะคะ การที่หมอซาวด์ทุกครั้งทำให้เรารู้ขนาดตัวและน้ำหนักน้องได้ฟังเสียงหัวใจน้องว่าเต้นรึปล่าว ดูว่ามีอาการผิดปกติอะไรมั้ยครบ32มั้ย

5y ago

ใช่ค่ะแม่ 😍😍😍

บ้านนี้หมอนัดทุก2 อาทิตย์เลยค่ะ ช่วงแรกๆ แล้วหลังจาก12 วีค นัดทุก1เดือน ไม่มีผลอะไรนะคะ เคยถามคุณหมอแล้วค่ะ ได้เห็นพัฒนาการน้องด้วย แต่แอบจุกค่าซาวน์นี่แหละค่ะคุณแม่ บ้านนี้โดนรอบละ5-6 พันเลยค่ะ

5y ago

ใช่ค่ะ ราคาแอบแพง Bnh hospital สาธรค่ะแม่ราคาจะสูงหน่อย แต่สบายใจค่า ดูแลดีมากๆค่ะ

ไม่อันตรายค่ะ จะซาวน์กี่ครั้งก็ได้ถ้าเรามีเงินค่ะแม่ คุณหมอคุณพยาบาลที่เราฝากครรภ์ด้วยก็บอกว่าไม่มีอันตรายใดๆ กับเด็กค่ะ การซาวด์ใช้ความถี่จากคลื่นเสียง ไม่ได้ใช้รังสีนะคะ

5y ago

ขอบคุณมากๆนะคะแม่ ❤

ทางนี้หา รพ.รัฐ หมอนัดอัลตราซาวด์ทุกอาทิตย์ เพราะของเราต้องดูเป็นพิเศษ เพิ่งเปลี่ยนเป็นนัด 1 เดือนเมื่ออาทิตย์ก่อนเองค่ะ คิดว่าน่าจะไม่มีผลกระทบอะไรร้ายแรงนะคะ

5y ago

ขอบคุณนะคะแม่ ❤❤

VIP Member

ไม่ค่ะ หมอขำแล้วตอบมาว่า อันตรายแล้วหมอจะทำให้ทำไม ขนาดหมอเองยังไม่พูดเลยค่ะ คนอื่นรู้ดีตลอดดด!!! พวก เอ็กเรย์ พวกรังสีแรงๆต่างหาก ถึงอันตรายค่ะไม่ต้องสนใจ

5y ago

ใช่ค่ะ เราก็ว่างั้นถ้าอันตรายหมอจะทำทำไม

บ้านนี้ซาวตั้งแต่ฝากจนตอนนี้8เดือนแล้ว ไม่เป็นอันตรายอะไรต่อลูกนะคะ อีกอย่าวเราจะได้เห็นพัฒนาการของลูกน้อยด้วยค่ะ ว่าเขาพัฒนาไปถึงไหนแล้วบ้าง

5y ago

ใช่แล้วค่ะ คิดเหมือนกันเลยแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง