ขอวิธี​เพิ่ม​ขนาดตัวลูกค่ะ

11W1Dวันเล้กมากๆเลยค่ะ

ขอวิธี​เพิ่ม​ขนาดตัวลูกค่ะ
16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

คุณหมออาจจะหมายถึงน้องยังเล็ก เวลาส่องดูยาก น้องตัวเล้กกก ... หมอชอบพูดแบบนี้ค่ะ แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ น้องจะค่อยๆโต เคยอ่านเจอว่า 3 เดือนแรก อยู่ในช่วงสร้างเซลล์ เด็กยังไม่ต้องการการบำรุงมาก ทานยาบำรุงตามหมอสั่ง ทานอาหารมีประโยชร์ก็พอค่ะ

3y ago

ขอบคุณ​ค่ะ

คุณหมอบอกเหรอค่ะ ว่าน้องตัวเล็ก ปกติอายุครรภ์ขนาดนี้น้องยังเล็กมาก น้องจะค่อย ๆ ดูพัฒนาการไปเรื่อย ๆพอน้องโตกว่าก็จะวัดความยาวของน้องไม่ได้ละค่ะ พอเข้าช่วง16 สัปดาห์ ต้องดูว่าน้ำหนักตัวน้องตามเกณฑ์ไหม รอไปกังวลตรงนั้นดีกว่าค่ะ

3y ago

ใช่ค่ะหมอบอกว่าตัวเล็กมากเล

11 วีคได้แค่นี้ค่ะ.... แม่ต้องศึกษามาก่อนค่ะ 3ทเดือนแรกน้องมีถุงไข่แดงเป็นของตัวเองไม่ว่าจะกินอะไรก็ไม่ลงเด็ก... จะลงหลังจาก 3 เดือนค่ะ แน่ใจนะคะว่าหมอบอกว่าเด็กตัวเล็ก ข้อมูลหมอน่าจะพลาดนะ ถ้าหมอว่ามาแบบนั้น

VIP Member

น้องยังตัวเล็กอยู่เลย และอายุครรภ์ช่วง 1-16 week น้องก็ยังไม่รับสารอาหารจากแม่นะคะ น้องมีถุงเป้อาหารของตัวเอง 16 week ขึ้นไปน้องถึงจะรับจากแม่ แม่บำรุงอะไรไปน้องถึงจะได้สารอาหารค่ะ คุณหมอได้แจ้งแบบนี้ไหมคะ

3y ago

ขอบคุณ​ค่ะ​

ไม่แปลกหรอกค่ะ 11w น้องก็ต้องตัวเล็กอยู่แล้วจะให้ใหญ่เลยเหมือนคน 5-6 เดือนเป็นไปไม่ได้ค่ะ หมออาจจะบอกว่าตอนนี้ยังเล็กอยู่ แต่แม่อาจจะฟังกลับกันก็ได้ ควรจะศึกษาดูเพิ่มเติมจากที่หมอบอกนะคะ

เนื้อ นม ไข่ กล้วย ค่ะ แต่ยังไม่ต้องเน้นหรือโดฟมากหรอกนะคะ ทานปกติ เน้นอาหารที่มีประโยชน์ก็พอค่ะ อายุครรภ์เท่านี้ก็ขนาดตัวน้อยๆแบบนี้แหล่ะค่ะ ไม่ได้ผิดปกติอะไร

ไม่ค้องใจร้อนจ้าการเพิ่ม นน.ลูก ส่วนมากจะไปเพิ่มตอนไตรมาสที่2เข้าไตรมาสที่3ค่ะ อายุครรภ์ยังน้อย ยังไม่ถึง3เดือนลูกยังรับสารอาหารจากถุงไข่แดงค่ะแม่

แม่ต้องนอนเยอะๆค่ะ ช่วงนี้ทานอะไรยังไม่ลงลูกค่ะจะลงแม่แทนเพราะเค้ายังทานอาหารจากถุงไข่แดง เดี๋ยวเลยสามเดือนจะโตเองนะคะ

อายุครรภ์ของน้อง แม่ดูยังไงคะอ่านแบบไหนให้ได้11w1d. เค้าอ่านไม่เป็น เพราะของเราก็10w4d+-อยู่ข้างล่าง8d อ่ะ อ่านยังไงเค้างง😂

จากรูปu/s อ่านได้10w4d+- มีขนาด3.36cm มั้ยคะ ไม่รู้อ่านถูกรึเปล่า ถ้าใช่ก็ปกตินะคะ หมออาจจะบอกว่าน้องยังตัวเล็กอยู่มาก