สอบถามแม่ๆ ที่พาลูกฉีดวัคซีนที่อนามัยคาะ

พอดีเราพาลูกฉีดวัคซีนที่อนามัยมา 2 ครั้งแล้ว ตอน 2 เดือนกับ 4 เดือน แต่แปลกใจว่าหมอหรือเจ้าหน้าที่เขาไม่ได้ประเมินสุขภาพหรือพัฒนาการของลูกมาให้เลย ฉีดเสร็จก็จบเลย อยากจะถามว่าแม่ๆ ที่พาลูกฉีดวัคซีนที่อนามัยเป็นเหมือนกันมั้ยคะ และถ้าเราจะพาลูกไปตรวจที่รพ.เพื่อเช็คสุขภาพลูกเฉยๆ สามารถทำได้มั้ยคะ รพ.ที่จะไปคือรพ.รัฐนะคะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

เราเคยไปทั้งโรงพยาบาลรัฐ และ โรงพยาบาลเอกชนนะคะ โรงพยาบาลรัฐ - วัดส่วนสูง ชั่งน้ำหนัก คุยเรื่องพัฒนาการและคุณหมอจะทดสอบพัฒนาการน้องด้วยค่ะ พร้อมตรวจสุขภาพ คุยกันประมาณ 15 นาทีถึงครึ่งชม. (ศิริราช) วิเคราะห์และหมอจดลงเล่มชมพูค่ะ โรงพยาบาลเอกชน - วัดส่วนสูง ชั่งน้ำหนัก คุยเรื่องพัฒนาการและคุณหมอจะทดสอบพัฒนาการน้องด้วยค่ะ พร้อมตรวจสุขภาพ ขอดูอึฉี่จากผ้าอ้อม คุยกันประมาณ 15 นาทีถึงครึ่งชม.จดข้อมูลในเล่มชมพู เราว่าการดูแลเหมือนกันแต่ขึ้นอยู่กับคำถามของแม่เวลาพบหมอค่ะ เช่นเราบอกว่าลูกหายใจครืดคราดเวลานอน ทั้งๆที่ไม่ได้ทานนมอิ่มใหม่ๆ หมอก็ตรวจและเคาะปอดให้ค่ะ และก็สอนเคาะปอดด้วย อันนี้เอกชนค่ะ ส่วนศิริราช เราบอกหมอว่า น้องชอบเบ่งก่อนจะถ่ายเบ่งจนหน้าดำ หน้าแดง หมอก็ขอดูผ้าอ้อม และโชคดีน้องเบ่งให้หมอดูเลย ซึ่งหมอก็บอกว่าเดี๋ยว3-4 เดือนก็หายประมาณนี้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ทางนี้2เดือนฉีดรพ.รัฐค่ะ 4เดือนฉีดอนามัย 6เดือนจะไปฉีด รพ.รัฐค่ะ เช็คพัฒนาการ กับดูโภชนาการด้วย 9เดือนก็คงจะไปฉีด รพ.รัฐค่ะพยาบาลแจ้งว่ามีเจาะเลือดดูอะไรซักอย่างไม่แน่ใจ

8mo ago

ขอบคุณมากๆนะคะแม่

ฟรีกับเสียเงินแพงๆต้องต่างอยู่แล้วค่ะ ถ้าฉีดแล้วพาไปหาหมอพัฒนาการ รพ รัฐ ได้นะคะ บอกว่ามาประเมินพัฒนาการน้องค่ะ

ปกติเราไปฉีดรพเอกชน หมอจะมีตรวจสุขภาพ ชั่งน้ำหนักลูกให้ก่อนค่ะ

9mo ago

ของเรามีแค่ชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูง แต่ไม่ได้บอกอะไรเรื่องลูกเลย ฉีดอย่างเดียว เลยคอดว่าจะพาลูกไปรพ.ดีมั้ย ส่วนตัวสะดวกแค่รพ.รัฐน่ะค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง