สงสัยเรื่องการฝากครรภ์

เห็นคุณแม่หลายท่านโพสต์ถามเรื่องตกขาวเรื่องเลือดที่ออกระหว่างท้อง คือบ้านนี้ไม่ได้ฝากท้องอยู่ไทยเลยสงสัยว่าทุกครั้งไปหาหมอหมอไม่ถามว่ามีคำถามจะถามหมอบ้างหรอคะ ที่ญี่ปุ่นหลังจาก4เดือนขึ้นไปมีการตรวจช่องคลอดทุกครั้งหลังซาวด์แล้วก็จะสอดยาให้ หากคันก็จะให้ยามาทา แต่คุณหมอไม่ให้ยาบำรุงหรือฉีดยาอะไรในระหว่างท้องแถมยังกำชับตลอดว่าอย่ากินยา แต่ก็เข้าใจบ้านเราในเรื่องของความสะอาดการกินยาบำรุงก็ช่วยป้องกันอะไรได้หลายอย่าง อ่านหลายโพสต์สงสัยมากว่าคุณหมอไม่ให้ถามหรือคุณแม่ไม่ถามหมอเวลามีข้อสงสัยตอนท้อง ฝากท้องที่นี่บ้านนี้ใช้ประกันนะคะไปหาหมอครั้งนึงจ่ายไม่เกิน500บบางครั้งก็ไม่ได้จ่ายเลยเพราะรัฐช่วย แต่ต้องจ่ายในการทำคลอดเอง ซึ่งแม้จะจ่ายน้อยแต่การบริการการใส่ใจคุณหมอดีมาก ก็เลยไม่เข้าใจว่าคุณหมอที่ไทยไม่ใส่ใจคุณแม่ท้องเลยหรอคะหรือตรวจและซาวด์ให้มันผ่านๆไป

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้ฝากเอกชนค่ะ แต่ที่ไทยนะคะ หมอใส่ใจดูแลดี เจอหมอทุกครั้ง คุณหมอก็จะถามว่า มีอะไรไม่สบายใจ อยากถามไหม ส่วนเรื่องตกขาว หรือ เลือดออก จริงๆแล้ว ในใบฝากครรภ์ หรือ สมุดสีชมพู มักจะมีรายละเอียด บ่งบอกอยู่แล้วค่ะ ว่าอาการแบบไหน ควรพบแพทย์ แต่ที่มาถามๆกัน เยอะๆ ส่วนตัวเราไม่แน่ใจว่า เค้าได้อ่านรายละเอียดในสมุดที่ได้จากการฝากครรภ์กันบ้างรึป่าว 😂

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

คลอดที่ญี่ปุ่นค่ะแม่ ขอบคุณคุณแม่มากๆนะคะ😍😍

เราว่ามันอยู่ที่natureของทั้งหมอและคนไข้มากกว่านะคะ จากประสบการณ์การทำงานในรพ.มาหลายปี หมอบางคนก็บอกๆๆทุกอย่างให้คนไข้ทราบก่อน บางหมอไม่ถามก็ไม่ตอบ ส่วนคนไข้ก็เหมือนกัน บางคนเตรียมตัวมา มีคำถามนั่นนี่นู่น แต่บางคนก็ไม่เคยมีคำถาม ไม่เคยสงสัยอะไรเลย หรือบางคนไม่กล้าถามกลัวโดนหมอดุ แต่มาถามคนอื่นเอาอะไรแบบนี้มากกว่าค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เข้าใจแล้วค่ะคุณแม่ ขอบคุณสำหรับคำตอบนะคะ ขอให้คุณแม่กับลูกน้อยแข็งแรงๆนะคะ 😊😊

หมอรัฐที่ไทย ขนาดเรา4เดือนแล้ว น่าจะรู้เพศแล้วแต่หมอบอกไม่ซาวดูเพศให้นะคะ เราไม่เน้นดูเพศดูแค่เด็กมีหัวใจเต้นอยู่ก็พอ คือ จำใจยอมมากเลยค่ะ เราคิดอยู่ว่าจะไปซาวที่คลินิคถึงจะเสียตังแต่ก็ได้รู้ว่าลูกครบ32หรือเปล่า คงจะได้รู้เพศด้วย ถ้าเราไม่มีภาวะแทรกซ้อนเราฝากคลินิคไปแล้ว

5y ago

หมอใจร้ายนะคะ น่าจะซาวด์ให้ใช้เวลาแป๊ปเดียวเอง บ้านนี้ซาวด์ทุกอาทิตย์แต่น้องหนีบไว้กว่าจะรุ้เพศก็7เดือนเลยค่ะ เข้าใจอารมณ์คุณแม่ยิ่งถ้าท้องแรกยิ่งอยากรู้ว่าลูกเป็นยังไง คุณหมอบางท่านน่าจะเห็นใจคุณแม่เนอะ ขอบคุณสำหรับคำตอบนะคะ ขอให้คุณแม่กับน้องแข็งแรงๆนะคะ😍😍😍

ที่รู้ๆมาหมอที่ญี่ปุ่นจะดูแลดีมากค่ะ แตกต่างจากไทยเยอะ ยิ่งเป็น รพ. รัฐ อย่าให้พูดเลยค่ะ แล้วแต่อารมณ์หมอเลย 😁 แต่ก็เข้าใจค่ะเพราะหมอบางท่านเหนื่อยจริง หมอคนนึงต่อคนไข้50+ ไหนจะทำคลอด ไหนจะต้องตรวจคนไข้อีก ยิ่งแถวบ้านไม่มี รพ. เอกชนเลย ก็ต้องจำใจไปตามระเบียบค่ะ

5y ago

จะไป รพ. ในตัวจังหวัดกะอีก 200+ โล นั่งรถกะไม่ค่อยไหว รอลุ้นตอนคลอดนั่นละค่ะ ^^

หมอที่เราฝาก เจอหน้าปุ๊บ ถามเลย เป็นยังงัย เราก็เล่าอาการ พร้อมข้อสงสัย คุณหมอก็ตอบและอธิบายให้ทุกข้ออ แถมให้ความรุ้เพิ่มเติมอีก ดูแลใส่ใจมากกก ปล. เราฝากเอกชนค่ะ

5y ago

คุณแม่โชคดีที่เจอหมอดีนะคะ บ้านนี้หมอลงทุนซื้อเครื่องแปลภาษามาคุยกันเลยถึงจะไม่เข้าใจอะไรมากนะ แต่ก็คลายกังวลได้หลายเรื่องกลัวลูกไม่แข็งแรงแต่ก็แปลกน่าจะให้ยามากินบ้าง ขอบคุณสำหรับคำตอบนะคะ ขอให้คุณแม่กับน้องแข็งแรงๆนะคะ

ทุกครั้งที่เจอคุณหมอ คุณจะถามตลอดค่ะว่ามีอะไรถามไหม หรือถ้ามีไรผิดปกติโทรหาคุณหมอตลอดค่ะ ฝาก รพ เอกชล.

5y ago

คุณแม่โชคดีเจอหมอดี บ้านนี้ถึงคุยกับหมอไม่รู้เรื่องก็พยายามถามเหมือนกันค่ะ แต่ก็แปลกใจในเรื่องตกขาวว่าคุณหมอบางท่านไม่ตรวจให้คุณแม่บางท่านรึเปล่าเห็นโพสต์ลงกันเยอะ แอบสงสารนะคะเวลาคุณแม่บางท่านโดนด่า😊😊