แม่ตั้งครรภ์ส่วนสูง 154 ซม. ถือว่าเตี้ยเกินไปมั้ย

ตอนนี้ท้องได้ 32week นน.แม่ขึ้นมา 9 กก.(จาก52ไป61กก.) นน.ลูกตามเกณฑ์ แม่ไม่มีภาวะแทรกซ้อน แต่โดนทักว่า แม่ตัวเล็กไป พื้นที่ท้องคงน้อย เด็กคงอึดอัด รึโตไม่ดีเท่าที่ควร แม่เครียดค่ะ #แม่ตัวเล็ก

แม่ตั้งครรภ์ส่วนสูง 154 ซม.
ถือว่าเตี้ยเกินไปมั้ย
47 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้สูง 151 จ้า ท้องแรก ก่อนท้องหนัก 39 ช่วงแพ้ลงไปเหลือ 37 พอหายแพ้แล้ว นน ก็ค่อยขึ้น ช่วงไตรมาส3 นน.พุ่งเลยจ้า รวมๆกันขึ้นมา 20 โล ส่วนท้อง2 นน.ขึ้นมาน้อยมากแต่อย่าได้กังวนค่ะ บ้านนี้เคยโดนทักว่านมน้อย เดี๋ยวน้ำนมไม่มีให้ลูกกิน ตอนนี้เราท้องได้27W อยู่ลูกเราก็กินนมอยู่ อายุ 2ขวบแล้ว (ก่อนนอนมื้อเดียว) บางคนท้องไม่ออกจน 9 เดือน เด็กสมบูรณ์แข็งแรงดี เรื่องอย่างงี้อ่ะอยู่ที่ร่างกายเรา ไม่เกี่ยวว่าตัวเล็กตัวใหญ่ ท้องเล็กท้องใหญ่ นมเล็กนมน้อย ยิ่งใกล้คลอดพื้นที่ยิ่งน้อยก็ถูกแล้ว แม่ไม่ต้องเครียด ความเครียดมีผลต่อลูกนะคะ 🤰🏻✌️ ขอบคุณที่อ่านจบจ้าาา

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

อ่านจบค่ะแม่ ขอบคุณแม่นะคะ นี่แม่ก็นมเล็ก ต่อไปคงโดนตำหนิอีก แต่ไม่สนละ มันอยู่ที่ว่าเรามีน้ำนมให้ลูกกินป่าว

แม่ไม่ต้องกังวนไปคะ ถ้าไปซาวด์คุณหมอบอกน้ำหนักน้องตามเกณฑ์ก็ไม่ต้องกังวนไม่ต้องเครียดอะไรคะ แม่บ้านนี้ ส่วนสูง=150 น้ำหนักก่อนตั้งครรภ์=43 หลังตั้งครรภ์จนคลอด=54 เพิ่มขึ้นมาแค่=11 กิโลเองคะ แต่พอคลอดน้องออกมาน้ำหนักน้อง 3,280 แม่บ้านนี้ก็ตัวเล็กท้องเล็ก ขนาดท้องได้ 9 เดือนแล้วจะคลอดอยู่แล้วคนแถวบ้านเห็นเค้ายังคิดว่าแม่พึ่งท้องได้ 4-5 เดือนเองคะ ท้องแม่บ้านนี้เล็กมาก

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

อย่าไปซีเรียสคะแม่ ถ้าคุณหมอบอกน้ำหนักน้องดีตามเกณฑ์แข็งแรงดีปกติก็ไม่ต้องไปสนใจคำพูดคนแก่สมัยก่อนแล้วคะ สู้สู้คะแม่✌️✌️✌️🥰🥰🥰

เราสูง 155 นน.ก่อนท้อง 48 ตอนนี้ 8 เดือนนิดๆ ขึ้นมา 56.5 หมอบอกกำลังดี น้ำคร่ำดี นน.ลูกตามเกณฑ์ เราฟังหมอ ไม่ฟังคนอื่นค่ะ แค่นี้ก็อึดอัดจะแย่ละ ไม่ได้อยากอ้วนหรือท้องโตไปกว่านี้ค่ะ🥰 ท้องเราแน่น ไม่หย่อนเลย หมอว่านน.ลงลูกค่ะ อีกส่วนก็นน.น้ำคร่ำ อยู่กับแม่นิดเดียว เราเบื่อก็คนบอกว่าท้องใหญ่จัง น่ากลัว คนท้องมีเรื่องกังวลตั้งเยอะ แต่คนทักปากบอน ทำเป็นหูทวนลมไปค่ะ😅

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ของเราหน้าอก สะโพกเท่าเดิมค่ะ มีแค่ท้องที่ใหญ่ และหน้าที่ดูอ้วนขึ้นนิดหน่อย ใครเห็นก็ทักว่าท้องโตน่ากลัว พูดไม่ดีเยอะกว่าดีค่ะ แต่เรารู้ตัวเองดีที่สุด เราทานตามโภชนาการที่หมอให้ นน.ขึ้นตามลำดับ ลูกพัฒนาการดี นี่คือสิ่งที่เราภูมิใจที่ทำเพื่อลูกได้ เราว่านิสัยคนไทยชอบมักไม่ดีมากกว่าดีค่ะ เราเลยไม่กังวลกับเรื่องพวกนี้มาก เอาความใส่ใจมาลงลูกเราดีกว่า🥰

เราสูง154ค่ะ ไม่เตี้ยเกินไปนะคะ นน.ขึ้นมา14โล จาก40ไป54 คลอดเอง นน.คลอดน้องออกมา3050 ไม่มีภาวะแทรกซ้อนเหมืนกันค่ะ ตอนท้องเราก็ท้องเล็กแต่ลูกออกมาตัวใหญ่นะคะ ไม่ต้องกังวลค่ะใครจะพูดอะไรก็ปล่อย เราโดนพูดตลอดว่าท้องเล็กลูกออกมาจะถึง2.5โลหรือเปล่า ลูกออกมาตัวเล็กแน่ๆ พอคลอดออกมารู้นน.ลูกเราเงียบกริบไม่พูดอะไร สู้ๆค่ะอย่ากังวลคลอดง่ายๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

คลอดไม่ยากค่ะครึ่งชมเอง เจ็บแค่ตอนรอคลอด ปากคนแก่ๆก็งี้แหละค่ะอย่าไปสนใจหูทวนลมดีกว่า

VIP Member

เราสูง168น้ำหนัก83 ท้องไม่ค่อยมีค่ะ บอกใครว่าคลอดเดือนหน้าก็มีแต่คนตกใจเพราะท้องเล็กมาก ฝากพิเศษ ซาวด์ทุกเดือนน้ำหนักน้องดีตลอด ดิ้นเก่งตลอด น้ำหนักแม่ก็ไม่ขึ้นเลยค่ะ ขนาดมดลูกและน้ำคร่ำปกติดีค่ะ เป็นคนโครงสร้างใหญ่แต่ไม่ค่อยมีหน้าท้องค่ะ อย่ากังวลไปเลยค่ะ เป็นที่รูปร่างมากกว่า น้องแข็งแรงดีก็โอเคแล้วค่ะ☺️

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณค่ะ

เราสูง165ซม. ก่อนท้อง 54 กก. ตอนนี้ท้องได้ 39week+ น้ำหนักอยู่ที่ 62 กก.ค่ะ ขึ้นมา 8 กก.เองค่ะ หมอซาวดูน้ำหนักลูกเราก็ไม่ได้ต่ำกว่าเกณฑ์ค่ะ คุณหมอบอกอยู่ในเกณฑ์และแข็งแรงดี ถ้าน้ำหนักลูกตามเกณฑ์ แม่ไม่ต้องเครียดค่ะ ท้องเล็กไม่ได้หมายความว่าลูกตัวเล็กเสมอไปนะคะ ท้องใหญ่ก็ไม่ได้หมายความว่าลูกตัวใหญ่เสมอไปค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เค้าสูง 153ซม. ก่อนท้องหนัก 43 พอท้องจนถึงวันคลอดหนัก 60 เค้าก็ตัวเล็กแต่น้องคลอดออกมาสมบูรณ์ แข็งแรงดี น้องหนัก 3,200กรัม (คลอดธรรมชาติ) ตอนนี้น้องได้3เดือนสูง 61ซม. หนัก 7โลกว่าๆแล้วคะ แม่ไม่ต้องกังวลนะคะไม่เกี่ยวหรอกคะว่าแม่ตัวเล็กแล้วน้องจะตัวเล็กตาม ✌️✌️

2y ago

แม่คลอดง่ายมั้ยคะ

เราสูง 155 นน.ก่อนท้อง 45 ท้อง นน.ขึ้นไป 17 กิโล น้องคลอด นน. 3050 คลอดยากหน่อยค่ะเพราะสรีระแม่เป็นคนตัวเล็กเชิงกรานไม่ขยายหมอนัดผ่าแต่แม่น้ำคล่ำแตกก่อน คลอดลำบากมาก เบ่งอยู่ชั่งโมงกว่า เกือบได้ผ่าฉุกเฉินแรงฮึดสุดท้ายจริงๆ

บ้านนี้สูง153จ้า ตัวเล็กท้องเล็กเหมือนกัน จากประสบการณ์ลูกคนแรก น้ำหนักน้อง3260จ้า ตอนนี้ท้อง2 26วีคแล้ว เเม่ไม่ต้องเครียดจ้า ตอนแม่ไปคลอด พยาบาลบอก 3คนที่มาคลอดตัวเล็กท้องเล็กแต่ลูกตัวใหญ่ทั่งนั้นเลย

ไม่ต้องคิดมากหรอกค่ะคุณแม่ ขอแค่ลูกโตตามเกณฑ์ คนอื่นทักยังไงก็เรื่องของเค้า คุณหมอว่าโอเคก็โอเคค่ะ ทางนี้ก็สูงแค่ 158 น้ำหนักขึ้นจากเดิมเกือบ 10 โล 28 วีค น้ำหนักลงทั้งแม่ทั้งลูกแค่นี้ก็ดีใจแล้วค่ะ

2y ago

ขอบคุณค่ะแม่