ขอพูดหน่อยเถอะ

ไม่ได้ทำให้ดราม่านะ เห็นหลายรอบแล้ว 1. มีมูกเลือด มีการปวดถี่ๆใกล้คลอดหรือมีอาการแปลกๆ แนะนำให้ไปหาหมอนะคะ ไม่ต้องรอคำตอบค่ะเพราะยังไงสุดท้ายก็จบที่หมออยู่ดี 2. ลูกมีอาการผิดปกติ มากกว่าที่แม่ที่ปรึกษาเขาให้คำตอบคุณได้. ให้รีบไปหาหมอค่ะ อย่ามัวรอคำตอบ คนที่เสียใจที่สุดคือคุณเอง 3 คำถามพวกที่แบบขึ้นสองขีดท้องไหม ข้างกล่องก็บอกนะคะว่าท้อง หรือไม่ท้องเวลาผลออก ถ้าไม่แน่ใจให้ไปตรวจกับหมอค่ะ 4 ตั้งชื่อลูกว่าอะไรดี แนะนำให้ไปดูในเน็ตค่ะเยอะแยะ มีความหมายให้ด้วย 5 ขายของอยากให้เก็บปลายทาง เพราะนี่เคยโดนมาหลายรอบแล้ว จนไม่อยากซื้อต่อมือสองในแอปนี้แล้ว 6 ให้นมลูกจนครบ6เดือนตามที่หมอบอก ห้ามเอาข้าว กล้วย หรืออะไรต่างๆมาป้อนก่อน6เดือน เป็นอะไรขึ้นมาคนเสียใจคือคุณ 7. ไม่ควรเลี้ยงลูกนอกเหนือหมอสั่ง เช่น ญาติบอกเลี้ยงแบบนี้สิ เอาน้ำเอาไรให้กินบ้าง เป็นต้น สุดท้ายเป็นอะไรขึ้นมาก็หมอนั้นแหละ เป็นคนรักษา ปล.ฝากไว้ด้วยนะคะ

19 ตอบกลับ

สิทธิของเค้าใครจะทำจะถามอะไรถ้าไม่กระทบใครก็ปล่อยเขาเถอะค่ะ แอปนี้ไม่ได้มีกฎว่าห้ามถามนี่ค่ะ บางคนอาจรู้อยู่แล้วแต่เพียงแค่ได้ตั้งคำถามเพื่อความสบายใจหรืออะไรก็แล้วแต่ เหรียญยังมีสองด้านเสมอ จะมาให้เห็นโพสมีแต่สาระสำคัญทุกโพสก็คงเป็นไปไม่ได้ นี่ก็เห็นโพสแบบเดิมๆซ้ำๆอยู่ตลอด ก็มีคนช่วยตอบก็เยอะแยะ ใครไม่ตอบก็ไม่เห็นจะทำใครใครเดือดร้อน จริงค่ะสุดท้ายจบที่หมอแต่ระหว่างจะถึงเวลาที่หมอได้ทำหน้าที่ของหมอ คนที่ไม่เคยมีประสบการณ์ตรงเค้าย่อมอยากรู้อยู่แล้ว แหล่งข้อมูล กูเกิล มีมากมายที่จะหาคำตอบได้ เค้าแค่ต่องการคำตอบจากแม่ๆในแอปมากกว่าไหมคะเพราะโหลดมาแล้วก็ใช้ซะ หรือง่ายสะดวกดี แล้วชื่อที่ให้ช่วยตั้งอะไม่มีใครจะมาตั้งตามอยู่แล้ว เค้าอาจจะมีชื่อในใจอาจจะอยากได้ความคิดเห็นจากคนอื่น พอถึงเวลาจริงพ่อแม่นั่นแหละค่ะที่ตั้งให้ แล้วถามว่าจะมาตั้งกระทู้ถามเพื่ออะไร เพื่อความจรรโลงใจค่ะ อย่าไปกังวลแทนเขาเลย แอปนี้ดีนะคะมีให้ช่วยกันปรึกษาแม่มือใหม่และเก่าได้เยอะมาก ช่วยได้ก็ช่วยกันค่ะ ไม่อยากช่วยก็อยู่ในจุดที่ไม่ต้องทำให้ตัวเองหงุดหงิดรำคาญใจ ไม่ต้องดราม่านะคะ และไม่ต้องงง ว่ามาตอบเม้นทำไม รุงรังค่ะ สวัสดีปีใหม่2567ทุกคนจ้า

โรงพยาบาลใช่ว่าจะดีบางทีลูกอ่อนแอพาไปอีกลูกก็เป็นหนักกว่าเดิมก็มีกรณีพยาบาลให้ยาเด็กผิดจนเป็นอันตรายก็ออกในข่าวไม่มีใครไม่ห่วงเด็กหรอกแต่ไม่ใช่ทุกที่ที่ไปแล้วจะถึงมือหมอเลยบางทีคนประเมินอาการก็คือพยาบาลแล้วพยาบาลแต่ละองค์รองรับอารมณ์คนไข้คนอื่นมาพอหงุดหงิดก็มาทำนิสัยเสียๆใส่ก็มีนี่เคยจะตายห่าเพราะท้องแต่พยาบาลพูดอาการปกติค่ะรอไป20กว่าคิวพอมาถึงนี่กับมาด่าญาติที่ไม่ดูแลปล่อยให้ไข้ขึ้นสูงจนเกือบชักทั้งๆที่มันเป็นคนประเมินเอง เคยเปลี่ยนไปคลินิกแค่ไข้หวัดหมดไป1000ไม่รวมยาถ้าโดนฉีดเข็มละเกือบ1000แถวบ้านก็มีรัฐถ้าเอกชนราคาก็เกินควบคุมอย่างน้อยถ้ามันใกล้เคียงกับอาการที่เด็กหรือคนในนี้เคยเจอมันก็โอเคประเมินอาการตัวเองได้ว่าไหวรึเปล่าไม่ใช่เอะอะหมอๆๆๆๆๆๆๆ กว่าจะถึงหมอวิกฤตเยอะมากค่าคนไข้แต่ละคนพาลูกไปป่วยเพิ่มก็มีบางอย่างเขามือใหม่เขาก็แค่ขอคำแนะนำอะหมอไม่ได้อยู่ตามท้องถนนสักหน่อยที่ป่วยแล้วจะเจอได้ตลอดมันใช้เวลาค่ะคุณ

จริงค่ะแม่ ถ้าไม่อยากตอบก็ไม่ต้องมาตอบ มันจะรำคาญสายตาอะไรนักหนากันเชียว มีเวลามาตั้งกระทู้ดราม่าคนอื่นแต่ไม่ย้อนดูตัวเอง ถ้าเห็นโพสต์คนอื่นแล้วเบื่อมาก เลื่อนผ่านจนเหนื่อยก็ลบแอพนี้ออกไปเลยดีกว่า

เอาจริงมันอาจจะมีคนที่เป็นเราเหมือนเราคนนึงอ่ะที่ไม่ค่อยรู้เรื่องร่างกายตัวเอง รึไม่ก็อาจจะลองตรวจเฉยๆ บ้างคนกว่าจะรู้ว่าตัวเองท้อง ไม่ท้องเพราะยอมตรวจเพราะคนอื่นบอกมาอีกที มันแล้วแต่คนไง เพราะบางคนพอตรวจบางคนมันเข้มบางคนมันจางเค้าเลยอาจจะมาหาข้อมูลว่าแบบนี้มันท้องมั้ย รึต้องสังเกตตัวเองแล้วตรวจซ้ำให้แน่ใจอีกที แล้วค่อยไป เราเข้าใจนะ บ้างคนมันอาจเป็นลูกคนแรกของเค้าไง เค้าเลยไม่รู้ว่ามันต้องทำยังต่อ เพราะสุดท้ายแล้วยังไงก็จบที่หมออยู่ดี บางคนอาจจะตรวจที่คลีนิค เพราะโรงพยาบาลคนเยอะรึทางไปโรงพยาบาลมันไกลก็เป็นไปได้ ไม่มีที่ไหนที่ไปแล้วไม่ต้องต่อคิวนะ ถ้าคนน้อยก็ดี แต่ถ้าคนเยอะสุดท้ายคือต้องรอไง... เค้ามีแอพไว้เพื่อแชร์ความรู้หาประสบการณ์ ถ้าไม่ชอบ ไม่อยากตอบก็แค่เลื่อนผ่านไปเถอะ

โปรดมีน้ำใจ และเคารพความคิดเห็นของท่านอื่น🙂 กฎการใช้งาน 📌📌 กฎของที่นี่ ของ The Asian Parents คือ คำว่าน้ำใจ ทุกคนจะเห็นประโยคนี้ เราอยู่ด้วยกันต้องมีน้ำใจกันนะคะ อย่าคิดลบหรือทำลายกันด้วยข้อความหรือคำพูดที่มีอคติกันเลย คนเราต่างกัน อยู่กันคนละที่ มุมมองความคิดต่าง ไม่มีใครเหมือนใคร คนละพ่อละแม่ทั้งนั้น อยู่ร่วมกันในแอพนี้แล้วก็ช่วยกันมีน้ำใจกันเถอะค่ะ ใครที่เห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยก็เรื่องของเขา จะมาโกรธกันทำไม เมื่อทุกคนสามารถแสดงความคิดเห็นได้ ไม่ได้จำกัด พื้นที่สาธารณะ จะโพสต์จะตอบอะไรก็ตามควรอยู่ในความพอดี มีน้ำใจ ตามกฎการใช้งาน ตรงตัวเลยค่ะ 📌โปรดมีน้ำใจ📌

สำหรับเรา เราไม่รำคาญค่ะ เพราะเรามองว่าการที่ได้โพสถามได้คุยกับแม่ๆในแอปนี้ก็เหมือนเราได้คุยได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันและกัน ตอนเป็นนักเรียนก็ยังต้องถามต้องคุยกับเพื่อน คุณครูสอนและมีหนังสือให้เราอ่านเราก็ยังต้องมีสิ่งที่ต้องถามครูอยู่ดี ไปทำงานเราก็มีเรื่องต้องคุยต้องถามเพื่อนร่วมงาน แอปนี้มีแม่ๆ มันก็ต้องมีเรื่องของคนเป็นแม่ถามกันปรึกษากันมันก็ปกตินะ ถ้าทุกอย่างต้องถามได้แค่หมอเท่านั้น เค้าก็คงไม่ทำแอปนี้ขึ้นมา #ก่อนโพสก่อนเม้นแอปก็ขึ้นเตือนว่าโปรดมีใจ และเคารพความคิดเห็นของท่านอื่น

อ่อสรุปที่ตั้งมานี่คือเราผิดว่างั้น แค่เป็นห่วงปะ ถ้ามัวรอคำตอบแล้วเมื่อไหร่ลูกจะหายป่วยหายสักที แล้วคลอดอีก ถ้ามีมูกเลือดหรือผิดปกติอะไรก็ไปหาหมอก่อนไหม ถ้าไม่หายค่อยมาถามก็ได้หนิคะ ถึงมือหมอปลอดภัยสุดแล้ว ถ้าไม่หายอะไรค่อยมาตั้งถามก็ได้หนิ บางคนแนะนำให้แต่ไปหาหมอๆก็จริง แต่คนตั้งจะไปไม่ไปไม่รู้ เราก็ไม่รู้ได้ เกิดอันตรายขึ้นมาพวกคุณนั้นแหละจะเสียใจ ไม่ได้แช่งนะ แต่พูดจริงๆ

ไม่โอเคก็แค่เลื่อนผ่านไปนะคะ บางคนเขาต้องการคำตอบจากคนใน และประสบการณ์ คุณไม่สนใจคนอื่นเขาพร้อมตอบและสนใจ อคติเกินไปรึป่าวค่ะ เราเองก็เห็นบ่อยแต่ไม่เคยหงุดหงิดค่ะ เพราะเข้าใจว่าเขาต้องการคำปรึกษาในนี้จริงๆ แอพนี่มีไว้เพื่อถามตอบค่ะ หวังว่าคุณจะเปิดใจกว้างกว่านี้ แต่เข้าใจความคิดคนเราไม่เหมือนและตรงกันค่ะ 😊

หาหมอใช้เวลานานค่ะนานมากเป็นวันๆถ้ามันเป็นอาการของคนท้องปกติแล้วแนะนำกันได้อันนี้ก็ดีกว่าต้องไปเดินทางนะคะบางคนหมอไม่ได้อยู่ใกล้บ้านเดินทางอาจจะไม่สะดวกเท่าที่ควรถ้าเป็นหนักจริงๆเขาไม่ถามอย่างเดียวหรอกค่ะจบที่หมอแต่กว่าจะถึงหมอใช้เวลานะคะแม่

ถ้าไม่ให้ถามตามที่กล่าวมาก็แทบไม่มีอะไรจะตั้งกระทู้แล้วนะคะ แล้วจะมีแอพนี้ไว้ทำไมอ่า บางทีเราไม่ชอบเราก็แค่เลื่อนผ่านค่ะ แต่ก็เห็นมีคนเม้นตอบอยู่นะ แสดงว่าก็ต้องมีคนเต็มใจที่จะตอบคำถามพวกนี้อยู่บ้าง ถ้าจัดการคนอื่นไม่ได้ลองจัดการกับอารมณ์และความรู้สึกของตนเองดูค่ะ

โดนคอมเม้นว่าบ้างแล้วรับไม่ได้หรอคะ เช่นกันค่ะ คนที่โดนคุณตั้งกระทู้ว่าก็ไม่ชอบเช่นกัน อีกอย่างทำไมคุณถึงตอบกลับคอมเม้นที่เห็นต่างจากคุณแค่เรื่องหาหมอไม่หาหมอคะ ในกระทู้คุณยังมีเรื่องการตั้งชื่ออีก แล้วไหนจะที่คุณคอมเม้นว่าอยากจะบ้าตายกับการอวดลูกอีก คุณนั้นแหละเป็นอะไร?

ใจเขาใจเราค่ะแม่​ บางคนแค่อยากโพสปรึกษาก่อนไปหาหมอ​ เพื่อขอความคิดเห็นจากแม่ๆที่มีประสบการ์เท่านั้นเอง​ บางคนท้องแรก​ อาจจะเครียดอาจจะกังวน​ ก็ตั้งกระทู้ถาม​นะคะ❤️

ใช่ค่ะ ต้องเอาใจเขามาใส่ใจเราบ้าง ถ้าคอยแต่จะจับผิดคนอื่นว่าทำไมไม่พาไปหาหมอ พ่อแม่เค้าต้องพาไปหาหมอแน่นอน จะถามในกลุ่มก่อนไปหาหรือหลังไปหาหมอ เชื่อว่าไม่มีใครอยากทำร้ายลูกตัวเองอยู่แล้ว

จริงงง ช่วงเสริมนมผงให้ลูก สามีจะให้จิบน้ำตามบอกล้างปาก เราโมโหมาก ทะเลาะกันเลย สุดท้ายพยายามปั้มนมให้ลูก จนตอนนี้นมแม่ล้วนละ สบายใจ

ดีจัง นี่ไม่มีเลยจ้าแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง