ไม่ได้ตรวจดาวน์ซินโดม

จะเป็นอะไรไหมคะ จำเป็นต้องตรวจไหม

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าถามว่าเป็นอะไรมั้ยตอบไม่ได้ค่ะ ถ้าโชคดีน้องแข็งแรงครบ32ก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเป็นก็ตามสภาพค่ะ แต่ถ้าถามว่าจำเป็นต้องตรวจมั้ย จำเป็นค่ะถ้าอายุครรภ์ยังตรวจทันแนะนำให้ตรวจนะคะเผื่อเราไม่ใช่ผู้โชคดี

ขึ้นอยู่กับอายุของแม่ในขณะตั้งครรภ์ค่ะ ถ้าอายุแม่ต่ำกว่า 18 หรือ เกิน 35 หมอจะแนะนำให้ตรวจค่ะ เพราะว่ามีภาวะที่เสี่ยงที่เด็กจะเกิดดาวน์ซินโดรมได้ค่ะ ส่วนตัวเราตรวจทุกท้องเลยค่ะ อยากมั่นใจว่าลูกแข็งแรง ปลอดภัยดีค่ะ

บ้านนี้ก็ไม่ได้ตรวจเหมือนกันค่ะ เพราะทุกครั้งที่ไปหาหมอคุณหมอวัดความหนาคอของลูกให้ค่ะ แล้วก็บำรุงครรภ์ดีมากๆเลยไม่ได้กังวลเรื่องนี้มากค่ะ แต่ถ้าแม่กังวลหรือคิดมากก็สามารถไปตรวจได้ค่ะ

ไม่ตรวจก็ได้ค่ะ แต่ตรวจก็ดีกว่า ถ้าน้องปกติก็หายกังวล ถ้าผลไม่คาดคิดจะได้เตรียมตัวถูกค่ะ ถ้าอายุครรภ์ 9-22 วีค เจาะเลือดตรวจนิฟตี้ค่ะ จะได้ตรวจโรคอื่นๆ ด้วย

VIP Member

หมอให้ตรวจค่ะแต่คุณแม่ไม่อยากตรวจอายุแม่38ละ คลอดน้องออกมาสภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงตามวัยค่ะต้อนนี้น้องได้สองเดือนพัฒนาการดี

Super Mum

ตรวจก็ดีนะคะ เพื่อความสบายใจ ไท่ต้องกังวล ถ้ากังวลเรื่องค่าใช้จ่าย บาง รพ.ของรัฐมีตรวจคัดกรองให้ฟรีนะคะ แม่ฝาก รพ.ของรัฐไหมคะ

TapFluencer

สำหรับเรา เรามองว่าจำเป็นค่ะ ตรวจไว้เพื่อความสบายใจ โรงบาลรัฐตรวจฟรีค่ะ บ้านไหนไม่ชอบรอไม่ชอบคนเยอะก็ไปคลีนิคหรือเอกชนได้

เราก็ไม่ได้ตรวจค่ะจนตอนนี้8เดือนแล้วคลอดเดือนหน้าแล้วค่ะหมอบอกว่าเราอายุแค่นี้ยังไม่เสี่ยงเราเลยไม่ตรวจค่ะ☺️

2y ago

คลอดเดือนหน้าเหมือนกันค่ะแม่❤

ถ้าไม่ตรวจแล้วไม่สบายใจ คาใจ กังวล ก็ตรวจไปเถอะครับ ถึงเสี่ยงน้อยก็ไม่ร้อยเปอร์เซ็น ตรวจให้จบๆไปเลยดีกว่า

บ้านนี้เลือกที่จะไม่ตรวจค่ะ ไม่ว่าจะยังไงคือลูกเรา น้องคลอดออกมาแข็งแรงทั้ง2ท้องค่ะ

2y ago

ไม่ตรวจเหมือนกันค่ะอย่างไรก็ลูกเรา

คำถามที่เกี่ยวข้อง