คิดถึงลูก ต้องทำงานเอาลูกไปให้แม่เลี้ยงให้ที่ต่างจังหวัด

ไม่เคยห่างกับลูกแม่แต่วันเดียว ตัวติดกันตลอด แต่เมื่อวานต้องจากลูกสุดที่รักของแม่ ตอนก่อนจะกลับใจแม่แทบขาด ก่อนวันจะไปส่งลูกลูกเหมือนรู้ไม่ยอมนอนเลยลืมตามองแม่กับพ่อตลอด พอเผลอหลับก็สะดุ้งตื่นเราต้องเอามือให้ลูกจับแล้วปลอบลูกว่า แม่ไม่ไปให้หรอกลูกแม่รักหนูเราจะต้องอยู่ด้วยกัน แต่ในใจแม่เศร้าน้ำตาไหลออกมา ลูกยื้นมือที่ใส่ถุงมือ น้อยๆตามองแม่ไม่ละสายตายเช็ดน้ำตาให้แม่ แล้วทำหน้าเศร้า ตลอดระยะทางไปส่งลูกไม่ยอมนอน ไปถึงบ้านยายเวลา 06.00น.ลงรถขนของทั้งหมดของลูกลงรถ ใจแม่เจ็บปวดที่สุด เวลาผ่านไปเร็วมากๆ ถึงเวลาที่แม่ต้องจากลูกเวลา3ทุ่มของวันเดียวแม่อุ้มลูกเพื่อบอกลา พ่อยืนคอยอยู่ที่รถจอดหน้าบ้านยาย พ่อบอกว่าอย่าอุ้มลูกออกมานอกบ้านฝนตกปรอยๆ ลูกจะไม่สบาย อยากให้แฟนกอดลูก แฟนก็สติไม่อยู่กับตัวเหมือนกัน ไม่เข้าบ้านมาอุ้มลูกยืนหันหลังให้ลูก ตากฝน มันเจ็บปวด แฟนร้องไห้แม่รู้ แต่แฟนต้องเป็นที่พึ่งให้แม่ แม่ร้องไห้ตลอดทาง พ่อของลูกก็ร้องไห้ เราขับรถกลับกันแบบสภาพจิตใจไม่ปกติ กลับมาถึงห้องที่เคยมีลูกอยู่ด้วย แม่ร้องไห้ตลอดเวลา ช็อคจนตั้งสติไม่ได้เหมือนคนกำลังจะขาดใจ ร่างกายเกร็งไปหมด เห็นของลูกก็ยิ่งเกร็งหนักขึ้น มือเริมไม่รู้สึกเพราะเกร็ง แม่รู้ตัวทุกอย่างนะค่ะแต่ควบคุมร่างกายไม่ได้ แฟนมากอด ปลอบใจ บอกให้ไปอาบน้ำเราพอจะคุมร่างกายได้นิดหน่อย ไปอาบน้ำเปิดน้ำฝักบัว ช่วงนี้แหละอาการมาอีกแล้วคุมร่างกายไม่ได้ปากพูดคำซ้ำๆว่า อย่าร้องนะลูกโอ๋ๆ อย่าร้องนะลูกแต่ไม่มีเสียของคำพูดขยับแต่ปากเสียงแม่มันไม่ออก แต่มันดังในใจแม่ ตัวโยกไปตามเสียงเหมือนกล่อมลูก ถือฝักบัว แล้วเอามากอด นึกว่าเป็นลูกของแม่ ขาของแม่ย่ำเท้าซ้ายทีขวาที เป็น ช.ม ตอนนี้แหละน้ำเย็นมาก คอแม่เริ่มปวดตัวเริ่มชาอีกแล้ว พยายามคุมร่างกายแล้วตั้งสติ สภาพทุกอย่างมันแย่มากๆ จำได้ทุกเรื่องแต่สติหลุดเป็นแบบนี้เอง ขอบคุณแฟนมากๆที่คอยดูแล แม่รักลูกสุดหัวใจ แม่จะเข้มแข็งนะคนดีของแม่ ด.ญ.ณัฐรัตน์ พลคำ อายุ 2เดือน 16 วัน ที่จากกัน

11 ตอบกลับ

สู้ๆค่ะ อ่านแล้วน้ำตาไหล ลูกคนแรกเราเลี้ยงเองกินนมจากเต้าตั้ง8เดือนแต่พอเลิกกับพ่อของลูกเราต้องหอบลูกมาให้แม่เลี้ยง เราไปต้องไปทำงาน สงสารลูกมากขวดนมก็ดูดไม่เป็น ต้องดูดนมยายนอนทุกครั้ง โทรหาจนแม่รำคาน คนเดียวเคว้งคว้าง แต่ก็ผ่านมาได้

เก่งมากเลยค่ะไม่รู้จะผ่านไปยังไงคิดถึงลูกมากเลย

อ่านแล้วจะร้องไห้ตามเลยค่ะ เราก็ต้องกลับไปทำงานเหมือนกัน แต่ดีตรงที่เราทำงานใกล้บ้าน. ตอนเย็นก็กลับมาเจอลูกได้ทุกวัน เป็นกำลังใจให้นะคะ#เม้นท์แรก#

ผ่านความรู้สึกนี้มาแล้วตั้ง2คนคนแรกได้4เดือนมาทำงาน คน2เลี้ยงเอง3ปีเอาไปไว้บ้าน ทรมสนสุดๆร้องให้ตลอดทาง อากาศเหมือนกันเลยคะแต่ก็ต้องอดทน สู้ไปนะคะ

ให้แฟนทำงานคนเดียวค่ะ เลี้ยงลูกอยู่บ้าน หาอะไรทำเป็นรายได้เสริมก็ได้นะคะ จะได้ไม่ต้องห่างกับน้อง อ่านแล้วสงสารจริงๆค่ะ

เราภาระหนี้สินเยอะค่ะ ต้องทำใจอย่างเดียวเลย แต่จะทำเพื่อลูกให้ได้ค่ะ รอนับวันไปหาลูก สามีบอกว่าจะพาไปทุกวันอาทิตย์ค่ะ

Super Mum

สู้ๆ นะคะแม่ คิดถึงอนาคตน้องไว้ค่ะ และคิดบวกไว้ น้องไม่ได้จากไปไกลตลอดชีวิต แค่ไปอยู่กับยาย ทุกอย่างจะค่อยๆ ดีขึ้นค่ะ

ขอบคุณนะค่ะ ✌

สู้ๆ ค่ะ ทางนี้ก็นับถอยหลังวันที่ 24 นี้ ก็จะจากลูกน้อยกลับไปทำงานแล้ว 2 เดือน 2 วัน เฮ่อ...เพื่ออนาคตของเรา

สู้ไปด้วยกันนะค่ะ

VIP Member

สู้ๆ นะแม่ เศร้ามากเลย ค่อยกลับไปเยี่ยมน้องบ่อยๆเอานะ

จร้าจะไปหาน้องบ่อยๆค่ะ

แค่ให้เค้่ไปอยู่กับยายคะสู้ๆนะคะแม่เข้าใจ😻😻😻

ขอบคุณค่ะเศร้ามากจริงๆ

เป็นกำลังใจให้นะคะแม่

ขอบคุณค่ะ😥

สู้ๆนะคะแมา

ขอบคุณค่ะแม่

VIP Member

สู้ๆ ค่ะแม่

ขอบคุณมากค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง