ข้าว ให้ลูก

ไม่ทราบว่าแม่ๆบ้านไหนให้ข้าวลูกกินตอนสามเดือนบางค่ะละมีผลดีไหม

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

3เดือนเด็กมากไปนะคะ อวัยวะเด็กยังทำง่นได้ไม่เต็มที่นะคะ 6เดือนพึ่งจะเริ่มให้หัดกินวันละ2ช้อนเองคะ ให้กินเร็วไประวัง กระเพาะอาหาร​จะอักเสบไม่ย่อยอาหาร ลำไส้อุดตัน เป็นหนักนี่ถึงเสียชีวิตนะคะ เป็นเบา ต้องไปให้หมอทะลวงไส้คะ พยาบาล รพ. แม่​และ​เด็ก​เล่าให้ฟังคะ กล้วยนี่ตัวดี ขยันป้อนเข้าไป พยาบาลว่างั้นน

อ่านเพิ่มเติม

กุมารแพทย์แนะนำ ผู้ปกครอง ไม่ควรให้เด็กแรกเกิด อายุไม่เกิน  6 เดือน   รับประทานอาหารเสริมจำพวกกล้วยบด ข้าวบด  หรืออาหารเสริมอื่นๆ   นอกจากนมแม่เท่านั้น ป้องกันการเกิดลำไส้อุดตัน เนื่องจาก ระบบย่อยอาหารเด็กยังไม่สมบูรณ์แข็งแรงพอค่ะ

มีหลานที่บ้านยายป้อนกล้วย ตอน4เดือน สรุปน้องไม่ถ่ายลำไส้อุดตันต้องไปนอน รพ.อยู่หลายคืน พอหายกลับมากลายเป็นว่าน้องท้องเสียอย่างหนัก คือเหมือนสำไส้น้องแย่ไปเลย แค่แชร์ประสบการณ์ให้ฟังแม่อย่าคิดมากนะคะ

6เดือนเถอะค่ะ นี่ก็ไม่เชื่อคนแก่ รอตามระบบเค้านะคะ สังเกตดูธรรมชาติให้ฟันขึ้น6เดือน เป็นสัญญาณว่าเค้าพร้อมตอนนั้นค่ะ อย่าป้อนสิ่งแปลกปลอมอื่นนอกจากนมค่ะ เพื่อกระเพาะและลำไส้ลูกนะคะ

เด็กไปค่ะแม่ กระเพาะเขายังรับอะไรแบบนั้นไม่ได้ อาหารเสริม ไม่ต้องรีบไม่ต้องเร่ง ให้น้องดื่มนมก่อนค่ะ นมมีประโยชน์กับน้องที่สุด 6m แรก เป็นไปได้ ควรเป็นนมแม่ล้วนค่ะ ดีที่สุด

Post reply image

เค้าอยากกินหรือแม่อยากให้กินเองอะคะ ทำไมถึงรีบจัง ให้กินนมอย่างเดียวง่ายๆไม่ชอบหรอ งงมาก

แนะนำ6เดือนดีกว่าค่ะคุณแม่​ ร่างกาย​น้องพร้อม​ ช่วง​ 6​ เดือนแรก​ กินนมอย่างเดียวพอค่ะ

มีแต่ผลเสียค่ะ ควรให้ลูกทานแค่นมแม่อย่างเดียวเท่านั้น จนกว่าจะผ่าน 6 เดือนค่ะ

VIP Member

คุณหมอแนะนำที่หกเดือนนะคะ เหตุผลคือเด็กเล็กมากลำไส้จะยังไม่ค่อยแข็งแรงค่ะ

คุณหมอไม่แนะนำหรอคะ ในสมุดฝากครรภ์หรือบทความในแอปก็มีให้อ่านเนอะ