แม่เลี้ยงเดี่ยว 😢ขอระบายหน่อยนะคะ 🙏

ไม่คิดไม่ฝัน ว่าเรา กำลังจะเป็น แม่เลี้ยงเดี่ยว 😢 ทำใจไม่ได้เลย ปกติใช้เงินแฟนกิน แต่เรากับแฟนทะเลาะกันมาตลอด ก็ไม่รู้วาาเป็นเพราะอะไร ทำไมเขาถึงบอกเลิกเราได้ตลอดเวลา ทั้งที่เราอดทนกับอารมเขามาตลอด เงียบมาตลอด ไม่เคยทำตัวงี่เง่าเลย ถึงแม้ว่าอารมของเราจะตรงกันข้ามก็ตาม เป็นฝ่ายยอมมาตลอด ถ้าต้องเลิกกันจริงๆ เรากับลูกคงแย่มาก เงินตั้งตัวก็ไม่มีสักบาท เครียดมาก เครียดมากจริงๆ อีกไม่กี่วีคก็จะคลอดแล้ว ของใช้เสื้อผ้า ก็ยังไม่ได้ซื้อเตรียมเลยสักอย่าง 😭😭#ขอกำลังใจจากแม่ๆทุกคนหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ 😭😭😭🙏🙏🙏

แม่เลี้ยงเดี่ยว 😢ขอระบายหน่อยนะคะ 🙏
102 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สู้ๆนะคะเป็นแม่เลี้ยงเดียวเหมือนกันค่ะ​ คบและแต่งงานมา5ปี​ ปีนี้​ คุมตลอด​ที่คบกัน​ แต่น้องดันมา​ พอพ่อเขารู้​ เขาก็เปลี่ยนไปพูดเหมือนลูกในท้องไม่ไช่ลุกเขา​ ไม่อยู่บ้าน​ งานไม่ทำ​ ตังไม่ไห้ไช้ ไปเสพยา​ บ้าน2_3วันกลับมาที​ ทั้งๆที่รู้ว่าเราท้อง​ จนคนที่บ้านเราบอกเริ่มไม่ไหว​ เราก็ไม่ไหวแล้ว​ เขาเคยมีลุกมีเมียมาแล้ว​ อายุก็35แล้วทำไมเขาคิดไม่ได้เราไห้โอกาสเขามาตลอด​ พอมาเป็นแบบนี้บอกเลย​ ถ้าพ่อมันไม่ดีไม่จำเป็นต้องมีก็ได้ค่ะ​ เราเลยบอกเลิกเลย​ เขามาขอคืนดี​ เราบอก​ ไห้ได้แค่สถานะพ่อของลูกแต่ไห้กลับไปเป็นเหมือนเดิม​ มันทำไม่ได้แล้ว​ เขาบอกถ้าเป็นแค่พ่อของลูกเขาขอไม่เป็น​ หึ พูดแบบนี้ก็อย่าหวังจะได้กลับมาอีกเลย เลิกตั้งแต่รู้ว่าท้อง​ ตอนนี้28+6w แล้วค่ะ​ ลำบากนะปกติงานที่ทำอยู่เป็นโรงอิฐบล๊อ​ก​ พอเลิกกับแฟน​ ออกจากงานก็ไม่มีรายได้เลย​ แม่ตัวเองก็ด่าก็ไล่ออกจากบ้าน​ ดีมีพี่สาวคอ​ยช่วย​ เลยแยกครัวมากินกับพี่สาว​ แต่ก็อาศัยอยู่บ้านแม่อยู่ดี​ แต่ไม่ได้อยู่ป่าวๆค่าน้ำค่าไฟต้องออกคนละครึ่ง​ ช่วงนี้ลำบากมากแต่พอคลอดคงจะดีกว่านี้​ (ไม่ต้องคาดหวังว่าพ่อเด็กมันจะช่วยนะ​ ถ้ามันคิดจะช่วยรับผิดชอบคงช่วยนานแล้ว)​ สู้ๆค่ะ​

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอบคุณนะคะ สู้ไปด้วยกันค่ะ ✌️

VIP Member

สู้ๆนะคะ บ้านนี้ก็เลี้ยงเดี่ยวค่ะ พึ่งเลิกกับพ่อน้องได้4เดือนกว่า เขาทั้งตบทั้งตีเราทั้งๆที่เราไม่ได้ผิดอะไรเลย เหมือนเราเป็นที่รองรับอารมณ์เขามาตลอดเราเลยตัดสินใจเลิกเลยค่เพราะเป็นห่วงตัวเล็กในท้อง แต่เขาไม่ได้หาเลี้ยงเรานะคะ เขาแค่อยู่บ้านช่วยแม่ไปวันๆ ส่วนเราออกไปทำงานร้านกาแฟ ละก็หลังเขาไม่ค่อยพอใจเวลาเราไปรับจ็อบทำงานอีกที่นึงนอกจากร้านกาแฟที่เราทำ เขาเลยอาละวาดใส่พี่เจ้าของร้านที่เราไปทำงาน จนเราตกงานและเราก็มาอยู่บ้านตื่นตี2-3ทำขนมส่งเราก็คิดว่าเขาจะลุกขึ้นมาช่วย แต่เขากลับนอน เขาปล่อยให้เราทำงานคนเดียวทั้งๆที่เราท้อง ตอนนี้ท้องได้ 31+5วีคละค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะแม่ คนอื่นยังผ่านเรื่องราวแบบนี้ไปได้ เราก็ต้องทำให้ได้นะคะ เอาใจช่วย

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอบคุณมากนะคะ ✌️

เรายังโชคดีที่ยังไม่ลาออกจากงาน เพราะคิดว่าสักวันมันอาจจะเกิดอะไรขึ้นก็ได้ มันไม่แน่นอนเลย จริงๆแฟนเคยบอกให้ลาออกจากงานมาอ่านหนังสือสอบบรรจุ แต่ตอนนั้นยังไม่ท้อง ดีที่คิดได้ว่ายังไงเราก็ต้องยืนได้ด้วยตัวเอง และยัมีแม่กับยายที่ต้องดูแล และแล้วก็มาถึงวันที่เราท้อง ทุกอย่างก็เปลี่ยนไปค่ะ แต่แฟนยังดูแลเหมือนเดิม มีมากขึ้นช่วงท้อง แต่เรายังต้องช่วยกันแบ่งเบาภาระ เพราะเราจะมีอีกคนที่ต้องดูแล สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ ลองกลับไปบ้านนะคะ เราเชื่อว่าครอบครัวจะยินดีต้อนรับหลานนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เราก็เป็นเหมือนกันเลยค่ะอยู่กับเค้าใช้เงินเค้ามาตลอดเค้าดูรำคาญเรามากไล่เรากลับบ้านตลอดเวลาเค้าบอกว่าไม่เคยรักเราทนอยู่ด้วยก็เพราะท้องไม่งั้นไม่ได้อยู่กับเค้า เเต่พอเราพูดกับพ่อเเม่ท่านก็พร้อมที่จะต้อนรับเราตลอดเวลาเป็นห่วงเรามากกว่าเค้าด้วยซ้ำ ถ้าไม่ไหวจริงๆพ่อเเม่ยังรอเราอยู่นะคะพ่อเเม่รักเรามากกว่านี้ค่ะ สู้ๆนะคะคุณเเม่

อ่านเพิ่มเติม

สุ้ๆๆน้ะคร่ เราเจอเหตุการคล้ายเทอมาแต่เราไปง้อเค้าให้เคเากับมาน้ะเพราะเราผิดแต่เข้าจัยความรุ้สึกเลยว่าเราง้อเค้ามาแรกๆเราก้คิดแระพุดกับตัวเองว่ามันไม่เหมือนเดิมจิงๆเพราะเค้าไม่เคยสนจัยเรากับลุกเลยท้องแก่ไปไหนก้ไปกับลุกคนเล้กแต่พอนานไปก้ค่อยๆกับมาสุ้ทางเดิมตอนนี้เราคลอดได้4วันแร้วหลงลุกมากคร่ สุ้ๆๆน้ะเป้นกำลังจัยให้

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆครับ ต่อจากวันนี้ไปอะไรๆก็คือลูกแล้วครับ หึบเข้าไว้ คิดถึงแนาคตของเค้าเราทำเต็มที่ให้ความอบอุ่นมากที่สุดครับ เงินไม่ใช่สิ่งสุดท้ายครับ ความสุขที่อยู่ด้วยกันต่างหากละมีค่ากว่าอะไรทั้งสิ้นครับ

3y ago

ใช่ค่ะ ล้านนี้ตัดสินใจกลับบ้าน โดยที่ไม่บอกไม่กล่าว เพราะถ้าบอกคงโดนกักตัวไว้แน่

เราก็เลิกกันตอนท้อง5เดือนแฟนเราเค้ามีคนไหม่ตอนนี้เราก็ไกลจะคลอดแล้วเรื่องแบบนี้ต้องคุยกันถ้าเค้าจะเลิกกับเราจริงเค้าต้องรับผิดชอบเลียงดูเรากับลูกเละค่าใช้จ่ายค่าคลอดด้วยจนไปถึงเราทำงานได้

เข้าใจเลย เราก็คล้ายๆแบบนี้ แฟนไม่สนใจ ร้องไห้ทุกวัน ท้องสองแล้ว เราก็คิดมาตลอดว่าวันไหนที่เค้าไม่เอาเราแล้วเราจะเอาเงินที่ไหนมาดูแลลูก ไปทำงานก็ไม่มีคนเลี้ยง เลี้ยงเองก็ไม่มีเงินใช้

3y ago

ขอบคุณค่ะ

สู้ๆนะคะคุณแม่ เข้าใจความรู้สึกนะคะเคยจะเลิกกับแฟนเหมือนกันตอนแรกไม่เข้าใจเลยว่าเพราะอะไร สุดท้ายมาจับได้ว่าเขามีคนอื่น ตอนนี้ดีกันแล้วค่ะ เราค่อยๆคุยให้ผู้ใหญ่ช่วยคุยด้วยค่ะ

ตอนนี้แม่บ้านนี้ก็กำลังจะคลอด เจอแบบเดียวกันอยู่ๆพ่อบ้านก็เปลี่ยนไปว่าเรา ไล่เรา เจ็บเหมือนกันค่ะ ตอนแรกก็กินว่าจะอยู่ยังไงต่อไป เสียใจค่ะแต่ต้องเข้มแข็งเพื่อลูก✌️✌️✌️