เครียด เพราะตั้งครรภ์ตอนอายุ36

ไปฝากท้องครั้งนี้ ท้องสอง อายุ36 หมอบอกว่าเรามีภาวะเสี่ยงหลายอย่างเพราะอานุเยอะแล้ว กลัวเด้กไม่แข้งแรง หมอเลยถามเรือง เจาะน้ำคร่ำ ซึ่งทำให้เรายิ่งไม่สบายใจมาก ควรทำอย่างไรดีคร่ะ ลุกคนแรก ตอนนี้ เจ้ดขวบแต่เด้กปกติดี แต่ท้องสองนี่ รุ้สึกกังวลมากคร่ะ ไม่เจาะได้ไหมคร่ะ เพราะหมอบอกว่าการเจาะก้เสี่ยงที่จะโดนตัวหนุน้อยในครรภ์ อีก เลยเครียดคร่ะ

32 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เจาะไปเถอะค่ะเพื่อความสบายจัยของเรา แม่บ้านนี้ก็ท้องตอน อายุ 36 เหมือนกันแต่เป็นท้องสองห่างจากคนแรก12ปี ไปฝากครรภ์ครั้งแรกหมอก็พูดกับเราไม่ดีเพราะเราอ้วนด้วยพูดแต่ละอย่างท้อมากแถบอยากเอาเด็กออกพอ แต่เราก็พยายามดูแลตัวเองกินแต่ของที่มีประโยนช์ แล้วก็เจาะน้ำคร้ำ พอรู้ผลสบายจัยมากเลยค่ะ ลูกแข็งแรงดี แถมรู้เพศเลยด้วย จะคลอดลูกสาววันที่6กันยานี้แล้วค่ะ เอาจัยช่วยนะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เจาะเลยจ้า สมัยนี้การแพทย์พัฒนามากแล้ว อะไรๆก็ง่ายและปลอดภัยขึ้นเยอะค่ะ เชื่อใจคุณหมอ และสู้เพื่อลูกนะคะ ถ้าไม่เจาะสิข้อเสียเยอะกว่า คุณแม่เราตั้งท้องเราตอนสี่สิบกว่าค่ะ แต่ท่านไม่เครียดเลย ท่านบอกว่าเชื่อใจตัวเองกับลูก แล้วก็ปลอดภัยและแข็งแรงดีทั้งแม่ลูกตลอดการตั้งครรภ์ค่ะ

VIP Member

อย่าเครียด ทำตามขั้นตอนของหมอค่ะ เรา 45 เพิ่งคลอดลูกได้ 1 เดือน 22 วัน ตอนท้องลุ้นทุกเดือน โดยเฉพาะการตรวจโครโมโซม ลุ้นว่าเด็กจะปกติมั้ย แต่ทุกอย่างโอเคหมด ผ่านมาได้ด้วยดี เราบอกลูกตลอดว่าเค้าคือสิ่งมหัศจรรย์ ต้องสุ้ไปกับแม่น่ะ ยังไงเป็นกำลังใจให้ค่ะ

บ้านนี้ก็ 35 ค่ะมีความเสี่ยงเยอะเหมือนกันค่ะ ทั้งอายุเยอะ น้ำหนักตัวเยอะ ความดัน เบาหวาน แต่สู้ค่ะทำตามหมอแนะนำนะค่ะบ้านนี้ก็เจาะน้ำคร่ำทำใจให้สบายที่สำคัญเราต้องมีกำลังใจให้ตัวเองเพื่อตัวเล็กในท้องนะคะ

ถ้าแม่ไม่อยากเจาะน้ำคล่ำแนะนำให้เจาะเลือดตรวจ niffty คะ ราคาประมาณ19,000 ตรวจตอน 12 weeks รู้เพศได้ รู้พวกโรคทางพันธุกรรมต่างๆคะ เราท้องคนที่2อายุ37 ตอนนี้35 weeks แล้วคะสู้ๆนะคะ เราดูแลตัวเองดีๆไม่มีอะไรหรอกคะ

เจาะเถอะค่ะ เราเคยเจาะ เจ็บแปปเดียวตอนเอาเข็มดูดน้ำคร่ำ ขึ้นมา ทำให้เรารู้ความสมบูรณ์ของการตั้งครรภ์ ว่าน้องเสี่ยงเป็นดาวซินโดมไหมหรือมีความผิดปกติไหม สู้ๆๆนะค่ะ

อย่าคิดมากค่ะ เราท้องแรก ตอนนี้อายุ 36 ปี ท้องได้ 27W แล้วค่ะ เมื่อตอน 19W หมอก้อนัดเจาะน้ำคร่ำไป ผลออกมาน้องปกติค่ะ หมอแนะนำอะไรเราทำหมดเรยค่ะ เพื่อความสบายใจด้วยน่ะค่ะ

VIP Member

ดิฉันท้องแรกตอนอายุ 38 ค่ะ เพิ่งคลอดน้องได้ 2 อาทิตย์ น้องสมบูรณ์แข็งแรงดี ตอนท้องไม่ได้เจาะน่ำคร่ำ แต่ตรวจ niffty ผลออกมาความเสี่ยงต่ำ และน้องก็แข็งแรงดีค่ะ

ในเมื่อหมอบอกเสี่ยงหลลายอย่าง แนำนำให้แม่เจาะน้ำคล่ำเถอะค่ะ อย่างน้อยบางคนเขาอายุเยอะกว่า36ยังท้องก็มีค่ะ ลุกเขาก็ปกติ แม่กินอาหารที่บำรุงด้วยสิค่ะ

36เหมือนกันคะแม่ แต่เราเลือกเจาะเลือดคะ ไม่ต้องกังวลคะ ถ้าแม่ไม่มีโลกประจำตัว ท้อง2เหมือนกันคะ ลูกคนแรก13ขวบคะแม่ ตอนนี้37วีค4วัน ลูกแข็งแรงดิ้นเก่งมาก

คำถามที่เกี่ยวข้อง