ไปตรวจ NT มา เพื่อคัดกรองดาวน์ แล้วของลูกประมาณ 4 กว่าใกล้ 5 หมอพูดน่ากลัวมาก. เสี่ยงสูง. ยังไงแล้วฟังดูเราคงเลือกเจาะน้ำคร่ำ แต่มีใครเจอคล้ายๆเราบ้างคะ แล้วลูกไม่ผิดปกติมีมั้ยคะ

23 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็เสี่ยงสูงเหมือนกัน 1:76 จากนั้นเลือกตรวจเลือดแบบ nipt คัดกรองดาวน์ และโครโมโซมอื่นๆอีก3 คู่ และก็ฮอร์โมนเพศ ผลอกมาแล้วปกติ ตอนแรกระหว่างรอผลเครียอดมากค่ะ หลังผลออกดีใจที่สุด สู้ๆนะคะคุณแม่ เราแนะนำเจาะเลือดเลยค่ะ

4y ago

บ้านนี้ก็เพิ่งเจาะเลือดคะ รอผลตรวจอยู่แอบกังวลนิดๆเหมือนกันคะ

VIP Member

เจอค้า ใจเย็นๆน๊า หมอเราก็พูดน่ากลัว แต่พอไปตรวจคัดกรองมาก็สบายใจในระดับนึงเพราะเสี่ยง 1:21000 แต่ก็ยังมีโอกาสเป็นอยู่นะคะแต่มีโอกาสน้อยมาก แนะนำมห้ตรวจคัดกรองค่ะ จะได้สบายใจ อย่าลืมตรวจเลือดเช็คธาลัสซีเมียด้วยนะคะ 💞

ถ้าหมอพิจารณาว่าเสี่ยง ก้แสดงส่ามีเปอร์เซนต์ทีาจะเกิดขึ้นสูง การเจาะน้ำคร่ำไปตรวจทำให้สามารถตรวจหาโครโมโซมคู่ที่เกินมาได้แม่นยำสุด เพื่อตรวจสอบให้แน่ใจ ยังไงก้ทำใจให้สบายๆก่อนค่ะ เพราะอะไรก้เกิดขึ้นได้

เราก็เจาะเลือดค่ะ ตรวจภาวะดาวน์ แต่เราว่าไม่น่าจะมีความเสี่ยงไม่มีคนในบ้านมีประวัติ ขนาดยายเราท้องแม่เรายายอายุ45แล้ว ถึงจะคลอดแม่เรายายก็หมดประจำเดือนเลย แม่เราก็ไม่เป็นดาวน์ค่ะ ปล. แม่เราสวยด้วย5555

ทำใจสบายย เจาะไม่เจ็บค่ะ ใจเราสู้ลูกสู้ไปกับเราบ้านนี้เจาะ มาความเสี่ยงดาว1:238 โคโมโทรใ18 อีก1:17 ยอมรับกังวล มาก พอฟังผล ออกมาปกติ สบายใจสุดสุด สู้สู้นะค่ะสวดมนต์ภานาค่ะ

โดยปกติ ถ้าเจาะเลือดตรวจแล้วมีความเสี่ยงสูง ต้องทำการเจาะน้ำคร่ำอีกค่ะ คุณแม่ทำใจให้สบายๆนะคะ หลายคนที่เจาะน้ำคร่ำ แล้วผลก็ออกมาปกติค่ะ

แนะนำให้เจาะน้ำคร่ำนะคะ ได้ทราบเพศลูกด้วย ของเราเจาะเลือดความเสี่ยงสูง ก็เจาะน้ำคร่ำต่อเลย ผลออกมาปกติดี แถมดีใจได้ทราบเพศลูกด้วยคะ

ตรวจเหมือนกันค่ะ แต่หมอบอกเป้นเปอร์เซ้นค่ะ ไม่ต้องเครียดค่ะทำใจให้สบาย ไปหาหมอตามนัด มีอะไรผิดปกติก้อถามหมอเลยค่ะ

ลูกคนแรกได้เจาะเลือดตรวจดาวน์ค่ะแต่เราบอกหมอว่าไม่ขอเจาะน้ำคร่ำค่ะลูกปกติดีซนสุดๆเลยแต่ก็ขึ้นอยู่กับคุณแม่ค่ะ

เราเพิ่งเจาะมาเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วค่ะ ตอนแรกกังวลมากค่ะ แต่พอผลออกมาปกติเราก็สบายใจค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง