ฝากครรภ์ตอนกี่weekกันคะ ได้10weekแล้ว

ได้17weekค่อยฝากดีมั้ยคะ

48 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่ดีค่ะ จริงๆควรฝากตั้งแต่ที่ทราบค่ะ ฝากครั้งแรกต้องตรวจดูว่าน้องอยู่ในมดลูกดีนะ ไม่ได้ท้องนอกมดลูก มีการเต้นของหัวใจ ยิ่งฝากเร็วเท่าไหร่ยิ่งดีค่ะ จะมีการคอนเฟิร์มอายุครรภ์จากการคำนวณ และการซาวด์ และในช่วงไตรมาสแรกจำเป็นมากที่ค้องได้รับโฟลิกทานอย่างสม่ำเสมอ เพราะการพัฒนาของตัวอ่อนจะสำเร็จคือช่วงแรกเท่านั้น ลูกจะไท่พิการก็อยู่ที่ช่วงแรกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ยิ่งทราบเร็ว ฝากเร็วยิ่งดีค่ะ คุณหมอจะจ่ายยามาให้ทานบำรุงน้อง ช่วง 5-6 วีคคือช่วงที่ตัวอ่อนรับสารบำรุงดีสุดค่ะ และได้มีโอกาสตรวจอะไรหลายๆอย่างป้องกันความเสี่ยงอย่างคอมเม้นด้านบนบอกค่ะ ส่วนเกดฝากตอน 5 วีคค่ะ ได้โฟลิกและวิตามินมาทาน

1y ago

ไปฝากมาแล้วได้ยามาด้วยจ้า5วีค

รู้ตัวว่าท้องก็ฝากเลยค่ะ ถ้าทำได้เเละสะดวกนะคะ เพราะเราจะได้ตรวจเช็คว่า อันดับเเรก น้องอยู่ในมดลูกไหม ลำดับต่อไป มีตัวอ่อนในรังไข่รึป่าว จะได้รับวิตามิน บำรุงจากคุณหมอมาทานเพื่อความเเข็งเเรงของลูกน้อยค่ะ

TapFluencer

ไปฝากเลยค่ะ ไม่ควรรอนะคะ จะได้โฟลิกมาบำรุงในไตรมาสแรกทันนะคะ ป้องกันน้องพิการ 17วีคมันไตรมาสสองแล้วค่ะ ถือว่าช้ามากๆเลยแม่ ถ้ากังวลยิ่งควรไปฝากนะคะ จะได้ตรวจเลือดหลายอย่างเลยค่ะ

เงื่อนไขรพ.ส่วนใหญ่ 11วีคก็ฝากได้เลยค่ะแม่ อยู่ในความดูแลของแพทย์เร็ว ก็ช่วยลดความเสี่ยงเรื่องต่างๆ และได้บำรุงครรภ์อย่างเหมาะสมตามคำแนะนำหมอด้วยค่ะ

บ้านนี้ฝากตั้งแต่ 7วีค ค่ะ พอรู้ว่าท้องก็ไปฝากเลยค่ะ รีบๆไปฝากนะคะแม่ เพราะตอน17 สัปดาห์ หมอจะตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดมและมะเร็งปากมดลูกค่ะ

บ้านนี้ฝากตอน8สัปดาห์ค่ะ อย่าปล่อยไว้นาน ถ้ารู้แล้วไปฝากเลยค่ะ เพราะช่วง 12-16จะต้องไปตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดมด้วย ถ้าเลยจะตรวจไม่ได้นะค่ะ

ควรไปฝากก่อน 12 สัปดาห์ค่ะ เพราะเข้า 14 -16 สัปดาห์หมอจะตรวจดาวซินโดรมถ้าเกินนั้นอาจช้าไปหน่อย ไหนจะต้องกินยาบำรุง ฉีดวัคซีนบาดทะยักอีก

17วีคไม่ทันคัดกรองอะไรหรอกค่ะ แนะนำไปฝากได้เลยค่ะ ตั้งแต่ 10 วีค เห็นเป็นตัวๆแล้วค่ะ ต้องทานโฟลิก ยาบำรุงด้วยค่ะ จำเป็นมากค่ะ

TapFluencer

แล้วแต่แพ็คเกต รพ.ที่เลือกค่ะ ทางนี้ฝากนวเวช ฝากได้ตั้งแต่12วีค แต่ไปหาคุณหมอก่อนหน้านั้น คุณหมอจะจ่ายยาโฟริค ให้ทานค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง