ถ้าพ่อของลูกขอหย่า

ให้เงิน 6 ล้าน แม่จะยอมหย่าไหมค่ะ ตอนนี้เรามีลูก 1 คน 1 ขวบครึ่งค่ะ เค้าขอแยกทางแบบว่าจ่ายแล้วจบไม่ยุ่งเกี่ยวกันอีกเลยทั้งแม่ลูกคะ

68 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

6 ล้าน ถือว่าเยอะพอให้เลี้ยงลูกได้หลายปี ถ้าวางแผนใช้เงินดีๆ และรู้จักหาเพิ่ม มันมีในส่วนของคุณแม่ว่าตอนนี้ตัวคุณแม่ทำงานอะไรหรือเป็นแม่บ้านเต็มตัว คุณแม่ต้องคิดว่า ถ้าหย่าไปแล้วคุณแม่ทำอาชีพอะไร มีรายได้เท่าไหร่ จะใช้เงินกับลูกเท่าไหร่ ถ้าลูกเข้าโรงเรียน ส่วนด้านลูก เดี๋ยวนี้มีคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวเยอะ ก็ต้องหาวิธีอธิบายกับลูกว่าเกิดอะไรขึ้นกับพ่อและแม่ ส่วนตัว ให้ความเห็นว่า ถ้าอยู่แล้วมีแต่ทะเลาะกัน ไม่รักกันแล้ว. หย่าเลยค่ะ ลูกจะได้ไม่ต้องเห็นพ่อแม่ทะเลาะกัน

อ่านเพิ่มเติม

เราจะรับเงินหกล้านนั้นมาปนเปลูกทุกอย่าง เปย์อนาคตดีๆ โรงเรียนดีๆ ของดีๆไว้ให้ลูกเลยค่ะ เราจะไม่สนใจผู้ชายเลย คิดแค่ว่าเขาเป็นแค่พ่อของลูก แต่ไม่ใช่สามีที่ดี ก็ปล่อยไปค่ะแม่ อยู่กับลูกทุกๆวัน ยังจะมีความสุขดีกว่าอยู่กับคนที่ไม่ได้รักเราค่ะแม่ สู้ๆนะคะ ขอความเข้มแข็งอยู่กับแม่ตบอดไปนะคะ

เอาค่ะ​ แสดงว่าเค้ายังพอมีความรับผิดชอบอยู่บ้าง ไม่ทิ้งไปเฉยๆ​ รับมาเถอะค่ะ​ เงินขนาดนี้เลี้ยงลูกได้สบายค่ะ​ แถมทำธุรกิจส่วนตัวเลี้ยงตัวเองได้อีกด้วย​ คนเราถ้ามาถึงทางตันแล้วยื้อไปก็แค่นั้นค่ะ​ ทำให้มันจบๆ​ ไปไม่ต้องมานั่งเสียใจร่ำไร​ อีกทั้งยังมีทุนมาเริ่มต้นชีวิตใหม่อีก​ เอาเถอะค่ะ

เป็นเราเรายอมหย่าค่ะ ต่อให้ไม่ให้เงินเลยแล้วมาขอหย่าแบบนี้ก็ยอมค่ะ เพราะถ้าเค้าขอแยกทางแบบนี้แสดงว่าใจเค้าไม่อยู่กับเราและลูกเราแล้ว ก็ไม่รู้จะยื้อเค้าไว้ทำไม เอาจริงๆ เลี้ยงเด็กคนนึงกว่าจะโตรวมๆแล้วใช้เงินมากกว่า 6 ล้านอีก ไหนจะค่ากิน ค่าเล่าเรียน

ถ้าเป็นเรานะเรายอม เราไม่ได้ลำบากเรื่องเงิน เงิน 6 ล้านนี้เอามาลงทุนให้เงินมันเพิ่มได้อีก เป็นค่าเล่าเรียนลูกได้ ดอกเบี้ยเงินฝากแต่ละเดือนก็ได้หลายตังอยู่นะคะ แล้วแม่ก็ไปหาคนใหม่ ชิวๆ คะ สมัยนี้แม่ลูกติดเยอะแยะ สังคมเปิดกว้างแล้ว

เป็นเรา ก็ยอมคะ ถึงเค้าไม่ให้เงินแต่ขอหย่าก็จะหย่าให้คะ ดีกว่าทนอยู่กัน แล้วเลิกแบบไม่เหลืออะไรเลย อย่างน้อยเงินยังใช้ดูแลลูกได้อีกนาน เพลอๆ ใช้ได้ตลอดถ้าแม่ประหยัดแล้วก็ทำอะไรที่ต่อยอดได้

เป็นเรายอมค่ะ จะเก็บเงินก้อนนี้ให้ไว้ลูกอย่างดีที่สุด เค้าคิดจะตัดขาดกับเรา อยู่ไปยังไงก็ไม่มีความสุข ออกมาใช้ชีวิตอยู่กับลูกแล้วบริหารเงินที่มีอยู่ให้เป็นประโยชน์มากที่สุด

รับไปเลยค่ะแม่ คนใจมันไปแล้วจะช้าจะเร็วเค้าก็ไปแน่ ได้เงินก้อนมาเก็บไว้ให้ลูกอุ่นใจกว่าค่ะ ดีกว่าได้ค่าเลี้ยงดูเป็นเดือนๆ วันดีคืนดีไม่ให้ขึ้นมาเราจะไปทวงก็ลำบาก

6 ล้านลองคิดคำนวณค่าใช้จ่ายของลูกดูค่ะ จนกว่าเค้าจะพึ่งตัวเองได้ แต่เราว่า6ล้านเกินพอ ทำงานนิดหน่อยๆก็พอมีเก็บแล้ว อีกอย่าง มีเงินดีกว่ามีผัวค่ะ คอนเฟิร์ม

เอาสิจ้ะ แลกกับชีวิตดีๆที่ไม่มี ผช แบบนี้ในชีวิต ดีกว่าเขาหย่าแล้วไม่ให้อะไรเลย คำว่าครอบครัวเขาคงไม่อยากมีกับเราแล้วไม่งั้นเขาคงไม่ยื่นข้อเสนอ

คำถามที่เกี่ยวข้อง