18สัปดาห์ 5วัน คือเป็นกังวล

ในแอพบอกลูกจะดิ้นมีการเคลื่อนไหวมีการสะอึกบ้างแล้ว แต่ทำไมเราไม่รู้สึกอะไรเลยอะ ☹☹ ท้องแบบนี้เล็กไปไหม อันนี้มีของกินอยู่ด้วย ถ้าไม่มีของกินก็เล็กลงกว่านี้นิดหนึ่ง กังวลสุดๆ

18สัปดาห์ 5วัน คือเป็นกังวล
27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าท้องแรกก็ไม่แปลกจ้าแม่ น้องนะดิ้นนานแล้ว แต่แค่แม่ไม่รู้สึก เพราะตัวน้องยังกะจิ๋วอยู่ บางทีแม่อาจจะสับสนว่าเป็นเพราะลำไส้เคลื่อนตัว หรือ มีลมในท้องก็ได้จ๊ะ สัก 20 วีค ลองสังเกตุดูอีกทีนะจ๊ะ ตอนนี้เราท้อง 2 25 วีค 2 วัน ยังรู้สึกไม่รุนแรงเลยจ๊ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บางทีครรภ์​ยังอ่อนไป​ รอรอบหน้าหมอนัดก็ควรจะซาวน์วัดขนาดเด็กในท้องคะ​ ตอนนี้อัดไข่​ ผักใบเขียว​ วิตามินและโฟลิคสำหรับคนท้อง​ ทานน้ำเยอะๆ ก่อนคะ​ ถ้าจะเป็นกังวลเดินไปคลินิคขอให้หมอตรวจเลยคะ​ อัลตร้าซาวน์ได้ทุกเวลาไม่มีอันตราย​

VIP Member

ของเรากว่าจะรู้สึกว่าลูกดิ้นก็ 22 วีคเกือบ 23 วีคเลยค่ะ หมอบอกปกติค่ะ ส่วนขนาดท้องไม่มีผลอะไรทั้งนั้นค่ะคุณแม่ ไม่ควรกังวล คนท้องเล็กส่วนใหญ่ลูกก็ยังโตตามเกณฑ์ดี ต้องอัลตราซาวน์ดูค่ะ

VIP Member

อย่ากังวลเลยค่ะแม่ จะส่งผลต่อพัฒนาการน้องนะคะ ท้องแต่ละคนไม่เหมือนกัน รอสัก20วีคค่ะแม่ บ้านนี้รู้สึกตอดๆตอน15-16วีค แต่ไม่บ่อย พอช่วง19-20วีค เริ่มชัดเจน ตอนนี้22วีคสนุกเลยทีเดียว

ไปหาหมอคราวหน้า แม่ถามหมอนะคะว่าลูกในท้องน้ำหนักตามเกณฑ์ไหม ควรดูที่น้ำหนักเด็กในท้องค่ะไม่ใช่ขนาดท้อง ถ้าท้องใหญ่สมใจแม่ แต่เด็กตัวเล็กผิดปกติ ก็น่าเป็นห่วงค่ะ

บ้านนี้ตอดตั้งแต่15Wตอนนี้18w+1dดิ้นเก่งมากเลยค่ะ ยิ่งพ่อเอามือมาวางไว้ยิ่งดิ้นเล่นกับพ่อดิ้นแรงดิ้นเก่งมากค่ะ(หน้าท้องแต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ)

ไม่เล็กค่ะ แม่ตอรุ้น้องดิ้นประมาณ5-7เดือนค่ะพยายาพูดกะลูกเล่นกะลูก เราจำได้ดิ้น3ครั้งของเราอะสะอึกแค่2ครั้ง ท้องแรกน่ะค่ะของแม่บ้านนี้

ไม่เล็กค่ะ สมส่วนพอดีตัวแม่ ผนังท้องอาจจะหนาค่ะ ถ้าหมอบอกปกติก็ไม่ต้องกังวลนะคะ บ้านนี้รู้สึกชัดๆก้5เดือนนิดๆ มีให้รู้สึกบ้าง

ท้องแรกหรือเปล่าค่ะอาจจะรู้สึกช้ากว่าแม่ๆท้อง2ค่ะตอนท้องคนแรกก็รู้สึกช้าค่ะตอนนี้ท้อง216w5dรู้สึกลูกดิ้นแล้วค่ะ

4y ago

ท้องแรกจร้ ขอบคุนคร้

อย่าเพิ่งเครียดนะคะ. ขึ้นอยู่กับแม่ว่าท้องหนารึเปล่า อาจทำให้ไม่รู้สึกว่าลูกดิ้น บ้านนี้รู้สึกตอน18-19w ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง