ใช้ได้ไหมคะ ทรมานมากเลย

ใช้ได้ไหมคะ ทรมานมากเลย อยากถ่ายมากๆ

ใช้ได้ไหมคะ ทรมานมากเลย
51 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ใช้ประจำตั้งแต่ตั้งครรภ์ค่ะ + ยาถ่ายหมอ ไฟเบอร์หมอ ไปด้วย มะละกอสุกกินครั้งละลูก กินผักผลไม้เยอะมาก กินจนวัวควายเคืองค่ะ ก็ไม่ถ่าย ถ้าไม่สวนก่อน มันเป็นเพราะยาบำรุงที่หมอให้มาด้วยค่ะ หมอเปลี่ยนยาให้ก็ไม่ต่างเลย ท้องผูกแต่ละคนระดับมันไม่เท่ากัน บางคนแค่กินของใหม่ก็ถ่ายของเก่าออกแล้วทุกวัน แต่สำหรับเรากินไปเถอะถ้าไม่กินยาถ่าย+ยาสวน 7 วันก็ไม่ถ่ายค่ะ ยิ่งปล่อยท้องผูกหลายวัน ปวดถ่ายแต่ละครั้ง ถึงกับเป็นลมในห้องน้ำ เลยขอใช้ยาสวน+ยาถ่ายทุก3 วัน ดีกว่าค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ดีกว่ามาเบ่งแรงๆ ริดสีดวงก็มาอีก กลัวลูกออกมาแทนอึ

ปรึกษาคุณหมอดีกว่านะแม่ ของบางอย่างคนท้องไม่ควรใช้ บ้านนี้ใช้วิธีเอาน้ำอุ่นใส่สลิงไซส์ใหญ่ฉีดเข้าก้น แต่ไม่แนะนำให้ทำตามนะคะ ต้องไปปรึกษาหมอก่อน บ้านนี้ใช้วิธีนี้เพราะท้องผูกบ่อยอึไม่ออกจนเป็นริสฝดสีดวงอึเป็นเลือดคุณหมอถึงอนุญาติให้ทำ แต่อย่าบ่อย

เราเป็นอยู่ค่ะ เข้าใจเลยโครตทรามาน ปวดแต่ไม่ออก แต่ก็ไม่กล้าสวน เลยพยายามดื่มน้ำเยอะๆๆเท่าที่จะดื่มได้ ตอนกลางคืนจะดื่มน้ำมานาวผสมน้ำเย็น1แก้ว ตื่นเช้ามาดื่มอีก1แก้ว ก็พอช่วยได้ แม่บ้านนี้ ทรามาน มา3รอบแล้วค่ะเวลาปวดอึ แต่ไม่ออก ดื่มน้ำดีที่สุดค่ะ

เราวันไหนไม่กินผักเยอะๆ ทานน้ำไม่เยอะ ไม่ค่อยถ่าย กินพวกมันหวาน ก็ถ่ายทุกวัน ของเราไม่ถ่ายนานสุด 2วัน ถ้าเริ่มเข้าวันที่2 ต้อง กินผักลวก เยอะมาก กับพวกน้ำ และผลไม้ แต่เรากินผลไม้แบบหวานไม่ได้ เพราะว่าเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์อยู่

เราใช้เป็นประจำค่ะ กินผลไม้เยอะแค่ไหนท้องก็ผูกเป็นเพราะฮอร์โมนค่ะ ถ้าทรมารมาก อึแข็ง ตัวนี้ช่วยดีมากค่ะ ออกมาหมดเลยโล่งเลย ใช้ตั้งแต่ท้อง เริ่มท้องผูกก็ ใช้ ตอนนี้7เดือนแล้ว ยังใช้เป็นตัวช่วยอยู่เลยค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ก็ถ่ายยากตั้งแต่ไหนแต่ไรตั้งแต่ยังไม่ท้อง พอท้องแก่แล้วยิ่งถ่ายยากไปใหญ่ คือ 2-3วันถ่ายที อัดผัก ผลไม้ก็แล้ว ไม่ถ่าย ต้องรอให้ปวดเองก็ไม่ไหวเพราะมันจะแข็งและเจ็บเวลาถ่าย ว่าจะใช้วิธีสวนเหมือนกัน

นมเปรี้ยวกับโยเกิร์ต กินได้นะค่ะ เรากินตั้งแต่ท้อง2เดือน จนตอนนี้7เดือนก้อยังกินอยู่ค่ะ ไม่เป็นอันตรายต่อลูกในท้อง(ถามหมอที่โรงพยาบาลมาแล้วค่ะ) แต่อย่าเยอะนะ ดีกว่ายาสวนทวารอีก

ถ้าไม่ได้ถ่ายซัก 3 วัน ก่อนนอนเราทานยาระบายน้ำเชื่อม (หมอจ่ายมาให้) และตอนเช้าทานน้ำลูกพรุน จะปวดถ่ายออกโล่งเลยค่ะ เราถ่ายยากเหมือนกัน วิธีนี้ได้ผลกับเราค่ะ

เราเป็นตอนช่วง2เดือนแรกค่ะ ขับถ่ายไม่ออกเลย 2วันมาทีไม่ก็วันเว้นวัน ก็พยายามดื่มน้ำเยอะไค่ะ พอมาช่วงไตรมาส2หายแพ้ท้องก็เริ่มปกติแล้วค่ะ

บ้านนี้ต้มน้ำขิงอ่อนๆ + มะนาว ทุกเช้า 1 แก้ว ไม่เกินครึ่งชม. สบายท้องด้วยช่วยเรื่องแก๊สและลดอาการบวม. วันไหนไม่กินก็ท้องผูกเหมือนกันค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง