เบาหวานขณะตั้งครรภ์

ใครเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์บ้างค่ะ พอจะมีเมนูอาหารแนะนำบ้างไหมค่ะ เพราะตอนนี้ต้องคุมอาหาร ห้ามเค็ม มัน หวาน กินแบบจืดๆๆไม่ปรุงรส

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้ากินข้าวขาวอยู่ลองเปลี่ยนมาเป็นข้าวกล้อง,ข้าวไรซ์เบอรี่ ดูค่ะ เพราะบ้านนี้ก็เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ค่ะ ก่อนคลอดหมอแนะนำมาแบบนี้ค่ะ และก็ลดเครื่องดื่มจำพวกน้ำอัดลมและน้ำหวานค่ะ ปัจจุบันคลอดแล้วค่ะปกติทั้งแม่และลูกค่ะ

VIP Member

ดื่มน้ำต้มใบเตย ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ ไม่ทานจุกจิก ผลไม้ทุกอย่างมีน้ำตาลหมด (น้ำตาลธรรมชาติ) เราควรทานในปริมาณที่พอดีคะ ลดของทอด ของมัน กะทิ ส่วนตัวเราทานข้าวมื้อละ 1 ทัพพี ส่วนตอนเย็นทานสลัดผักรวม ผลไม้และโยเกิร์ตรสธรรมชาติคะ

บ้านนี้ก็คุมน้ำตาลค่ะ​ อาหารทำเองจะคุมน้ำตาลได้ดีค่ะ​ งดน้ำตาล​ ทานผักเยอะๆ​ ทานข้าวกล้อง​ ผลไม้นิดหน่อย​ ดื่มน้ำเยอะๆ​ จะทานอะไรก็ดูตารางโภชนาการ​ปริมาณน้ำตาล/คาร์โบไฮเดรต และก็ไม่เครียดด้วยน๊า​

พยายามไม่ทานน้ำตาลค่ะ อาหารที่มีส่วนผสมของน้ำตาลงดเลย น้ำตาลในข้าวขาวก็เยอะนะคะเปลี่ยนเป็นข้าวไร้เบอรี่ค่ะ กับข้าวก็เป็นตุ๋นต้มนึ่งค่ะไม่มีน้ำมันด้วยค่ะ

ผักต้ม จิ้มน้ำพริกปลาทูจ้า ตำเอง ไม่ใส่ผงชูรส กลัวปลาทูที่ตลาดเค็มไปก็ใช้ปลาทูน่ากระป๋องแบบโซเดียมต่ำก็ได้นะคะ

6y ago

เปนเหมือนกันค่ะคุมเหมือนกัน

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-76328)

ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ กินอาหารเป็นเวลาและลดของหวานๆคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง