อัลตร้าซาว

ใครเป็นบ้างค่ะ ไปซาวที่โรงบาล พอซาวเสร็จก็ไม่บอกอะไร ไม่บอกว่าลูกเราเเข็งแรงรึป่าว ไม่บอกว่าน้ำหนักดีไหม ไม่บอกว่าตรงไหนคือแขนตรงไหนคือขา ซาวๆพอเสร็จๆ พอเราถามว่าหมอค่ะ อยากรู้เพศได้ไหมค่ะ หมอกลับบอกว่า จะรู้ไปทำไม ไม่จำเป็น ยังไม่ถึงเวลา ลูกเราๆก็อยากรู้นิค่ะ ท้องใด้25wแล้วค่ะ

57 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

หมอที่ รพ รัฐบาลส่วนมากจะเป็นแบบนี้แหละค่ะ เราก็เจอมา รู้อยู่คยเดียว พอถามก็ว่า ก็บ่น ของเราเสียเงินด้วยนะ ไม่ได้ใช้สิทธิ์อะไร ครั้งละ700บาท ซาวด์ครั้งแรก มองเห็นอวัยวะไหนไม่รู้ มองไม่ชัด เด็กคว่ำหน้า ก็บ่น หาว่าดิ้นจนซาวด์ยาก คว่ำจนมองไม่เห็น เอาที่ซาวด์ท้องทั้งกด ทั้งเขย่า ให้เด็กเปลี่ยนท่า สรุปบอกมองไม่เห็น คราวหน้านัดมาใหม่ เราถามว่านัดมา เสียเงินใหม่เหรอ หมอตอบ ใช่สิคะ คือเราต้องเสียเงินอีก700 มาดูอวัยวะที่หมอมองไม่ชัด แค่นั้น ไม่ดูเพศไม่ดูอะไรทั้งสิ้น ถามหาเพศ หมอตอบว่า วันนี้ไม่เห็น สรุปเสียเงิน1400 ไม่ได้อะไรเลย แย่มากๆ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งค่ะ

เเม่ว่าก็ไม่เป็นทุกโรงบาลรัฐหรอกค่ะ เราฝากอนามัย หมอส่งตัวซาวด์2รอบเเล้ว รอบเเรก หมอนัดซาวด์ ตอนฝากท้องครั้งเเรก เเต่เเม่ไม่ได้ไป รอบ2ตอน4เดือน รอบ3ตอน7เดือน ตอนนี้เเม่ท้องได้ 33+1 เเล้ว ไม่เเน่ใจว่าจะได้ซาวด์อีกไหม ใบซาวด์ก็ได้ทุกรอบ หมอก็บริการดีพูดจาดี ชี้บอกนั่นเเขน นั่นขา นี่เพศน้องนะคะ เราว่าอยู่ที่ความใส่ใจดูเเลคนไข้มากกว่าค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ตอนเเรกบอกว่าถ้าเห็นก็จะบอกค่ะ เเต่น้องนอนหนีบขา หมอเลยบอก น้องนอนหนีบขาอาจจะได้ ผญ. ซาวรอบ2เห็นเลยค่ะ ให้ดูจอด้วย นอนอ้าขาเป็นกลีบเลย

ฝากคลินิกรู้ละเอียดเลยค่ะหมอบอกทุกอย่างนับนิ้วมือนิ้วเท้าดูหัวใจช่วงลำตัวแขนขา ดูปากจมูกตา น้ำหนักเพศ คือหมอซาวด์ให้ละเอียดมาก ซาวด์ทุกครั้งที่นัดเลยค่ะ แต่จะมีค่าใช้จ่ายในการฝากและซาวด์ของแต่ละเดือน ซึ่งราคานั้นแล้วแต่คลินิกค่ะ บ้านนี้ครั้งละ 500 แต่ถ้ามีฉีดวัคซีนรึเจาะเลือดก็จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มนอกเหนือจากนี้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ฝากที่โรงพยาบาลก้อแบบนี้ยุแล้วค่ะหมอเลยบอกไม่ระเอียดคนไข้เย้อะด้วย เราฝากคลินิกพิเศษค่ะซาวด์ทุกเดือนบอกระเอียดหมดทุกอย่างทั้งตัวน.น. ความแข็งแรงบอกหมดคุณหมอดูแลตลอดยั้นคลอด แต่เสียเงินค่ะ คุณแม่บางคนอาจมีกำลังทรัพย์ไม่พอแล้วแต่ความสะดวกสบาย ถ้าคุณแม่อยากทราบคุณแม่ลองไปซาวด์คลินิกดูค่ะ

เป็นค่ะ ไปซาวด์โรงบาล หมอแบบรีบมาก ไม่ให้เราดูจอเลย บอกเราแค่ว่า น้องสมองปกติ แขนขาครบ ปากไม่แหว่ง เพดานไม่โหว่ แค่นี้ ส่วนเรื่องน้ำหนักน้องอะไรยังไง ไม่พูดถึง เราถามว่า น้อง ผญ ผช ก็บอกว่า ไม่เห็นเลย คราวต่อไปไปซาวด์ที่คลีนิคดีกว่า หมอบอกระเอียดยิบ ให้เราดูน้องผ่านจอด้วย

รพ.ไม่บอกอะไรเหมือนกันค่ะมันดูอยู่คนเดียวพอถามไม่มีรูปหรอค่ะมันก็บอกร.พไม่มีนโยบายนี้แล้วดูแค่ว่าอายุครรภ์สมส่วนกับเด็กในครรภ์หรือป่าวถ้าอยากได้รูปอยากรุ้เพศก็ต้องไปชาวด์ข้างนอกเอา บ้านนี้เลยมาชาวด์คลินิกเอาค่ะ #เจอร.พดีก็ดีไปค่ะเจอร.พไม่ดีก่งี้แหละไม่ค่อยสนใจเรา

เป็นค่ะ ฝากโรงบาลรัฐหมอจะไม่บอกอะไรซาวด์แค่รอบเดียวค่ะตอนได้5เดือน แต่พยาบาลบอกว่าถ้าหมอไม่บอกอะไรแสดงว่าลูกปกติแข็งแรงดี แต่หมอจะให้ดูแต่การเต้นหัวใจของลูกค่ะ ถ้าลูกไม่ปกติหรืออาการแม่เป็นอะไร หมอจะซาวด์ให้หลายรอบค่ะ จากที่พยาบาลบอกมานะคะ

VIP Member

บ้านนี้หมอซาวด์ประมาณ 10 นาทีค่ะ บอกว่าหัวใจเต้นปกติ เเข็งแรงดี หมอก็ซาวด์ดูทุกส่วนให้ค่ะ เราก็ถามเพศ หมอบอกว่ามองไม่เห็นนะแต่บอกว่าน้องดิ้นดีเเข็งแรง. เลยคิดว่าจะไปดูเองที่คลีนิคค่ะ. รพ. แบบนี้เเร้ะค่ะ เค้ารับคนเยอะต้องทำเวลา.

VIP Member

ท้องแรกฝากรัฐ หมอคุยกะพยาบาล แต่ไม่คุยกะแม่ซักคำว่าน้องเปนไง พูดกะพยาบาลว่า ดูๆๆเด็กเค้าพาวทูพีเซ้นท์มาก (อ้าขา) แต่ไม่บอกอะไรแม่เลย ตกลงแม่ท้องรึพยาบาลท้อง -.-' ท้อง2 เก็บกดมาก เลยไปฝากคลีนิค ซาว4มิติทุกนัดไปเลยจ้า 😂

5y ago

ทำค่ะ เเม่5555 เเต่หมอที่เเม่ฝาก ก็สอนนักเรียนเขาไป พอสอนเสร็จ ก็มาบอกเเม่อีกทีว่าตัวเล็กเป็นไง เเล้วเเต่คนค่ะเเม่ ที่จะบริการดี

ถ้าคุณแม่ฝากท้องรพ.เอกชนอยู่ตอนนี้ แนะนำให้ย้ายค่ะ ปกติระหว่างคุณหมอซาวด์จะค่อยอธิบายทีละส่วนๆ ซึ่งดีมากกก ฟังแล้วสบายใจ แต่ถ้าคุณแม่ฝากกับรพ.รัฐ ส่วนใหญ่จะซาวด์น้อยครั้งและไม่ค่อยละเอียดมากค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง