หนักใจ

ใครเคยมีภาวะเเท้งคุกคามบ้างคับอันตรายไม

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กำลังเป็นค่ะ นอนเป็นคุณนายมา 5เดือนแล้วค่ะ อาการที่เป็นคือปวดหน่วงปวดหลังจนนอนไม่ค่อยได้ ทรมานมาก เคยมีเลือดออกนิดเดียวติดทิชชู่ครั้งเดียวเลยไปหาหมอ หมอให้ยามากิน 15 วัน พอกลับไปตามหมอนัดหมอบอกกิ่นไปก็ไม่ช่วยอะไร แต่ก็ไม่ได้เป็นอะไรค่ะ อยู่มาจน 18 W เดินมากไม่ได้ นอนเฉยๆจริงๆให้พ่อส่งข้าวส่งน้ำทุกมื้อค่ะ แล้วอาการแม่ตอนนี้เป็นไงบ้างคะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

น่ารักมากค่ะ สู้ๆนะคะ ลุกเฉพาะเข้าห้องน้ำและก็กินข้าว นอกนั้นนอนอย่างเดียวค่ะ✌🏻✌🏻

เป็นค่ะ ช่วงระยะ24 วีค อันตรายมาก ยิ่งเกิดจากอุบัติเหตุหรือใช้แรงเยอะ ยิ่งมีความเสี่ยงกับตัวเด็กมากขึ้นค่ะ ช่วงที่มีอาการคือให้นอนและขยับตัวให้น้อยที่สุด ทานยาต่อเนื่อง ไปเช็คอีกครั้งคุณหมอแจ้งว่าเลือดที่ออกภายในแห้งแล้ว แต่ก็ให้ทานยาต่อเนื่องไปอีก 1 เดือน ตอนนี้ใกล้คลอดแล้วค่ะ อยู่ที่แม่ดูแลตัวเองและประคับประคองเจ้าตัวเล็กนะคะ ❤

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณครับ

เราเพิ่งไปตรวจมาหมอบอกภาวะแท้งคุกคามเหมือนกันค่ะแต่หมอฉีดยากันแท้งให้ แต่ของเรา 7 week หัวใจน้องยังไม่เต้นเลยค่ะ หมอนัดดูอีกทีค่ะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ ตอนนี้ก้อเครียดอยู่เหมือนกันค่ะ เพราะเคยแท้งมาแล้วรอบนึง อีกอย่างเราอายุมากแล้วด้วย

5y ago

ขอบคุณมากนะค่ะ เข่นกันค่ะ

เราไม่มีภาวะแท้งคุกคามค่ะ แต่ก็กลัวน้องจะหลุด พอรู้ว่าท้องลาออกจากงานเลย พยายามพักผ่อนเยอะๆ ไม่หิ้วของหนัก ทำตัวเหมือนเป็นคนป่วยไปเรื่อยๆจนกว่าจะคลอดค่ะ ขอให้คุณแม่ ดูแลตัวเล็กดีๆ ขอให้แข็งแรงๆนะคะ

5y ago

ขอบคุณนะครับ

VIP Member

เคยจ้าแม่ อันตรายอยู่ค่ะถ้าไม่ดูแลตัวเองดีๆ บ้านนี้หยุดทำงานทุกอย่างเลยค่ะ นั่งๆนอนๆ เดินเฉพาะเวลาไปกินข้าวกับเข้าห้องน้ำค่ะ

5y ago

ใช่แล้วค่ะคุณพ่อ ให้แม่พักผ่อนมากๆ งดเดินทาง ขึ้นลงบันไดด้วยจ้า เดี๋ยวเลือดก็หยุดไหลค่ะ

เป็นค่ะ อันตรายมากถ้าไม่ดูแลตัวเองให้ดีค่ะ คือต้องนอนพักเยอะๆ อย่าเดินเยอะ อย่านั่งนาน ของเราตรวจเจอตอน 12w ปัจจุบัน 28w แล้วค่ะ

5y ago

ขอบคุณคราฟ

TapFluencer

เคยจ้า หมอให้นอนดูอาการจ้า ถ้าเป็นแบบนี้ต้องนอนเฉยๆไปเลยค่ะ ไม่ต้องทำอะไรค่ะ ห้ามยกของหนัก ห้ามเดินมาก ค่ะ นอนอย่าเดียวค่ะ

5y ago

ขอบคุณมากคับ. พยายามจะไม่ให้ภรรยาเดินมากคับ

อันตรายค่ะ ถ้าเป็นต้องไปหาหมอนะคะ จะได้ฉีดยากันแท้ง และแม่ควรอยู่นิ่งๆค่ะ

5y ago

ไปหามาแล้วคับหมอไม่ได้ฉีดยาให้ หมอบอกแค่ดูอาการและกลับบ้าน

วันนี้ผมพาแฟนไปหาหมอมา หมอซาวดูเห็นหัวใจเด็กเต้น. และหมอบอกรอดูอาการ

5y ago

ขอบคุณมากๆคับ