ขอสอบถามโรคหัวใจ

ใครมีประสบการณ์โรคหัวใจบ้างคะ พอดีผนังหัวใจตรงกลางของสองห้องล่างรั่ว และเส้นเลือดล่างซ้ายมาอยู่ข้างขวา ทำให้ข้างขวามีเส้นเลือดสองเส้น ตอนนี้เป็นห่วงลูกมาก ทำใงลูกถึงจะหายเป็นปกติคะ สงสารลูกมาก เป็นห่วงกลัวน้องจะเป็นอะไรมาก #ใครมีประสบการณ์ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

ขอสอบถามโรคหัวใจ
78 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

หลานสาวเป็นโรคหัวใจพิการตั้งแต่กำเนิดคะ ผนังหัวใจรั่ว หัวใจสลับขั้วซ้ายเป็นขวา ขวาเป็นซ้าย เส้นเลือดลำเลียงเลือดจากหัวใจไปฟอกที่ปอดไม่มีคะ รู้ตอนน้อง5เดือนเนื่องจากพอไข้แล้วมีอาการตัวเขียวหายใจเหนื่อยหอบตรวจเลยพบว่าเป็นโรคหัวใจพิการตั้งแต่เด็ก ที่ รพ สงขลานครินทร์ หมอ รพ ปรึกษากันเรื่องจะผ่าตัด แต่หมอบอกว่ายากเกินไปหมอไม่มีความสามารถพอเลยติดต่อ รพ ราชวิถีให้และส่งตัวไปรักษาที่ราชวิถี พอน้ำหนักตัวได้10กิโล หมอที่ รพ ราชวิถี นัดผ่าตัดใส่หลอดเลือดเทียมเพื่อให้เลือดสามารถไปฟอกที่ปอดได้ และนัดเรื่อยๆ 6เดือนครั้งเพื่อเชคอาการและพัฒนาการของน้อง นอกจากผ่าตัดใส่หลอดเลือดเทียมแล้วอย่างอื่นยังไม่ได้ทำอะไรเลยคะ ทุกครั้งที่หมอนัด รพ ราชวิถีจะตรวจเกี่ยวกับโรคหัวใจ และส่งตัวไป รพ เด็กเพื่อนตรวจพัฒนาการด้วยคะ หมอจะประเมินอาการไปเรื่อยๆคะเพื่อวางแผนการรักษาเมื่อร่างกายน้องพร้อมก็จากวางแผนการผ่าตัดขั้นถัดไปคะ หมอแจ้งไม่ได้ว่าจะผ่าตัดอย่างไรเพราะเป็นเคสที่ยากมากต้องใช้หมอที่เชี่ยวชาญเฉพาะทางแต่ละท่านร่วมกับวางแผนคะ แต่น้องเข้มแข็งมาก น่ารัก กินเก่ง ซนมาก พัฒนาการช้าอย่างเดียวคือไม่ยอมพูดตอนนี้ 2ขวบแล้วคะ ทุกครั้งที่น้องไม่สบายน่าสงสารมากต้องแอดมิด รพ ตลอด ให้ออกซิเจนทุกครั้งเพราะว่าหัวใจพิการออกซิเจนในเลือดต่ำ และต้องถ่ายเลือดในบางครั้ง เวลาป่วยมันจะทำให้เลือดหนืด เห็นแล้วน้ำตาไหลทุกครั้ง สงสารคงจะเจ็บมากคะแต่พูดไม่ได้ แต่หมอ รพ เด็กจะสั่งให้ฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัด และโรคอื่นๆตลอดคะ สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ เดี๋ยวนี้มีความก้าวหน้าทางด้านการแพทย์มากและหมอก็เก่งเครื่องมือก็ทันสมัย เชื่อว่าต้องรักษาได้คะ รักษาให้เต็มที่ รักษาให้ถึงที่สุดจนกว่าเค้าจะสู้ไม่ไหวคะ แม่อย่ายอมแพ้นะคะต้องเจ้มแข็งไว้ให้น้องเห็นคะ น้องจะได้เข้มแข็งไปกับเราด้วย

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณมากๆนะคะแม่ ขอให้หลานหายไวไวนะคะ

ลูกชายคนโตป่วยเป็นโรคหัวใจคะตรวจเจอตอน 2 เดือน มีเสียงฟู่ๆเหมือนกัน ผนังรั่วทั้งด้านบนด้านล่าง รักษาด้วยยามาจน 3 ขวบคะ แอ็คโครทุก3 เดือน พอ3ขวบคุณหมอบอกว่า หัวใจห้องล่างเริ่มโตเนื่องจากน้องโตขึ้นหัวใจทำงานหนักจำเป็นต้องผ่าตัด ผ่าตัดเปิดหน้าอกคะ นอน รพ.15 วัน หลังจากนั้นก้อติดตามอาการมาตลอด จน7ขวบ แอ็คโครเจอว่าหลอดเลือดหัวใจไม่โตตามวัย 1 ด้าน ต้องทำการบอลลูนหัวใจคะ ปัจจุบันน้องอายุ 13 ละคะตอนนี้ก้อยังตามอาการอยู่ไปพบหมอทุกปีเพราะแม่เป็นห่วง น้องที่ป่วยจะค่อนข้างติดเชื้อง่ายป่วยบ่อยคะ น้องรักษาที่ รพ.ศิริราชคลีนิกพิเศษนอกเวลาคะ คุณหมอเก่งมากๆเลยคะ เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ ขอให้น้องหายเป็นปกติเร็วๆคะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
4y ago

ขอบคุณมากค่ะแม่ ขอให้น้องหายไวๆนะคะ

ไม่ต้องกังวลไปค่ะคุณแม่ถ้ารูรั่วไม่ใหญ่พอน้องโตขึ้นมันจะปิดเองได้​ ส่วนเส้นเลือดสลับกันสามารถผ่าตัดแก้ไขได้ตอนน้องอายุ3ปีขึ้นไปขึ้นอยู่กับสุขภาพโดยรวม​ ตอนนี้คุณแม่ควรให้ความสำคัญกับการให้น้องทานนมให้เพียงพอนอนให้เพียงพอจะได้มีนำ้หนักดีๆแข็งแรงๆ​ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

ของเราเป็นเส้นเลือดฝอยข้างซ้ายเกินไปข้างขวาเลยมีรูเล็กๆๆตรงนั้นค่ะ หมอส่งตัวมาตรวจที่ ร.พ เชียงใหม่ตรวจตอนนี้ทางคุณหมอเชียงใหม่ให้เฝ้าระวังอาการยุ่ค่ะแต่ตอนนี้อาการไม่เป็นไร สู้ๆๆนะค่ะคุณแม่✌✌✌น้องได้2เดือน20วันค่ะ

4y ago

ขอบคุณมากๆนะคะ ขอให้น้องหายไวๆนะคะแม่

ของแฟนเราก็เป็นแต่เด็กค่ะ รอโตสักหน่อยคัณหมอผ่าให้ เพราะเป็นผ่าตัดใหญ่มาก ตอนนี้หายดีแล้วค่ะ ไม่ต้องกินยาหรืออะไร ใช้ชีวิตปกติมาก แข็งแรงมากด้วย ผ่าแค่ครั้งเดียวตอนเด็กสักสิบขวบ

บ้านนี้ลิ้นหัวใจปีกขวารั่ว 3 มิลตอนอยู่ในท้อง อัลตราซาวนด์ล่าสุดหมอบอกเชื่อมกันดีแล้ว แต่รอน้องขวบครึ่งแอดมิทอีกครั้งค่ะ ตอนนี้น้องจะแปดเดือนแม่สู้ๆนะค่ะ

Post reply image
5y ago

ตรวจสอบดูอีกครั้งค่ะว่าน้องโอเคหรือเปล่า

สู้ๆค่ะแม่ นี่กับตัวก็เป็นโรคนี้ ถ้าไม่ร้ายแรงมากมันจะปิดเอง แต่เราผ่าตัดปัจจุบันนี้ก็ไม่เป็นไรแร้ว

น้องน่ารักต้องอยู่ในความดูแลของหมอค่ะเดี๋ยวนี้มีผ่าตัด ลูกชายก็เป็นลิ้นหัวใจรั่วแต่กำเนิดค่ะ

VIP Member

เป็นกำลังใจให้คะ หมดเก่งๆเยอะ เดี๋ยวน้องก็แข็งแรงแล้วนะคะ

สุ้ๆน่ะค่ะคุนแม่น้องก็ยิ้มสุ้เหมือนกันจ้า หายเร็วๆน่ะค่ะ