ผื่น,ตุ่ม มีอาการคันอย่างมาก

ใครพอมีวิธีเเก้บ้างครับ เเฟนผมคันบริเวณท้องทั้งสองด้าน เเต่มาตอนนี้เริ่มเป็นตุ่มผื่นขึ้นเต็มข้างท้องทั้งสองด้านมันจะเป็นอะไรรุนเเรงไหมครับ รึต้องไปหาหมอ #ท้องสัปดาร์ที่30

ผื่น,ตุ่ม มีอาการคันอย่างมาก
27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นแบบเดียวกันเลยค่ะไปหาหมอที่ฝากครรถ์ให้หมอดู หมอให้ยาทาแก้คันเป็นตลับเล็กๆและวาสลีนเป็นกระปุก หมอแนะนำไม่ให้ฟอกสบู่ค่ะ จะทำให้ผิวยิ่งแห้งและคันมากขึ้น อาบน้ำทายาก่อนแลวก็ทาวาสลีนทีหลังค่ะ ตอนนี้หาย ไม่คันแล้วค่ะ หมอมีแก้แพ้ให้กินด้วยค่ะถ้าคันมากๆค่ะลองปรึกษาหมอที่ฝากครรถ์ดู ค่ะ

เป็นเหมือนกัน​ค่ะ​ หาหมอแล้วหมอบอกเป็นผื่นตั้งครรภ์​แพ้รก ส่วนมากเป็นกับครรภ์​ลูกชาย ให้ยามาทาผื่นดีขึ้นแต่ไม่หายขาด และยังคัน​อยู่​จะหายเมื่อตอนคลอด​ค่ะ อดทนหน่อย บ้านนี้ก็คันมากได้แค่ทาคาลา​ไม​น์​ ท้องลายหมดแล้วด้วย

5y ago

ครับผม กว่าจะนอนได้ผมต้องเอามือลูบให้555

อาบน้ำอุ่นเยอะหรือป่าวค่ะ ทาครีมมั้ยแพ้ครีมหรือป่าว?? ไปหาหมอดีกว่าค่ะ เพราะเดี๋ยวทาเกาจะท้องลาย แล้วเพื่อแพ้เพราะอาหารหรือครีมหมอจะได้ให้ยาที่คนท้องทานได้มาจะดีกว่าค่ะรีบไปหานะค่ะ

พยายาม​อย่า​เกาค่ะ​ เราเคยเป็นเดี๋ยวสักพักก็หาย​ ถ้าเกามันจะลามไปทั่ว​ แถมเป็นแผลเป็นด้วย​ ทางที่ดีควรไปหาหมอแล้วบอกอาการค่ะ​ เดี๋ยวหมอจะให้ยามาทา

เป็นเหมือนกันค่ะ แม่ลองเปลี่ยนครีมอาบน้ำ สบู่ หรือครีมทาตัวอื่นที่เป็นออแกนนิค หรือของเด็กนะคะ บ้านนี้หายเพาะเปลี่ยนครีมอาบน้ำ ตอนนี้ใช้ของdmp

เป็นเหมือนกันค่ะ ผื่นอักเสบกว่านี้ เป็นแดงนูนทั้งแสบทั้งคันเป็นทั้งตัวเลย เราใช้คาลามายทาแช่เย็นมาทา ตอนนี้ไม่แสบไม่คันแล้วเหลือแต่รอยแผล(ลายทั้งตัว)

5y ago

ขอบคุณครับ หายไวๆน่ะครับ

แพ้รึป่าวค่ะ​ ถ้าไม่แพ้อาจจะอาการท้องแตกลายคะ​ ผิวแห้งหาครีมทาด่วนๆคะ​ ไม่งั้นท้องลายแน่นอนคะ​ ทางทีดีหาหมอดีกว่า​ค่ะอาจจะแพ้อะไรได้

5y ago

ผื่นแพ้ครรภ์ค่ะทาวาสลีนนะคะ

ทาคารามายค่ะ. บรรเทาอาการคัน. เราก็เป็น. ไปหาหมอแล้ว. อีกสัก3-4จะค่อยๆหายไปจ้า. ระหว่างตั้งครรภ์คุณแม่เป็นกันเยอะค่ะ. พยายามอย่าเกานะค่ะ

5y ago

ผมบอกก็ไม่ค่อยฟัง บางทีเเอบเกา555

VIP Member

มันคันเป็นปกติเพราะฮอร์โมน​ จริงๆควรเริ่มทาออยกันท้องแตกลายตั้งแต่เริ่มท้อง​ จะได้ไม่เป็นรอยแบบนี้และแตกลาย​ ห้ามเกาท้องด้วยคะ

5y ago

บอกภรรยาอย่าเกาเลยคะ​ เดียวจะเป็นแผลเป็น​ หายยากกว่าอีก

ผื่นแพ้ตั้งครรภ์ค่ะ ทรมานมากได้แค่บรรเทาอาการค่ะ ทาคารามายล์และสามารถขอเจลหรือครีมทาแก้คันกับคุณหมอที่ดูแลเราได้ค่ะ