โรคเลือดจาง

ใครที่ตั้งท้องแล้วเป็นโรคเลือดจางแบบเราบ้างค่ะ คุณหมดแนะนำว่าใงบ้างค่ะ ลูกออกมาแล้วสมบูรณ์ไหมค่ะ ตอนนี้เราตั้งท้องได้5เดือนแล้วค่ะ เครียดมาก หมอบอกโรคเลือดจางมีผลต่อลูกมากค่ะ

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นค่ะ แม่เลือดจางเต็มๆพ่อเป็นภาหะ หมอบอกต้องมารอลุ้นว่าน้องจะเป็นไม่เป็น แล้วถ้าเป็นจะเป็นชนิดไหนร้ายแรงรึเปล่า แรกๆเราก็กังวลนะคะเพราะรู้ตัวว่าท้องช้าด้วยมารู้ตอนเกือบๆ5เดือน ก็ต้องเร่งบำรุงกินยาตามหมอสั่ง ทานอาหารที่มีธาตุเหล็กบ่อยๆเยอะๆพวกเครื่องใน ปลาแซลมอน นมสำหรับแม่ สู้ๆนะคะแม่พยายามไม่เครียดแล้วมาบำรุงน้องดีกว่า ล่าสุดตรวจหมอบอกค่าเลือดดีขึ้นแล้ว เอาใจช่วยนะคะแม่

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ต้องเครียดนะค่ะคุณแม่เราก็เลือดจางเหมือนกันค่ะไปหาหมอแต่ละรอบใช้ยาบำรุงเลือดมาเยอะมากเลยค่ะทานจนกลัวจะคลอดค่ะ.หาบำรุงธาตุเหล็กเยอะๆนะค่ะ💪 ถ้าไม่จำเป็นอย่าทานของเปรี้ยวเยอะนะค่ะเพราะจะทำให้เลือดจางค่ะ💪🤰💪

พยายามทานอาหารที่เสริมธาตุเหล็กค่ะ บ้านนี้หมอแนะนำเป็นไข่ต้ม นม กล้วยแล้วก็ยาบำรุงที่หมอให้ ค่ะ เพราะบ้านนี้ทานตับไม่ได้ค่ะ ไม่ต้องเครียดนะคะ ยิ่งเครียดจะไม่เป็นผลดีกับลูกค่ะ✌🏻

เราก็เลือดจาง พาหะธาลัสซิเมีย แต่สามีไม่เป็นเขาเลยบอกลูกไม่เสี่ยงถ้าเป็นก็แค่พาหะเหมือนแม่ แต่แม่เสี่ยงตกเลือดมากกว่า แต่บางทีคลอดออกมาแล้วไม่เป็นก็ได้นะค่ะ

VIP Member

บ้านนี้แม่กับพ่อเป็นพาหะเลือดจางทั้งคู่ค่ะ แต่เป็นพาหะคนละตัวกัน หมอแจ้งว่าไม่มีผลกับเด็กค่ะ หมอจะให้ยาบำรุงเลือดมาทานค่ะ

บ้านนี้เป็นค่ะ เป็นตั้งแต่ไม่ท้อง แต่หมอก็ให้กินยาบำรุงเลือดวันละ 2มื้อ 36wตรวจเลือดผลออกมาหมอบอกดีเลยค่ะ

หนุเป็นเหมือนกันค่ะแต่ตอนท้อง7เดือนนะค่ะลูกเอาเลือดเราไปเยอะทำให้เรามีภาวะเลือดจาง

ทานยา ธาตุเหล็กเสริม และทานปลาเยอะๆคะ ปลาช่อน ปลากระพง ช่วยได้เยอะคะ เรื่องเลือดจาง

คุณหมอไม่แนะนำแม่หรอคะว่าควรทำยังไง สอบถามกับทางคุณหมอได้เลยค่ะ ถึงวิธีดูแลตัวเอง

4y ago

ขอบคุณค่ะ

แนะนำทานไข่ขาวนะคะ หมอที่เค้าฝากพิเศษแนะนำมาค่ะ เลือดจางให้ทานไข่ขาวเยอะๆ