สิวบุก

?ใครตั้งท้องแล้ว สิวขึ้นเต็มหน้าบ้างค่ะ มีวิธีรักษาไหม ?

1880 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ฝนท้องได้5เดือนแล้ว โชคดีที่ดูแลผิวหน้ามาตลอด ไม่มีสิวบุก มีบ้างนิดหน่อยนากการแพ้แมส แค่เม็ดสองเม็ด แต่ก็หายได้ แนะนำคนที่เป็นสิว และไม่อยากเป็นสิว เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่อ่อนโยนและทำความสะอาดได้หมดจด (ฝนใช้สบู่ทองถังเช่า) รอบแรกฟอกปกติ รอบสองฟอกทิ้งไว้3-5นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด (ถ้ามีสิว ก็จะกดหัวออกก่อน) แล้วเช็ดด้วยน้ำเกลือ จากนั้นทาเจลว่าน เลือกที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมและแอลกอฮอล์นะคะ ทำเป็นประจำ ผิวหน้าจะแข็งแรงอย่างเห็นได้ชัด รอยสิว รอยดำค่อยๆ หายไปด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

นี่ก็เป็นค่ะ ย่างเดือนที่4 พอเดือนที่6สิวก็หาย ครั้งแรกกังวลมากไม่รู้จะสรรหาครีมตัวไหนมาใช้ หมดไปหลายหมื่นเลย ตัวไหนที่ว่าแพงใช้ดี ก็ซื้อหมด #แนะนำว่าอย่าซื้อนะคะ เพราะสิ้นเปลืองมากๆจนหมอบอกว่า มันเป็นฮอร์โมนที่เปลี่ยนไป แล้วสิวจะหายเองค่ะ ถ้าแม่ๆ เกาหรือบีบบ่อยๆ พอคลอดน้องแล้วหน้าลายนะคะ😊 หลีกเลี่ยงครีมที่มีส่วนผสมของ Alcohol นะคะ ตามเน็ตที่ว่าเร่งขาวก็ห้ามใช้ค่ะ ใช้แต่ครีมที่ซึมไวและไม่ระคายเคืองต่อผิวพอ

อ่านเพิ่มเติม

ยกมือบ้านนี้เลยค่ะ ก่อนท้อง มีสิวขึ้นตอนก่อนมีประจำเดือนแค่1-2เม็ด พอท้องเข้าเดือนที่2 ตามไรผม กรอบหน้า แนวคางทั้ง2คาง ขึ้นกันแบบฉุดไม่อยู่ ลามมายันคอ หน้าอก ได้แต่หาสมุนไพรพวกขมิ้น เปลือกมังคุด ดินสอพอง มาพอกหน้า แล้วเช็ดหน้าด้วยน้ำเกลือ พอทุเลา แต่ยังไม่วายเห่อขึ้นเป็นช่วงๆ ได้แต่ทำใจค่ะ5555 สู้ฮอร์โมนไม่ได้จริงๆ ตอนนี้เข้า 7 เดือน สิวน้อยลงกว่าช่วงแรก ไว้หลังคลอดจะต้องกลับไปเคลียร์ผิวหน้าอีกทีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

สิวขึ้นเยอะเหมือนกันคะโดยเฉพาะบริเวณหน้าผากคิดว่าคงเป็นเพราะฮอร์โมนคะหน้าก็มันมากขึ้นกว่าเดิม​รู้สึกว่าพอเริ่มเข้าไตรมาส2ปลายๆมันดีขึ้นเยอะเลยค่ะ​อาจจะต้องใช้เวลาคะเดี๋ยวคงค่อยๆดีขึ้นเอง​ระหว่างนี้ให้ถ้าคุณแม่อยากหาตัวช่วยควรหาตัวผลิตภัณฑ์แนวๆออแกนิคดูคะส่่วนตัวเราใช้แค่​น้ำตบเห็ดของแบรนด์originsเค้าเคลมว่าอ่อนโยนคนท้องใช้ได้รู้สึกสิวผดค่อยๆลดลงคะ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่มีสักเม็ดเลยค่ะ ตามตัวก็ไม่มี แต่ขึ้นช่วงไตรมาสเเรก ที่หลังเยอะอยู่ค่ะ แต่เปลี่ยนครีมอาบน้ำมาใช้ของเด็ก หน้าก็ล้างด้วยเซนตาฟิล ใช้ครีมบำรุงประเภท วิตามินซีและอีที่เป็นสารสกัดจากธรรมชาติ ออแกนิคให้มากที่สุด และทาตัวด้วย ครีมเด็ก แต่งหน้าเบาๆ ใช้พวกออแกนนิคให้มากที่สุด ไม่เปลี่ยนครีมบำรุงบ่อยใช้และให้น้อยที่สุดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

มีสิวขึ้นบ้าง แต่ไม่บ่อย เพราะตอนแพ้คือไม่มีแรงแม้กระทั่งล้างหน้าคะ แต่ใช้ครีมทาสิวของราชเทวีคลีนิค ปกติใช้อยู่แล้ว ถ้าประจำทุกวันคะ ไม่เป็นอะไร ตอนนี้ใกล้คลอดแล้วคะ แต่ช่วงท้องแรกๆ จะโทรไปเช็คกับทางที่คลีนิคว่าใช้ได้ป่าว จริงๆ ใช้ยาสิวได้นะช่วงท้อง เพียงแต่คุณแม่ต้องเช็คและถามพนักงานว่าตัวนี้ใช้ได้มั้ย

อ่านเพิ่มเติม

ลองใช้ตัวนี้ดูนะคะ ตอนนี้เราท้อง 5 เดือน 3 สัปดาห์ เป็นคนผิวแพ้ง่ายมากก่อนท้องก็เป็นสิวง่าย พอท้องบุกมาเต็มหน้าจนเหมือนเป็นอีสุกอีใส ใช้ครีมตัวนี้ตัวเดียว คู่กับ อโลเวร่าเจล ยี่ห้ออะไรก็ได้ ประมาณ 1 เดือน สิวเม็ดใหญ่ๆหายหมด สิวผดยุบลงอย่างเห็นได้ชัด คือแม่บ้านนี้ติดใจคลอดน้องแล้วก็ใช้ต่อเรื่อยๆแน่นอนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

เป็นเหมือนกัน ตอนเเรกๆกังวลมาก กลัวไม่หาย กลัวจะติดไปยันออกลูก กลัวไปหมด เพราะโทรมมากๆ แต่พอครรภ์เริ่มแก่ มันก้อจางน่ะ เหมือนที่หมอบอก เพราะฮอโมนช่วงตั้งครรภ์ แต่ละคนไม่เหมือนกัน ไม่ได้ใช้ไรเรย บอกแพ้มากไม่มีกะจิตกะใจจะทำไร แพ้เจียนตาย แต่ถ้าคุณแม่จะใช้เลือกๆดีนะคะ เพราะยารักษาสิวค่อนข้างอันตราย

VIP Member

ใช้ Acne aid ได้นะคะ หมอสกินบอกไม่อันตราย ช่วงแรกเราก้ขึ้น และบำรุงด้วย Hydrophylic cream ( ให้หมอสั่งให้ก้ได้ค่ะ มีตาม รพ. เป้นวิตามินอีเข้มข้นไม่มีสารเจือปน ถ้า รพ.รัฐบาลเหมืินจะฟรีด้วย)​ ทาแป้งฝุ่น ตอนนี้หน้าใส มีแต่คนทักลูกสาว แต่เราได้ลูกชายจร้าา ส่วนรอยดำๆ ตามคอ รักแร้ พวกนี้ฮอร์โมนล้วนๆ เลี่ยงไม่ได้จริงๆ

อ่านเพิ่มเติม

เราใช้สบู่สาหร่ายแดงจ้าา ตอนเราท้องก็คอดำ รักแร้ดำ มีสิวผุดเต็มหน้าเลยค่ะ เราเลยลองซื้อสบู่สาหร่ายแดงมาใช้ รอยดำต่างๆลดลงไปเยอะเลยค่ะ ตอนนี้ใม่ดำแล้วค่ะ แถมผิวขาวขึ้นด้วย ถ้าแม่สนใจทักมาคุยกับเราค่ะ (สบู่ฟอกได้ทั้งหน้าและกายน้ะค้ะ ใม่มีผลข้างเคียงสำหรับคนท้องค่ะ) รูปปัจจุบันค่ะ กล้องสด

Post reply image