8เดือน.......

ใกล้ขึ้นเขียงเเล้วนึกถึงตอนเจ็บเเผลผ่าเเล้วไม่อยากจะคลอดเลยค่ะ ทรมาน #ท้องสองค่ะ #เเม่ผ่าคลอด #ไม่มีสิทธิ์เลือก

8เดือน.......
50 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ 36 วีคจ้าไกล้แล้วไม่อยากจะคลอดเช่นกันจ้า นึกแล้วทรมาน คลอดเองจ้าท้องสามว่าจะทำหมั่นอีกต่างหากคงจะเจ็บเป็นคูณสองเป็นแน่ เจ็บทั้งล่าง ทั้งบน โอ้ยๆๆ มิอยากจิคิด เอ้าว่ะ มันต้องทำ สู้..สู้ ไปด้วยกันค่ะ

3y ago

ค่ะเเม่สู้ๆนะคะ เเต่นึกเเล้วมันทรมานมากเลย พอยาหายชาไม่กล้าเเม้เเต่จะขยับตัวเลยค่ะ เจ็บเเผลผ่ามากๆ

ผ่าคลอดหน้าหนาวเจ็บและทรมานมากค่ะ ถ้าไม่คิดว่าโตมากแล้ว คงจะร้องไห้เหมือนเด็กไปเลย เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ ท้อง2ค่ะ ท้องแรกไม่ค่อยเจ็บเท่าไหร่ ท้อง2ผ่าคลอดทำหมันเป็นความทรงจำที่เจ็บปวดมากๆ

3y ago

แผลก็จะเจ็บมากในช่วง1-3วันแรกค่ะ เพราะเราต้องขยับร่างกายบ่อย ดูแลลูกด้วย พอผ่าเสร็จพักฟื้นแปปเดียวมาห้องหมอก็เอาลูกตามมาให้เราดูแลเลย ลำพังตัวเองก็ทรมานแล้วต้องดูแลลูกด้วย ถ้ามีคนเฝ้าตลอดก็พอช่วยกันได้ จะลุกขึ้นก็ต้องพยุงค่ะลุกเองไม่ได้จะนอนลงก็ต้องมีผู้ช่วย เจ็บปวดอย่างบอกไม่ถูกเลย ยิ่งช่วงมีโรคโควิด เขาก็จำกัดเวลาเฝ้า จำกัดคนเฝ้า ยิ่งต้องช่วยเหลือตัวเอง ถ้าลูกคนไหนร้องเก่ง งอแง ไม่ต้องบรรยายเลยค่ะว่าเราต้องทำยังไงบ้าง แต่ออกจากร.พ.มา6-7วันอาการเจ็บปวดก็ทุเลาค่ะ ท่องไว้ในใจค่ะคนเป็นแม่ต้องทนได้ สู้ๆค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ก็ผ่าเหมือนกัน ทรมานมาก ยิ่งท้องแรกด้วย ลูกก็ต้องเลี้ยงเองกว่าแผลจะหายใช้เวลา2อาทิตย์กว่าๆ ผ่าแนวตั้งอีกต่างหาก เห็นเดือนเห็นดาวเลย (คิดในใจไม่อยากได้อีกแล้วลูก) คนเดียวพอ😁😁

3y ago

เหมือนกันเลยค่ะเเม่ตอนนั้นก็คิดเเบบนี้เลยค่ะว่าชีวิตนี้จะไม่มีลูกอีกเเล้ว ผ่านมา11ปี หลงมาเฉยเลยค่ะ 😅😅😊😊

บ้านนี้ผ่าท้องที่2เหมือนกันค่ะ 29/01/64 นี้แล้ว ทั้งตื่นเต้นทั้งกลัว รอบนี้ทำหมันด้วยค่ะคงเจ็บหน้าดู กลัวมากแต่ทำไงได้เนาะยังไงก็ต้องได้ผ่าเหมือนเดิม😂 สู้ๆค่ะแม่✌️

3y ago

ขอให้คลอดง่ายๆ แข็งแรง ปลอดภัยทั้งแม่และลูกนะค่ะ 🙂

VIP Member

บ้านนี้ท้องแรกคลอดเอง ท้อง2น่าจะคลอดเอง ยังกลัวเลยค่ะ ตอนท้องแรก หมอฉีดยาช้าแล้วยายังไม่ออก หมอก้อเย็บเลย ยังกลัวนิดนึ่งค่ะ🥰😁8เดือนเหมือนกันจ้า

3y ago

สู้ๆค่ะเเม่ บ้านนี้ก็คงต้องสู้เหมือนกันมันเลี่ยงไม่ได้นี่เนอะ☺️☺️

ท้องแรกค่ะ เจ็บแผลผ่านานมั้ยคะ บ้านนี้ครบ 10 กพ. แต่ตอนนี้อึดอัดอุ้ยอ้าย ท้องแข็งบ่อย กลัวคลอดก่อนกำหนด แพลนจะนัดหมอผ่า ปลายเดือน มค. ค่ะ

3y ago

บ้านนี้ปกติก้อ่อนแอค่ะ 🤣🤣🤣 ขอบคุณนะคะ สู้ๆนะคะ

VIP Member

บ้านนี้กำหนดคลอด 23 กุมภา ท้อง2เหมือนกันคะ กังวลมาก กลัวไปหมด ตอนท้องแรกคลอดเอง สบายมาก ไม่มีปวดเลย มาท้องนี้กลัวเจ็บ กลัวหมอผ่า😅😅😅

3y ago

คลอดเองน่าจะกังวลน้อยกว่าคะ ฟื้นตัวไวกว่าคะ

แงงงง แม่แฟนเราพาไปฝากพิเศษแบบผ่าไว้ค่ะไม่ให้คลอดเองบอกเจ็บทรมานให้เราผ่าดีกว่า มาอ่านแบบนี้แอบกลัวเลยค่ะ ท้องแรก23+4 😢😭

3y ago

ผ่าทรมานระยะยาวค่ะบอกเลย

ท้อง2เหมือนกันค่ะ เพิ่ง24วีค ตอนท้องแรกผ่าคลอดไม่กลัว ตอนนี้เริ่มกลัว หลายคนบอกผ่าท้อง2เจ็บกว่าท้องแรก ไม่รู้จริงไหม

3y ago

แต่ทำไมแผลแม่ดูไม่ออกเลยว่าผ่าแนวตั้ง เหมือนของเรายาวและลึกกว่านี้เลยค่ะ ฮือออออ เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอให้แข็งแรงปลอดภัยทั้งน้องและแม่นะคะ❤️

แม่บ้านนี้ผ่าแนวนอนค่ะ ตอนผ่าไม่เจ็บแต่พอยาชาหมดเท่านั้นแหละค่ะรู้เรื่อง ท้องสองผ่า19มกรา ไม่อยากจะคิดเลยค่ะแม่

3y ago

แม่ก็สู้ๆนะคะ บ้านนี้กว่าจะฟื้นตัวเป็นอาทิตย์เลยค่ะ คิดแล้วทรมาน