สำหรับคนรักสัตว์ค่ะ

โพสต์จาก คุณหมอผิง พญ.ธิดากานต์ รุจิพัฒนกุล โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท จ้า❤️????

สำหรับคนรักสัตว์ค่ะ
16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้ก็เลี้ยงน้องหมาชิวาวา อายุ 4 ปีแล้ว ตั้งแต่เลี้ยงเค้ามา แยกนอนอยู่แล้วคะ เค้ามีที่นอนของเค้า เรามีที่นอนของเรา เวลานอนไม่นอนรวมกัน หัดเค้าตั้งแต่เล็กๆคะ ตั้งใจว่าน้องหมากับตัวเล็กในท้องจะเป็นเพื่อนเล่นที่ดีดูแลกัน คอยอาบน้ำ ตัดขน ตัดเล็บ แปลงขนให้น้องหมา แยกส่วนให้ชัดเจน ถึงเวลากิน เวลานอน ให้เค้าเรียนรู้ที่จะอยู่ด้วยกันแบบถูกต้อง ก็okละคะ คนกับสัตว์เลี้ยงอยู่ร่วมกันได้ ถ้าเราฝึกให้เป็นนิสัย

อ่านเพิ่มเติม

ถึงมีลูกในท้องเพิ่มแม่ก้อรักพวกหนูเท่ากันเลี้ยงมา4ปีเพื่อรอคนในท้องมาเกิดพอมาเกิดหนูก้อต้องยุกับพี่ๆสิค่ะ รอตัวน้อยในท้องแข็งแรงเราจะไปเที่ยวด้วยกัน ที่บ้านแนะนำให้คนอื่นเลี้ยงมาแบบลูกคนให้ไม่ลงยอมโดนว่าค่ะย้านนี้ชิวไปอีก55

Post reply image

บ้านนี้ทาสมะหมา..รักมากคิดยุเหมือนกันจะทำยังไงเมื่อน้องเกิดแต่ตอนนี้คิดได้ละคะ เหมือนฝนั่งเค้าทำกันแต่เราก่อจะไม่ถึงขั้นนั้นก่อจะแยกๆออกบ้าง ไม่อยากแบ่งแยกความรักสงสารเค้าเลี้ยงมานานรักมากมาย ของค่ะ🐶🐶

5y ago

ขอบคุณค่ะ ขี้อ้อนมาก

บ้านนี้ยังทำใจเอาน้องออกไปนอนกรงไม่ได้เลย😂พึ่งเอาออกไปได้​ 2คืน​ ยังไม่ชินเลยยิ่งตอนน้องร้องใจคอไม่ดี​ ใจอ่อนตลอดก็แอบแม่เอาเข้าห้องเหมือนเดิม

Post reply image
5y ago

มีปัญหาตรงขนน้องล่วงอย่างเดียวค่ะไม่รู้จะแก้ยังไงเหมือนกันค่ะ

จริงป่าวคะ คือแบบ ตอนนี้ยังแยกกันบ้าง แต่ถ้าคลอด คงแยกกันสัก 6 เดือน เพราะ ไม่อยากให้ลูกป่วย หรือ เป็นอะไรเกี่ยวกะน้องหมาน้องแมวอะค่ะ

5y ago

จริงเลยค่ะแม่ ♥️♥️ อ่านของแม่แล้วน้ำตาจะไหล ถ้าจะให้คนอื่น ทำใจไม่ได้จริงๆ เลี้ยงมาก็รัก ฮือออ

บ้านนี้แยกไปอยู่กับแม่ก่อนหัยน้อง🐶อยู่กับพ่อรอน้องแข็งแรงแล้วค่อยเจอใจจะขาด เคยยุด้วยกันตลอดไปไหนไปกัน

Post reply image
5y ago

คิดแบบนั้นเช่นกันค่ะ แต่บ้านนี้ผ่าคลอดดูน้องแข็งแรงก้อเอามายุด้วยกันค่ะ ถ้าให้ขังน้อง🐶ทำใจไม่ได้ค่ะเพราะน้องติดแอร์นอนยุกับเรามา4ปีเลี้ยงแบบลูกแท้ไปไหนไปกันตลอด ถ้าจะขังคงเป็นลูกตัวเอง555วางแผนเลี้ยงลูกในคอกกั้น

VIP Member

มี2ตัวเลยคะ หน้าโหดก็จริงแต่ความเป็นจริงปัญญาอ่อนมากๆคะ ชอบเล่นกับเด็ก พิทบูลกับบลูลี่

Post reply image
5y ago

สัตว์เลี้ยงเราๆเลี้ยงด้วยความรัก ดูแลอย่างดี เนื้อตัวสะอาด อยู่กับคนท้องและทารกได้สบายๆเลยค่ะะะ ที่บ้านเราเป็นแบบนี้มาตลอดค่ะ คนกับสัตว์เลี้ยงโตมาด้วยกัน นอนบนเตียงด้วยกัน สุขภาพแข็งแรงทุกคนตั้งแต่เด็กยันโต แถมจิตใจอ่อนโยน มีเมตตาด้วยค่ะ บ้านเราถือคติค่ะ ว่าถ้าเลี้ยงอะไรแล้ว เราต้องเลี้ยงให้ดีที่สุดไปจนวินาทีสุดท้ายของชีวิตค่ะ คนเราอาจมีใครในชีวิตมากมายให้รักและดูแล แต่สัตว์เลี้ยงมีแค่เราเพียงคนเดียวที่เป็นที่พึ่งพิงและเป็นโลกทั้งใบของเค้าค่ะ❤️

บ้านนี้เลี้ยงอยุ่3ตัว แรกเกิดคงแยกห้องก่อน.สัก3-4เดือนค่อยให้แมว มาทำความรู้จักลูก 😍🐈

5y ago

สัตว์เลี้ยงเราๆเลี้ยงด้วยความรัก ดูแลอย่างดี เนื้อตัวสะอาด อยู่กับคนท้องและทารกได้สบายๆเลยค่ะ ที่บ้านเราเป็นแบบนี้มาตลอด คนกับสัตว์เลี้ยงโตมาด้วยกัน นอนเล่นด้วยกัน สุขภาพแข็งแรงทุกคนตั้งแต่เด็กยันโต แถมจิตใจอ่อนโยน มีเมตตาด้วยค่ะ บ้านเราถือคติค่ะ ว่าถ้าเลี้ยงอะไรแล้ว เราต้องเลี้ยงให้ดีที่สุดไปจนวินาทีสุดท้ายของชีวิตค่ะ คนเราอาจมีใครในชีวิตมากมายให้รักและดูแล แต่สัตว์เลี้ยงมีแค่เราเพียงคนเดียวที่เป็นที่พึ่งพิงและเป็นโลกทั้งใบของเค้าค่ะ❤️

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆค่ะคุณแม่ สุขสันต์วันแมวโลกค่ะ😍❤🐶

Post reply image

รักกันมากจ้าอยู่ดีๆจะแยกกันทำไม่ลงค่ะน้องแมวก็มี

Post reply image
5y ago

ใช่ค่ะบ้านนี้เราเองก็ถูกเลี้ยงมากับน้องแมวน้องหมาทุกวันนี้เห็นข้างถนนไม่ได้เลยห่อข้าวจากบ้านมาให้ที่เค้าอยู่ข้างทางทุกวันเลยค่ะ