นอนเยอะจะคลอดยาก?

โดนป้าแฟนดุคะ เขาบอกว่าถ้านอนเยอะๆจะคลอดยาก จิงรึป่าวคะ

58 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่เกี่ยวค่ะ นอนเยอะปวดหลังมากกว่า แต่ก็นอนเพราะลุกขึ้นแล้วเวียนหัว เดินมากก็ปวดขา ป้าๆน้าๆมักจะเป็นแบบนี้แหละค่ะ ยิ่งแม่ผัวยิ่งเห็นเรานอนมากก็ว่าเรา คิดในแง่ดีเค้ากลัวเราจะไม่แข็งแรงถ้าเอาแต่นอน แต่ตัวเราอยากจะนอนเพราะว่าเพลีย

5y ago

เราขายผลไม้ ขายกาแฟด้วยกล้วยทอดด้วยวันไหนเหนื่อยก็จะตื่นสาย ขายผลไม้อย่างเดียว เค้าก็มาเรียกอยู้นั่นแหละไม่อยากได้เงินหรอตื่นสาย เงินก็อยากได้แต่ถ้าไม่ไหวเราก็พักค่ะ สามีช่วยพูดถ้าขายเค้าก็ตื่นเองถ้าหยุดเค้าก็ไม่ตื่นแม่ไม่ต้องเรียกหรอก เค้าก็ว่าไม่ได้ว่าอะไรแค่หวังดีอยากให้ได้เงินเลยเรียก ชินแล้วค่ะ

โดนเหมือนกันค่ะแม่สามีบอกว่านอนเยอะคลอดยาก ไม่จริงหรอกค่ะ ขึ้นอยุ่กับร่างกายและมดลูกเรา คลอดได้4วันแล้วค่ะ ปวดท้องคลอด3ชม. เบ่ง4-5ที น้องก้ออกมาค่ะ ตอนท้องนอนกลางวันทุกวัน วันละ2-3ชม. ไม่ได้ทำงานอะไรเลย

Post reply image

ไม่เกี่ยวนะ อยู่ที่คนมากกว่า บางคนทำงานเยอะเดินเยอะเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดมีเยอะนะคะ บางคนนอนเยอะได้ผ่าก็มี คลอดง่ายก็มี บ้านนี้31wแล้ว แม่สามีไล่ให้ไปเอนหลังตลอดไม่ให้เดินเยอะ กลัวคลอดก่อนกำหนด

5y ago

สู้ๆนะคะแม่ เป็นกำลังใจให้

เดินทางสายกลางนะคะแม่ ทำทุกอย่างแบบพอดีๆ ดีที่สุดจ้า นอนพักผ่อนเป็นสิ่งที่ดีสำหรับคนท้อง แต่หาเวลาออกกำลังกายวันละ 20-30 นาทีด้วยนะคะ กล้ามเนื้อจะได้กายบริหาร เลือดจะได้ไหลเวียนดีๆค่ะแม่

จะนอนเยอะรึนอนน้อยก็มีโอกาสคลอดยากเหมือนกันหมดค่ะ บางคนเดินเยอะยังคลอดยากก็มีเลย แต่บ้านนี้เน้นในคุณแม่นอนๆนั่งๆไม่ค่อยให้เดินกลัวเดินเยอะแล้วทำให้มดลูกเปิดแล้วมีโอกาสคลอดก่อนกำหนด

VIP Member

ยายข้างบ้านก็บอกเมื่อเย็นค่ะ ว่าอย่านอนเยอะนะเดียวลูกจะติดหลังแล้วคลอดยาก อายุครรภ์ตอนนี้39แล้วค่ะ แต่จะให้นั่งให้เดินเรื่อยๆก็ไม่ไหวแล้วค่ะ จะลุกทียังลำบากเลยค่ะ😔😔

นอนทั้งวันทั้งคืนก็ไม่ดีค่ะ เดินทั้งวันทั้งคืนก็ไม่ดีเช่นกันค่ะ เพราะฉะนั้น นอนพักผ่อนแล้วก็เดินออกกำลังกายบ้างค่ะ เดินหน้าบ้านหรือให้เห็นแสงตะวันก็ได้ค่ะ

บ้านนี้ตั้งแต่ท้องไม่เคยทำไรเลยค่ะนอนกินนอนกิน กัวจะคลอดยากเหมือนกัน #เเต่ช่วงนี้ท้องแก่แล้วไม่ควรเดินเยอะดีที่สุดค่ะเพราะบ้านนี้ก็ยืนนานๆไม่ได้

ไม่จริงจ้า ไม่เกี่ยวกัน คนท้องควรพักผ่อนเยอะๆ บ้านนี้ตอนท้องไม่ได้ทำงาน เวลาส่วนใหญ่ก็นอน ทำงานบ้านเล็กๆน้อยๆ คลอดง่ายค่ะ ปวดท้องไม่นานด้วย

ไม่น่าจะจิงนะคะ เราเองก็กินแล้วนอนเป็นส่วนใหญ่ ก็คลอดไม่ยากนะคะ อาจจะเป็นกับหลายๆสาเหตุมั้งคะที่คลอดยาก นอนเยอะก็อาจจะมีส่วนคะ