สอบถามแม่ๆผ่าคลอด

แอดมิดผ่าคลอดพรุ่งนี้แล้ว ตื่นเต้น+กลัวสุดขีดไปเลยยยยย แม่ๆแชร์ประสบการณ์ผ่าคลอดทีค่ะ สวนสายปัสสวะเจ็บมากไหมคะ นี้แค่เจาะสายน้ำเกลืออิแม่จะเป็นลมเข็มใหญ่ไม่ไหว 😂

สอบถามแม่ๆผ่าคลอด
35 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนแรกก็กลัวนะคะร้องให้ตอนเจอแม่กับสามีพอเข้าไปยิ่งกลัวตื่นเต้นกลัวตลอดหายใจไม่ออกเพราะยาบล็อคหลังขึ้นมาที่หน้าอกเหมือนจะขาดอากาศหายใจแต่ทำได้แค่ทนเพราะหมอก็บอกให้ทนเหมือนกำลังจะหลับไปแล้วหยุดหายใจเพราะแน่นหน้าอกมากแต่ก็อดทนจะได้เจอหน้าลูก พอผ่าเสร็จชิวเลยอยากเจอหน้าลูกมากแต่หลังจากไปห้องความเจ็บมาไวมากจ้า5555555สู้ชีวิตสุดพยายามลุกเดินตั้งแต่คืนแรกหลังออกห้องผ่าตัดเจ็บสุดๆแต่ก็ต้องเลี้ยงลูกด้วยพอกลับบ้านได้อาทิตนึงแผลหายเจ็บเลยสบายมากตอนนี้2เดือนกว่าแล้วแผลสวยมากๆเลยค่ะมีแค่รอยขีดแค่ขีดเดี๋ยวไม่ปูดไม่เป็นตะขาบ55555 แอบบอกว่าตอนสวนสายปัสสวะเจ็บค่ะจี๊ดเลยแล้วหลังจากนั้นมันจุกทรมานสุดๆดิ้นไปดิ้นมาเพราะว่ามันอึดอัดแล้วก็เจ็บจี๊ดๆอยู่ตลอดเวลา ถึงมีสายปัสสวะแต่ฉี่ก็รั่วอยู่ดีค่ะเลอะเทอะมากเลย🤣

อ่านเพิ่มเติม

ท้องแรกเราก็กลัวมากเลยค่ะแต่เข้าห้องไปคุณหมอใจดีมากและแอร์เย็นมากคะแม่แต่เค้าจะคอยพูดคุยกับเราตลอดคะแม่ไม่ต้องกังวลนะคะมันจะส่งผลต่อแม่และลูกนะคะทำใจให้สบายผ่อนคลายแล้วทุกอย่างจะดีคะแม่ขอให้คลอดง่ายๆแข็งแรงทั้งแม่และลูกนะคะสู้ๆค่ะ✌️✌️😍

TapFluencer

✌🏻สู้ๆ ค่ะคุณแม่ ไม่ต้องกังวล นะคะ ✌🏻ตอนใส่สายสวน ก็จะมีแสบๆยุบ้างค่ะก็ไม่ได้เจ็บมากค่ะ ✌🏻บ้านนี้เลือกบล๊อคหลังค่ะ ตอนน้องคลอดก็ได้จุ๊บๆเบบี๋ค่ะ รับรู้ว่าทำอะไร แต่ไม่รู้สึกเจ็บนะคะ ✌🏻เพื่อเบบี้ แค่นี้จิ๊บๆๆๆ❤️❤️❤️

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ต้องกลัวนะค่ะ บล๊อกหลังแล้วผ่าคลอดเสร็จก็สวนเลยไม่รู้สึกอะไรเลยจร้า แต่จะหนาวสั้นมากๆ เพราะการบล๊อกหลังทำให้อุณหภูมิในร่ายกายตก สู้ๆนะคะ เตียวผ้ารักท้องสำหรับแผลผ่าหลังคลอดไว้ได้เลย ช่วยได้

TapFluencer

เพิ่งคลอดได้ 6 วัน ตอนเข้าห้องผ่าตัด ความกลัวมีแน่นอนค่ะ แต่ในหัวก้อคิดว่าครั้งหนึ่งในชีวิตที่เราจะได้เป็นแม่คน ก้อทำใจดีสู้เสือไปเลยค่ะ 😂😂😂 ขอให้ปลอดภัยทั้งแม่และลูกนะคะ 🥰

สอดสายฉี่ไม่เจ็บค่ะออกแนวรำคาญเหมือนมีอะไรคาทิ่มให้จี๊ดเล่น ฉี่ก็เหมือนฉี่ไม่ออกปวดอยู่นั่นรู้สึกเหมือนฉี่เล็ดตลอดเวลา ตอนถอดคือโล่ง สะใจมากค่ะรอเวลานี้มานาน 55555 🤣

2y ago

คือต้องทนไป2วันกว่าจะได้เอาออก ใจต้องสู้แล้วมันจะผ่านไป

VIP Member

สู้ๆนะคะ ส่วนตัวหมอให้ดมยาสลบแล้วผ่า รู้สึกตัวอีกทีก็เช้าแล้ว ตื่นมาก็เดินเล่นในห้องวนไปรอพยาบาลอุ้มน้องมาส่ง🤣 พยายามเดินให้ได้ไวๆนะคะแผลจะได้ไม่ตึงไม่เป็นพังผืด

เจ็บนะแม่บอกเลย เจ็บตอนใส่มากกว่าตอนถอด นี่ก็กลัวเข็มเหมือนกัน พรุ่งนี้บล๊อคหลังอีก จะชาไม่รู้สึก ผ่านไปสัก2วันถอดออกโล่งมากทรมานแผลผ่าแม่กว่าจะลุกได้

รำคาญมากกว่าค้ะ เหมือนมีอะใรคาตลอด ตื่นเต้นมาห้องคลอดเย็นสุดๆ ขนลุกเรยแต่ฉีดยาสลบปุ๊บ ตื่นมาอีกทีก้อเจ็บแผลผ่าอย่างเดียวค้ะ เห็นน่าลูกก็หายเจ็บแล้ว

ส่วนตัวเราสวนสายฉี่เจ็บแบบหน่วงๆ แต่ผ่าคลอดคือไม่รู้สึกแค่เราจะตื่นเต้นเท่านั้นคะ แผลคลอดก็อยู่ที่ความอดทนของแต่ละบุคคลส่วนตัวว่าแม่ๆทุกท่านทนได้

คำถามที่เกี่ยวข้อง