15 ตอบกลับ

พึ่งแสบร้อนกลางอกปวดทะลุหลังเมื่อสองวันก่อนเลยแม่บ้านนี้...กินยากาวิสคอนก้อไม่ค่อยดีขึ้นกินแล้วจะอ้วกเลยหันมาลองกินกล้วยน้ำว้าสุกเพราะที่บ้านปลูกไว้เยอะประมาณ1-2ลูกก่อนอาหารเช้าและหลังอาหารวันล่ะ3เวลาค่ะ....ตอนแรกๆก้อยังกลัวๆว่าจะไม่หายเพราะเคยเป็นติดต่อกันในานเป็นอาทิตย์กับเป็นเดือนตั่งแต่กินกล้วยไม่มีอาการแสบกลางอกแล้วค่ะ....คุณแม่บ้านนี้กินแล้วได้ผลไม่รู้ว่าแม่บ้านอื่นจะได้ผลเหมือนกันหรือป่าวแต่ต้องลองสักครั้งเผื่อดีขึ้นน่ะค่ะและ....พยายามกินอาหารารสชาติอ่อนๆอาหารย่อยง่ายไปก่อนนั่งเดินยืนสักครึ่งชั่วโมงหรือ1ชั่วโมงค่อยนอนโดยหนุนหมอนสูงๆและนอนตะแคงซ้ายน่ะค่ะ👌👌👌👌

เรากินยาธาตุน้ำขาวตรากระต่ายบินค่ะ ช่วยได้ (เฉพาะเวลามีอาการแสบร้อนทรวงอก แน่นท้องเท่านั้น) อย่าใช้พร่ำเพรื่อ ท้องเสียก็กินได้ แต่การปฎิบัติตัวสำคัญกว่า -ไม่กินมื้อใหญ่ๆ กินที่ละน้อยบ่อยๆแทน -กินแล้วไม่นอนราบเลย ให้นั่งหรือเดินช่วยย่อย -เลี่ยงอาหารรสจัดค่ะ ลองทำตามดูนะคะ

บ้านนี้เป็นตั้งแต่7เดือนจนคลอดเลยค่ะ ทรมานมากเวลาเป็นกินยาก็เอาไม่อยู่ ทรมานมากหมอบอกก็กินน้อยๆสิคุณแม่ ได้แต่บ่นในใจ มันก็ยากอยู่นะหมอ อิอิ ทนเอานะคุณแม่ หลังคลอดเดี๋ยวก็ดีขึ้นค่ะ

ค่ะ✌🏻

เป็นปกติของคนท้องจ้าไปหาหมอมาเเล้วบ้านนี้ แนะนำหลังกินข้าวให้นั่งสัก 2-3 ชม ค่อยล้มตัวนอน เคี้ยวให้ละเอียดๆนิดนึง เปลี่ยนจากมื้อหลักๆเป็นมื้อย่อยๆ จ้าเเม่

ช่วงแพ้ท้อง 2 เดือนเราก็เป็นค่ะนอนไม่ได้ต้องไปหาหมอ หมอฉีดยาให้ ถึงตอนนี้ 7 เดือนยังไม่มีอาการค่ะ (ไม่ควรซื้อยากินเอง)

VIP Member

ไปหาหมอมาแล้วค่ะ หมอบอกเป็นปกติ และก็แนะนำเหมือนที่แม่ๆบอกค่ะ ขอบคุณแม่ๆทุกคนค่ะ😄 แต่แสบทรมานมากแต่ละคืน

บ้านนี้เปนเเทบทุกคืนจ้าาเเต่ทนเอา พยายามกินเเร้วอย่านอนนะค่ะ หรือถ้ากรดขึ้นก้กินน้ำล้างลงไปคะ

กาวิทค้อน ช่วยได้จ้าแม่ ตอนท้องเป็นทั้งที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เลยไปหาหมอ หมอให้ กาวิทค้อน มาจ้า

VIP Member

ทานไปจะหมดขวดแล้วค่ะ ตอนนี้ยังแสบยุเลย ควรไปหาหมอมัยค่ะ อัตรายมัยค่ะ

หาหมอเลยค่ะแม่ เราเองก็ทนไม่ไหวไม่สบายท้องมากๆ นอนไม่ได้ อีกวันเราไปหาหมอเลยค่ะ

เคยเปนค่ะแสบทั้งคืนนอนไม่ได้เรย สัก2วันมันหายเองค่ะ อย่าทานเผ็ดมาก

คำถามยอดฮิต