มีใครไปฝากท้องช้าบ้างคะ

แม่ๆไปฝากท้องกันช้าตอนกี่เดือนคะ

82 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ไม่รู้ว่ามีน้องค่ะ ปกติเป็นคนประจำเดือนมาไม่สม่ำเสมอ ไม่มาเป็นปีก็มี อีกอย่างคือเราอ้วนด้วยเลยไม่เอะใจ เคยไปปรึกษาคุณหมอเรื่องประจำเดือนหมอก็การันตีว่าเรามีลูกยาก ก่อนจะรู้ว่าท้องคือเราคันเต้านมมาก นั่งยองยองก็หน่วงมดลูก ปวดจิมิมาก แล้วก็รู้สึกเป็นก้อนๆที่หน้าท้องเลยไปหาหมอ สรุปท้องได้21weekแล้ว หมอบ่นจนหูชา😮‍💨

อ่านเพิ่มเติม

ของเราไปฝากก็ตอน3เดือนจะ4แล้วคะเพราะที่ผ่านมาไม่รู้ตัวว่าท้องกินยาคุมเยอะจนไม่คิดว่าประจำเดือนจะมาตอนไหนไม่เคยนับคะพอมารู้อีกทีคือมีอาการแพ้ท้องคะเลยลองตรวจขึ้น2ขีดชัดมากที่ผ่านมาคือเที่ยวฉ่ำกินเหล้าดูดพอตฉ่ำเลยคะ555ไหนจะมีเพศสัมพันธ์ด้วยอีกแต่พอรู้ว่าท้องก็เลิกทุกอย่างคะ

เราฝากตั้งแต่ 6 week เพราะมีอาการแพ้เลยตรวจ หมอก็ซาวด์ให้เลย พร้อมให้โฟลิคมาบำรุงครรภ์ และเจาะเลือดกรองดาวน์ น้ำตาล และอื่นๆ เลย เจาะไป 5 หลอด สรุปความเข้มข้นเลือดต่ำ รอสามีไปเจาะเลือดอาทิตย์หน้า สรุปคือรีบไปฝากดีกว่าค่ะถ้ารู้ตัวว่าท้อง ถ้ามีปัญหาอะไรจะได้เตรียมพร้อมรับมือ

คนแรกท้องไม่รู้ตัว. ฝากก็6-7เดือนแล้วค่ะ คนที่2ก็ไม่รู้ตัวอีก ขนาดตรวจครรภ์แล้วมันไม่ขึ้น2ขีด รู้อีกที่ก็6-7เดือนเหมือนกันค่ะ ตอนนี้ท้อง3-4 รู้ตั้งแต่4วีคแล้วค่ะ ซื้อที่ตรวจครรภ์มาตุนไว้เป็นสิบๆ (ปล.เป็นคน ปจดมาไม่ปกติค่ะ เคยปจดไม่มานานเป็นปีเลย)

4w ago

แข็งแรงปกติดี น้ำหนัก3โลกว่าทุกคนค่ะ

ท้องแรกฝากตอน7เดือนค่ะ แล้วก็คลอดตอน8เดือนฝากท้องครั้งเดียวคลอดเลยค่ะ เพราะท้องไม่รู้ตัวประจำเดือนมาไม่ตรง ก่อนจะท้องคนที่2กินยาปรับฮอร์โมนประจำเดือนมาปกติพอประจำเดือนขาด1วันเลยตรวจค่ะว่าท้อง แต่ก็ไปฝากท้องตอน2เดืนครึ่งค่ะเพราะไม่อำนวยหลายอย่างเลย

เมื่อสิบปีที่แล้วท้องแรกฝากตอน 5 เดือนค่ะ เพราะรู้ตอนนั้น แต่โชคดีที่น้องแข็งแรงดี ไม่ได้ตรวจคัดกรอง ไม่ได้ตรวจอะไรตั้งหลายอย่าง ถ้ารู้ว่าท้องให้ฝากเลยค่ะ สมัยนี้มลพิษเยอะ ไหนจะวัคซีนที่ฉีดเข้าไปช่วงโควิด ทำให้แม่และลูกเสี่ยงหลายอย่าง

ของเราไปฝากตอน 3 เดือนเลยค่ะท้องไม่รู้ตัวเพราะเป็นคนมีลูกยากมากๆ + ประจำเดือนมาไม่ตรงกันบ้าง กับ กินยาคุม แต่น้องหลุดมาและเกาะแม่แข็งแรงมากเลยค่ะตลอดระยะเวลา3เดือนแม่ใช้ชีวิตโลดโผนมาก ไปหาหมอฝากก็12wแล้ว โดนหมอดุเบาๆด้วยค่ะ🤣

เป็นคนที่ปจด.ไม่ปกติค่ะ แต่เราคัดเต้าเลยรู้ไว คัดเต้าตอน2วีค ไม่คิดว่าท้องค่ะคัดนาน 2 อาทิตย์เลยคิดว่าผิดปกติถึงซื้อมาตรวจ 2 ขีดจะเป็นลมเพราะรอมา 8 ปี รีบไปหาหมอเลย เจอตัวพร้อมหัวใจตอน 6.6 วีค❤️

เราไปฝากตอน22วีคค่ะเพราะเราพึ่งตรวจเจอเราเป็นคนอ้วนอยูาแล้วและปนะจำเดือนมาไม่สม่ำเสมอ​ด้วยค่ะ จนไม่มาอยู่นานเลยผิดสังเกตุลองซื้อที่ตรวจมาปรากฏ​ว่า​2ขีดค่ะพอ2ขีดรีบไปฝากครรภ์​เลยค่ะ

TapFluencer

ของเราฝากตอน13วีค รู้ตัวตั้งแต่4วีคว่าท้องเพราะซื้อที่ตรวจมา4แบรนด์ ตรวจขึ้น2ขีดเข้มเลย ที่มาช้าเพราะเราไม่สะดวก เป็นช่วงที่ย้ายบ้านไปอยู่ต่างจังหวัด เลยมาฝากช้า ของเราทันตรวจดาวน์ค่ะ