ถุงมือ

แม่ๆให้น้องเลิกใส่ถุงมือตอนกี่เดือนค่ะ บ้านนี้น้อง3เดือนยังใส่ถุงมืออยู่ พอถอดออกน้องก็จะกำมือแน่นไม่ยอมแบมือเลย แบบนี้ผิดปรกติไหมค่ะ

53 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้ตัดเล็บให้ลูกเลิกใส่ 1 เดือนแม่ควรให้ลูกเลิกใส่นะคะ เค้าจะได้มีพัฒนาการตามวัยเค้าเช่นดูดกำปั้นนิ้วเป็นต้น ที่น้องไม่ยอมแบกำแน่นอาจชินกับการใส่ถึงมือ แม่เลิกใส่ให้น้องเดี่ยวก็แบเองค่ะ และ เล็บลูกยาวไว้มากแม่หมั่นดูตลอดเพราะมือเค้าไม่ยอมอยู่นิ่งเลย ถ้ายาวก็คอยตัดไม่งั้นโดนหน้าเป็นแผลเอาเด็กเล็บยาวไวมากบ้านนี้สามสี่วันตัดที

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ยังไม่คลอด แต่วางแผนไว้ว่าออกจากรพ.แล้วจะให้เลิกใส่เลยค่ะ เพื่อให้กล้ามเนื้อมัดเล็กเค้าพัฒนาไวๆค่ะ แต่ต้องตัดเล็บเป็นประจำนะคะ แต่บ้านนี้ไม่มีปัญหากับการตัดเล็บค่ะ ตัดมาหมดแล้ว แม้กระทั่งพวกสัตว์เลี้ยงจำพวก exotic pets ตัวเล็กๆดิ้นเก่งๆ 55555555

ใส่แค่เดือนแรกพอค่ะแม่ มันเป็นการปิดกั้นพัฒนาการเค้าค่ะ เค้าจะได้แบมือหรือเอื้อมจับสิ่งของใกล้ๆค่ะแม่ บ้านนี้ 3 เดือน 15 วันใส่ในแค่ตอนนอนกลางคืนเพราะน้องนอนยาวแล้วแม่เปิดแอร์นอนเลยใส่ให้ค่ะ

Post reply image
4y ago

เปลี่ยนนอนตะแคงไม่ก็คว่ำค่ะ บ้านนี้นอนตะแคงตลอดก็ลดลงไปแทบไม่ผวาเลยค่ะ นอกจากมีเสียงอะไรดังๆ

Super Mum

บ้านนี้ใส่แค่ประมาณสัปดาห์เดียวก็ถอดค่ะ แต่ตัดเล็บบ่อยๆ ส่วนที่น้องกำมือก็ปกตินะคะแม่ ยังไงแม่ลองจับที่มือน้องค่อยๆแบมืออกแล้วนวดเบาๆ ให้น้องชินนะคะ

VIP Member

บ้านนี้ 2 เดือนค่ะแม่ ตอนแรกน้องก็กำแน่นไม่ยอมแบมือ พอสักวันสองวันก็เริ่มแบมือจ้า แต่พอตัดเล็บให้ใหม่ๆก็ยังใส่ให้น้องอยู่ ชอบเอามือข่วนหน้าตัวเอง

Post reply image

บ้านนี้ไม่ได้ซื้อถุงมือถุงเท้าเลย มีแต่แถมมากับชุด คิดว่าจะใส่ให้แค่อาทิตย์แรก ต่อไปก็ถอด เดี๋ยวน้องไม่แบมือ

บ้านนี้1เดือนค่า ถ้าถอดได้เร็วก็จะดีมากค่ะ เพราะเค้าจะได้สัมผัสจับต้องได้ ได้เสริมพัฒนาของเค้าด้วยค่ะ

บ้านนี้ไม่ใส่เลยค่ะ เพราะถอดออกเองตลอด 🤣🤣 คงรำคาญนะคะ ใส่ตลอดไม่ดีค่ะ จะปิดกั้นพัฒนาการของเด็กค่ะ

ลูกเรา2คน เราใส่แค่2อาทิตย์แรก ตัดเล็บเอาค่ะ เวลาดูนมเค้าชอบจะจับนิ้วเรา.. คงรุ้สึดปลอดภัย..อุ่นใจ

ไม่ใส่เลยตั้งแต่เกิดค่ะ หมอบอกมันขัดขวางพัฒนาการเด็ก ถ้ากลัวลูกข่วนหน้าตัวเองก็ตัดเล็บเอาค่ะ